CHAPTER 1-MEET BELLA

184 6 2
                                    


Bella's POV :

"Hoy Bella gumising ka nga jan anong oras na hindi ka pa nakakaluto. Magplaplantsa ka pa ng damit ko."

Agad naman akong napatayo ng marinig ko ang boses ni ate sarah.actually wala pa sana akong balak bumangon napagod kasi ako kakalaba kahapon pero first day of school ngayon kaya bawal akong ma late.

"Hoy tutunganga ka nalang ba jan. Wow anong oras na.KUMILOS KANA"
Ate sarah habang dinuduro ako

"O-opo ate" mabilis naman akong pumuntang kusina at nag handa ng almusal nila.

Ako nga pala si ISABELLA PEREZ. Mag aaral ako sa Royal Blanche University. Sa totoo lang scholar lang talaga ako doon kasi hindi kaya ni nanay na pag aralin ako doon yung mga kapatid ko lang. Kaya nag sumikap talaga ako para makapasok.

4 kaming mag kakapatid. Yung kanina siya si SARAH PEREZ ang pangalawa sa aming mag kakapatid, si JANE PEREZ ang pangatlo at ako naman ang bunso.Ang panganay namin si ---

"Ano bella. Kanina pa yan ah.. Ang kupad mo talaga" ate jane

"E-eto na po." Sabay lagay ng pagkain sa lamesa. Umakyat naman ako sa taas at ginising sila nanay at tatay para kumain.sakto naman na papunta na sila sa kusina

"N-nay. Tay good morning po kain na po kayo" me

"Anong maganda sa umaga kung ang walang kwenta mong pagmumukha ang bubungad sa akin" nanay sabay punta sa lamesa. Si tatay naman ay nauna na at kumakain na.

Napabuntong hininga nalang ako at ngumiti. Hay bella hindi ka pa nasanay. Pumunta na ako sa kuwarto ko para mag handa na pag pasok. Hindi nila ako kasabay kumain kasi nawawalan sila ng gana kumain pag nakikita daw nila ang pagmumukha ko. Nang makapag bihis na ako ay pumunta ako sa kusina at hinugasan yung pinagkainan nila i guess hindi ako makakapag umagahan ngayon.

Nagmadali na ako para makapasok dahil malalate na ako. Buti nalang at nahanap ko agad ang room ko. Pag pasok ko ay ang ingay ng mga kaklase ko. Nag hahanap ako ng upuan sa harap pero mukhang ayaw akong makatabi ng mga kaklase ko kaya no choice akong pumunta sa likod.

Maya maya dumating na ang adviser namin. At sinabi na mag pakilala kami isa-isa. Pssh. Dont get me wrong hindi ako mataray pero eto lang talaga ang ayaw ko pag first day of school parang ginagawa ulit kaming gradeschool.

"Hey everyone Jane Perez here" Ate jane with matching flying kiss.Nga pala mag ka classmate kami ni ate dahil tumigil siya ng isang taon. Maya maya ay ako na pala bigla naman akong kinabahan.

"H-hi Im Isabella perez n-nice to meet you " sabay bow parang sa korea.

"Jane kaano ano mo yang cheap girl na yan. Look at her parang pinag lumahan na yung uniform niya" trisha certified queen bee

"And the shoes dear,the shoes mas maganda pa ata yung suot ng maid namin"isa sa mga alipores niya

"H-hindi a baka coincidence lang na same kami ng surname. Hello ako mag kakapatid na ganyan never" ate jane habang pinandidilatan ako

Sa hiya ko ay umupo nalang ako . tama naman sila pinag lumahan lang tong uniform ko kay ate sarah kasi uniform toh. At yung sapatos ko naman hindi siya leather yung goma lang. Wala kasing pambili si nanay kaya sila ate lang yung nabilhan.

Mag ring na yung bell at nag si labasan na yung mga classmate ko kasama si ate jane. Hindi sana ako lalabas pero tinawag ako ni kalikasan kaya pumunta ako ng rest room pero hindi pa ako nakakarating ng harangin ako ni trisha at mga alipores niya kasama na doon si ate jane.

______________________________________

Thanks for reading please vote and comment



IM A HEIRESS.?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon