Alden POVNagising ako at, WHAT THE FUDGE?! Nakatali ako. Lumingon ako sa paligid ko. Madilim dito. Nakita ko si Maine na nakatali din at may tape sa bibig. Hindi ko kayang nakikita sya ng ganito!
"Maine? Maine? Maine?" Sigaw ko. Buti nalang, di nakatape bibig ko. Agad naman syang nagising. Tinignan nya ko at may mga luhang tumulo sa mga mata nya."Maine, wag ka nang iiyak mahal. Ililigtas kita." Saad ko.
"Tignan ko lang kung maliligtas mo pa sya Aldrin." Napatingin ako sa may pinto. Si Lola Babah? Kasalanan nya ba to lahat?
"Lola? Bakit ginawa mo samin to?" Galit na sabi ko.
"I told you Aldrin that, si Cindry dapat ang maging girlfriend mo?!"
"Lola, alam mong ginagalang kita, pero this time, nawawala na ang paggalang ko sayo."
"Well, I don't care Aldrin." Sagot ni lola.
"Patain nyo na yang Mendruzang iyan." What the fudge, lola!
Maine POV:
Iyak lang ako ng iyak. Sumisigaw ako pero, mahirap dahil nakatape ang bibig ko. Inalis ni lola Babah ang tape sa bibig ko.
"Lola!!! Stop that! Wala kang karapatan para saktan sya!" Sigaw ni Alden.
"You can do nothing, Aldrin. At ikaw Mendruza. Isa kang malanding babae. Isa kang basura na dapat itapon sa bazura!" Sabay sabunot nya sakin. Tumatagal, mas lumalakas ang loob ko. Unumbog nya ako pader kaya, napasigaw ako sa sobrang lakas. Nagwawala na rin si Alden.
"Wala kang kwentang babae ka!
Third Person POV
*Boggshh*
"MAINEEEEE!!!" Sigaw ni Alden. Binaril ni Babah sa tagiliran si Maine. Mas lalong nagwala at bumuhos ang mga luha ni Alden.
Naramdaman niyang lumuwag ang pgkatali nya sa upuan kaya nakawala si Alden. Agad syang tumakbo palapit kay Maine. Niyakap nya ito.
"Itaas ang kamay!!" Rinig na sigaw nala. Napalingon naman sila sa may pintuan. May mga pulis na kasama sina Cindy at Frankie.
Agad na hinuli sina Babah at agad na sinigod si Maine sa ospital.
Alden POV (At the Hospital)
Nasa OR pa si Maine. Wala paring lumalabas na doktor. Kasama ko sina Cindy at Frankie. Kanina pako palakadlakad. Nagdadasal. Tapos, tinext ko sina Tito Ann.
BINABASA MO ANG
Enchanted (COMPLETE)
FanfictionDi ko inaakala na darating ang isang kagaya nya sa buhay ko. Sya yung lalaking pinangarap ko na mapasaakin. Mala-fairytale ang storya namen. Hindi boring. Na sana ganito nalang at walang mag-bago. Handa na ba kayong pasukin ang mundo namin?