A/n: Yowww? . Hit likes&comments, thankyou :*
[YNA POV]
Hi miss me? :) ang tagal ko nawala no? Genyan naman yang author na yan e -____- kapag may kailangan isasama ako sa story nya, tsk! :3 . Pumasok na ako sa coffe shop, anong oras na ba? Ala una na ng madaling araw na pala. Bakit hindi ako maka tulog? Hayst! Kaimyerna! -______- . Pumunta ako sa counter at umorder ng coffe at umupo na . Pagka upo ko, napatigil ako sa pagka upo ko kase si------
"Miss ito na po yung order nyo" -sabi nung babae na nag bigay ng coffe sa akin .
"A-ah thankyou" -sabi ko . Umalis na yung babae.
Si tiffany! Nandito sa pilipinas? Ghad! Kala ko ba mananahimik na to? Lumipat ako ng upuan at umupo ako sa likod ni tiffany sakto naman na nakatalikod syang naka upo gets? Uminom na ako ng coffe ko ."Hi dear!" -tawag ni tiffany doon sa babae .
"Bakit mo ako pinapunta dito?" -sabi nung babae na kasama ni tiffany .
"Kase may papagawa ako sayo" -tiffany .
"Ano na naman yan?, sabi ko sayo nag bago na ako" -sabi nung babae .
"Oh c'mon dear, ikaw ba talaga ang kapatid ko?" -tiffany . May kapatid si tiffany?! O.o . Parang ngayun ko lng nalaman?
"Ate nagbago na ako, at tigilan mo na yung kalokohan mo kay kuya jekoy, let's move on ate" -sabi nung babae
"Anong move on? Akin lng si jekoy! Inagaw lng ni christine!" -galit na sabi ni tiffany.
"Ate bala ka sa buhay mo nahihibang ka na e" -sabi nung kapatid ni tiffany .
"Erica! I'm your sister kaya sumunod ka sa nga pinapagawa ko sayo" -sabi ni tiffany
"Ate ano ba?! Ayoko na nga e, nagbago na ako" -kapatid ni tiffany .
"Kung hindi ka sumunod ipapatay ko ang boyfriend mo, ano? Susunod ka na?" -banta ni tiffany . Jusko fo! Desparada na si tiffany makuwa si pareng jekla! .
"Ate tinatakot mo ba ako?" -kapatid ni tiffany .
"Oo hindi ba halata? Kapag hindi ka sumunod, isang tawag sa tauhan ko patay na ang iyong pinakakamahal na si mateo" -tiffany . Mateo? Dba pinsan ni christine yun? Pano naging sila nung kapatid ni tiffany? Kailangan ko makausap si mateo.
"Ate ganun ka na ba kadesparada?" -kapatid ni tiffany. Tumayo na ako at umalis na sa coffe shop. Kailangan ko tawagan si mateo para malaman nya to.
[THIRD PERSON]
Lord sana mapatawad nyo ho ako sa pag payag sa utos ni ate tiffany sa kabaliwan nya. Lumabas na ako ng coffe shop, iniwan ko muna si ate tiffany doon kailangan ko mag isip! Ang tanga ko lng! Bakit ako pumayag? "Alangan dahil sa boyfriend" . Pumunta ako sa park. Umupo sa tabi at umiyak . Sana pagka tapos kong sundin ang utos ni ate. Sana Maayos na ang lahat :( . Masyado kong mahal si mateo na pinsan ni ate christine at magiging fiance ko na sya . Hayst! Kailangan ko maka usap si kuya jekoy alam kong hindi pwede kase magagalit si ate kapag sinabi ko yung plano nya . Pero nag bago na ako e. Ayoko na gumawa ng masama. Tinext ko si kuya jekoy . Kailangan ko talaga maka usap sya .
To: Kuya Jekoy
Goodeve kuya jekoy, si erica po to pwede po ba mag usap tayo? Kita po tayo sa park :)
Hindi pa nag rereply si kuya jekoy baka tulog na? Ipabukas ko na lng kaya?
To: Kuya Jekoy
Bukas na lng po, itetext ko na lng po kung saan at anong oras.
Umalis na ako sa park .
A/n: Yiiiii! Naka UD na sa wakas! . Ud ako bukas :) . Like&Comment