Alden POV"Alden! Alden, mahal!" Rinig kong sigaw. Iisa lang yun. Si Maine. 😍
"Mahal!" Sigaw ko sabay taas ng kamay para mas makita nya ko.
Tumakbo sya ng biglang...
*Poot-poot!*
*Bogshhh!*Biglang bumusina yung sasakyan na hindi ko alam kung alin sabay nang pagkahulog ng gamit nung nabangga ni Maine. Buti, mabait yung babae. Tumakbo sya uli papalapit sakin. Niyakap ko sya ng mahigpit na mahigpit.
"Mahal, namiss kita! I love you!" Maine. Naiiyak na sabi nya.
"Miss na miss na miss din kita mahal!" Hinalikan ko sya sa noo.
Biglang tumambad sina Lola't Sia.
"Hello po mga Lola!" Sabay mano ko kina Lola.
FASTFORWARD! (A/N: Sorna!Tinatamad ako.✌)
Nandito na kami sa sasakyan pauwi. Nandito kami sa backseat ng van. Kami lang dalawa tapos, sina Lola Nidora, nasa passenger's, si Sia naman sa tabi ng driver's.
Niyakap ako ni Meng. Sabay kiss.
"Oh? Bakit parang nabigla ka?" Bulong ni Maine.
"Eh, syempre. S-sa lips yun eh. Kala ko ba s-sa Wedding pa?" Sagot ko.
"Tss. Hindi nako nakatiis eh. Tsaka, sayo din naman mapupunta yun, mahal." Maine. Sabay smack uli sakin. Niyakap ko sya.
Sabay na pag-ulo nya sa dibdib ko.
Sia POV
Nandito na kami sa bahay, sa wakas. Hindi naman mapaghiwalay yung....... Uhm? Ano ba pwede? Mai--- MaiDen? Oo, MaiDen!! O pak, ganoin!✌😂
*tok-tok*
"Pasok!" Ako
"Ah, Sia kakain na daw po kayo. H-haaaaa." Rihanna.
"Sige, susunod nako. Salamat." Ako. Tumango lang sya sabay sara ng pinto.
Busy ako eh. Sorna. Ka-text ko kasi si Jasper. Oo, sya. Sabi nya, magkakalove-life na daw uli sya. Sabi ko naman na, magseryoso na sya. Laging "Opo madam." Sagot nya.
From: Jasper
Kaso, malayo sya sakin ngayon. Hindi ko sya mahawakan. Hindi ko rin sya mayakap....😩
To: Jasper
Kebs yan! Nakakapag-usap naman ba kayo?
BINABASA MO ANG
Enchanted (COMPLETE)
FanfictionDi ko inaakala na darating ang isang kagaya nya sa buhay ko. Sya yung lalaking pinangarap ko na mapasaakin. Mala-fairytale ang storya namen. Hindi boring. Na sana ganito nalang at walang mag-bago. Handa na ba kayong pasukin ang mundo namin?