Bella's POV:
Andito na ako ngayon sa room ng royal 5. Maaga pa naman kaya ako palang mag isa dito ngayon. Pero maya maya dumating si Edward.
"Bella Good Morning" sabay smile
"G-good morning din edward" at kumuha na ng libro.
"Bella baliktad yung libro" habang kumukuha ng libro at tumabi sa akin.
Ahh.?? Lumipat naman ako ng ibang upuan. Nagulat ata si Edward at napatingin sa akin.
"May problema ba" edwars with his serious tone
"W-wala naman mas malambot lang yung sofa dito heheh" psshh bella
Pero lumapit uli sa akin si Edward at tumabi.aalis sana uli ako pero pinigilan niya ako.
"Bat kaba umiiwas" edward
"W-wala lang" at nag iwas tingin ako pero lumapit sa akin si edward
Tuuuuugggg tuuugggggg
"B-bakit ka lumalapit."
Tuuuuugggg tugggggg
Kala ko kung anong gagawin noya inayos lang niya yung bangs ko. Nakakainis naman yung heart ko bakit ang bilis bilis.
"There"
"Good morning guys" lucy kasama si Peter at take note naka akbay si Peter sa kanya.
"Morning" edward pero nagulat ako ng akbayan niya rin ako.
"Whoow kayo na" peter
"H-hindi ahhh/ soon" sabay na sabi namin ni edward.
Maya maya pumasok si hannah. Pero parang tahimik ngayon si hannah. Kasunod naman niya si tristan et usual naka headphone nanaman at busy sa PSP niya.
"Morning hannah" me tumango lang naman siya.
Dumating narin sa wakas yung professor namin.
"Guys meron kayong field trip 2 weeks from now. But hindi ito kagaya ng nakaraang taon. You will be staying there for 3 days at may mga activities kayong gagawin. And also kasama niyo sa iisang bus ang regular students. So for other information it will be post in the bulletin board. Have a nice day everyone." At umalis na yung professor namin
"Wahhh exited na ako" hannah
"Yup. So Bella sasama ka ba?" Lucy napatingin naman sila sa akin.
"Ahh.? H-hindi ko pa alam wala kasi kaming pera"
"Bella ililibre kita sama kana please" lucy
"No thanks nalang. Lucy pero maghahanap nalang ako ng paraan ayaw ko naman umasa sa inyo kaya okay lang"
Nung uwian na ay naghanda na ako para mag hanap ng trabaho. I guess mag papartime job nalang ako para makaipon ng pandagdag sa field trip
Nakahanap naman ako ng mga trabaho yung iba tuwing weekends at yung iba weekdays.At maganda yung pag papasahod nila hindi mababa hindi din mataas tama lang..
1 week later
Naging busy ako this past few days sa school at sa trabaho ko. Kaya minsan nalang kami nakaka pag usap kasi maaga akong umuuwi.
Kung tinatanong niyo si lucy at peter ayun going strong parin sila
Si tristan naman ewan ko ba pero parang hindi na siya masyadong naglalaro ng PSP niya at minsan nahuhuli ko siyang tumitingin kay hannah.
Speaking of hannah naging lively siya this days. My sinasabi siya sa amin about sa guy na nakilala niya sa playground. Sabi naman ni hannah papakilala daw niya ito sa amin.
And Edward as usual tahimik , lagi nagbabasa pa rin ng libro pero ang pinag bago niya ay lagi siyang nakatabi sa akin at naging close na kami at dahil doon nalaman ko na kung bakit pag kasama ko siya ang bilis ng heartbeat ko because i love him right tama kayo ng nabasa i love him pero natatakot ako sabihin ang feelings ko dahil baka hindi rin ganun ang nararamdaman niya sa akin. Kahit na sinabi niya na parang may feelings siya sa akin natatakot pa rin ako.
______________________________________
A/N: lame i Know hahaha.
Thanks for reading
Vote and comment
BINABASA MO ANG
IM A HEIRESS.?
JugendliteraturWhat if a PAUPER fell inlove with a guy But it wasn't just your ordinary guy. That guy can be called as a PRINCE due to the wealth of his family. will their feelings be mutual to each other.? AND what will she do if she found out that her life is j...