CHAPTER 10- HANNAH AND TRISTAN

69 5 1
                                    


Hannah 's POV :

andito kami ni tristan ngayon sa isang restaurant dito ko siya balak kausapin.

"Tristan " tawag ko sa kanya pero busy siya sa phone niya.

"Hey tristan" saka ko lang nakita na naka headset pala siya.

"Ano ba Hannah bat mo tinggal" at tingin ng masama saakin.

"Can you please listen to me. Araw araw ka na nga jan sa paglalaro mo. Kahit ngayon man lang tristan pakinggan mo ko" at tiningnan niya ako ng bored look. Hayyy

"Tristan ano bang nangyayari sa atin" me tiningnan ko naman siya at naka tingin lang din sa pagkain niya

"Ano bang sinasabi mo hannah okay lang naman tayo ahh" tristan sabay tingin sa akin

"Hindi. Hindi tayo okay tristan. Nakikita mo ba halos baliwalain mo ko. Dahil sa paglalaro mo. "

"Bakit naman na damay yung paglalaro ko dito ha.? Hannah yun na nga lang libangan ko pipigilan mo pa. Daig mo pa nanay ko"

Nasaktan naman ako sa sinabi ni Tristan ganun ba talaga ako kababaw.

"Hindi naman sa pinipigilan kita tristan ang gusto ko lang bigyan mo naman ako ng oras hindi yung o
Puro laro lang yung inaatupag mo. Paano naman ako na girlfriend mo. " nasasktan na kasi talaga ako sa kinikilos ni tristan parang mas mahalaga pa yung paglalaro noya ng video games kesa saakin.

Nung mga nakaraang araw kasi hindi na kami masyado nag dadate. At kung mag date naman kami nakatutok parin siya sa phone niya.

"Ano bang gusto mo hannah.? Gusto mo sayo lang tumatakbo yung mundo ko hannah. Kung nung una palang nalaman ko na ganitong relasyon pala ang gusto mo sana hindi na kita niligawan. Alam mo hannah na ayaw kong minamanipula ako diba.? Pero bakit ngayon yun na ang ginagawa mo gusto mo lagi nalang ikaw ang masusunod. Ano ba hannah gusto kong maging malaya. " tristan na medyo tumaas yung boses niya.

"Mahal mo pa ba ako tristan." Ako
Habang nangigilid yung luha ko.

"Hindi ko alam hannah .hindi ko alam" dahil sa sinabi niya ay tumulo na luha ko.

"K-kaya ba this fast few days. Binabaliwala mo na ako. Kaya mas inuuna mo yang laro mo kesa sa akin. Tristan naman may ginawa ba akong mali wala naman diba bakit"

"H-hindi ko alam. Siguro dahil sa lagi na tayong nag aaway nung nakaraang araw. At nakaka sawa nalang na puro tayo away. I guess we both need space" tristan natulala naman ako sa sinabi niya.

"So gusto mo na mag break tayo " wala na tuluyan nang bumuhos yung luha ko.

Wala naman akong nakuhang sagot mula kay tristan. But silence means yes diba.

"I think we both need it hannah. Hindi ko alam kung may nararamdaman pa ako sa iyo. Baka lalo lang kitang masaktan kung ipilit natin tong telasyon natin"

"Pero mahal na mahal kita tristan "

Pero tumayo lang si tristan at umalis. Natulala lang ako ng mag sink in sa akin ang lahat. Hindi naman ito anf gusto ko. Gusto ko lang bawasan niya ang pag vivideo game niya at bigyan niya ako kahit onting oras lang.

Ilang oras pa ako doon sa restaurant ng napag pasyahan kong umalis nalang. Sakto naman at naka salubong ko sila edward,bella,lucy at peter.

"Hannah look kami na ni Peter ....hey hannah okay ka lang" lucy

"Ahh o-oo congratulations pala sa inyo"

"Hannah nag away ba kayo ni tristan kasi sabi niya mauna na daw siya."

Dahil doon napa iyak tuloy ako.

"Hannah may problema ba kayo" bella

"bella break na kami"

"What.?" Silang lahat

"Are you kidding me .?" Peter

"Love common sense naman iiyak ba si hannah kung hindi totoo" lucy at niyakap nila ako ni Bella

"Mabuti paumuwi na tayo akong bahala kumausap kay tristan hannah" serious tone ni edward.

Tristan's POV:

Shit...... Shiiiit...

Game over

Dahil sa inis ko natapon ko yung bagong model ng PSP. Paano ba naman ilang beses ko na nalaro yung game na yun at ngayon lang ako natalo.

Knock knock

Kaya napa tingin ako sa pinto. Pumasok naman si edward at Peter

"Bro kami na ni lucy" peter with his proud voice

"Walang forever mag brebreak din kayo"

"**** you" peter

"Anong nang yari sa inyo ni hannah" edward na naka sandal sa pintuan

"We broke up" ako

"Bakit .?" Peter naging serious

"  I guess i fell out of love"

" tristan sigurado ka ba jan" peter

"I dont know, i guess so?"

"Think tristan kung tama ba yung decision mo, bago pa mahuli ang lahat" edward sabay alis.

"Haiist tristan ikaw naman kasi mas inuna mo pa yang video games mo. Kesa kay hannah na ginagawa lahat para magkausap kayo. Sige bro pag isipan mo kung tama ba ginawa mo"

. napa buntong hininga naman ako sa mga sinabi nila. Did i really make the right condition. Hindi ko alam kung mahal ko pa ba si hanna . this past few days kasi nagiging makulit siya laging nag yayaya ng date. Kahit alam naman niya na may meet up kami ng mga kapwa gamers ko. Lagi niya rin akong ginugulo pag nag lalaro ako.

Tiningnan ko naman yung phone ko. Kala ko mag tetext sa akin si hannah. Dati kasi kulang nalang bawat sigundo siya magtetext sa akin . okay lang kaya siya.

____________________________________

Vote and comment























IM A HEIRESS.?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon