[Christine POV]
Yaaaah! Goodmorning to me :) . tumayo na ako sa kama at lumabas ng kwarto ko, kakain na ako ng breakfast :) . Pagkababa ko dumiretso ako sa kitchen . Pagpasok ko may kasama si kuya pat sa kusina, sino to?
"Hey?" -sabi ko . Tumingin si kuya pat sa akin tapos ngusmiti.
"Patricia, girlfriend ko pala" -sabi nya. What? May gf na si kuya pat? Kailan?
"Kailan pa?" -sabi ko .
"3 years na kami ni lorrain" -ngiting sabe nya . Tss! Wala akong pake sa lovelife nila :3.
"K" -sabay irap ko . Doon na nga lng sa sala manonood na lng ako. Parang nangiingit si kuya :3 . Bala ka dyan! Magkakaroon ren ako! Tandaan nyo yan.
*ding dong*
Ang tanga mo talaga ! Gago! Bakit mo iniwan? Gago ka talaga! Kawawa naman yung boy :( . Nakakainis yung pinapanood ko :3 .
"Mam christine?" -sabi nung bagong maid namin. Napatingin naman ako sa kanya.
"What?" -sabi ko.
"Mam paki bukas naman nung pinto busy po kase ako e" -sabi nya . Biglang tumaas ang kilay ko, ako daw ang magbubukas ng pinto? Ano sya siniswerte?
"Sino ba ang amo at katulong?" -tanong ko.
"Kayo po ang amo" -sabi nya.
"Ako pala e, bakit ako ang inuutusan mo?" -sabi ko sa kanya ng pataray. Ghad pinapainit nya ang ulo ko!! .
"Sorry po mam, ako na po magbubukas" -sabi nya at umalis na . Umirap lng ako sa kanya . Kita nyang ang ganda ng pinapanood ko e :3 . Guguluhin nya? Grabe sya!
Phone ring
Kinuwa ko sa table yung phone ko at tiningnan iyon.
From: Couz mateo
Labas tayo dalii, nandito yung kainaiinisan mo :)Napairap ulit ako! Purket nandoon lng ang tiffany nya e :3 . Bakit nya nagustuhan yung malande na yun? E ang pokpok nun :3 ! . Naku talaga! Pipili na nga lng ng babae si mateo sa malande pa!! .
To: Couz mateo
Punta ka sa mansyon. Wag mo akong paghihintayin! Baka ibuking kita!Pagkasend ko tumayo na ako at umakyat na sa taas. Magbibihis na ako . Sweet Revenge *smirk*
.
.
Fast Forward
.
.Tumingin ako sa salamin ng kwarto ko, ghad ang ganda ko! Nakuuu jekoy sinayang mo ako, tsk tsk! . Lumabas na ako ng kwarto ko at bumababa ng hagdanan . Pagkababa ko biglang tumaas ang kilay ko bakit nandito yung malande? At saka after 1 year yung gf ni kuya na si lorrain, kilala pala sya ni tiffany masyado silang close pero ngayun hindi na, di ko alam yun lng ang nasagap ko. Wala kase akong pake sa mga tao ngayun!
"Kanina ka pa ba dyan?" -tanong ni kuya .
"Poster ko lng to *irap* " -sabi ko . Ang pangit ng mood ko ngayun! Nyeta naman oh?!!! .
"Ehem ehem" -tikhim ni malande. Kilala nyo na yun kung sino ang sinasabihan ko ng malande :3
"What?" -sabi ko . Bakit ba yan nandito? Palayasin ko yan . Sabihin nyo gawa . Gagawin ko yan .
"Sabi ng kuya mo pupunta ka raw sa mall? Pwede makasabay? Nandoon kase yung BOYFRIEND KO" -tiffany. Diin talaga? Tiffany hindi ko yan dama! Gusto mo isaksak mo pa sa bunganga mo e :3.
"Tsk! Kailangan pa ba ng diin? FYI talande! Hindi ko yan dama, kaya isaksak mo na lng sa bilbil mong malake!!" -sabi ko . Shet pinapainit nya ang ulo ko! .
"What? Hindi malake ang bilbil ko!!" -inis nyang sabi .
"O? Talaga? Pasexy ka lng e" -sabi ko .
"Ano ba? Tigil na nga yan!" -sabi ni kuya . Epal ren to e, sumabat pa! :3 "Patricia isakay muna tutal mag mamall ka naman kayo ni mateo e" -sabi nya ulit.
*ting*
May naisip ako Hahahaha xD be ready tiffany! Magugustuhan mo ang gagawin ko sayo *smirk*
"Ok" -me.
.
.
.
A/n: Hello guys :) sorry kung slow UD :( . Masyado na kaseng busy e :( . Bawi na lng ako ng sabado at linggo :) promise ko yan :) . Sana magustuhan nyo ang story ko :) .