12♥

121 11 5
                                    

Chapter 12 : Ayoko nga magtrabaho !! ::>_<::

[Christine Patricia POV]

Nandito kami ni baby ian sa kwarto ko . Pinapatulog ko na sya, buti nga nakatulog na e . Gabi na kase . Kaso may problema ako :/ gusto nyo ba malaman? Saka na xD . Joke lng ito kase yun, AYOKO PA MAGTRABAHO!! HOHOHO >_< .
Di pa kase ako ready at saka wala akong alam sa trabaho no! Pwede naman si kuya lng magtrabaho, bakit kasama pa ako? *irap* . Hay makababa nga tutal naman natutulog na si baby ian . Pagkababa ko nakita ko sa sala sila mommy at daddy, nilapitan ko naman.

"Dad" -tawag ko .

"Oh? Why?" -daddy . Umupo ako sa single couch tapos hingang malalim

"AYOKO PA MAGTRABAHO!! "- sigaw ko . Hohohoho :'( .

"Anak madali lng naman ako kausap e, dapat sinabi mo na kaagad :) " -daddy . Ghad! Si kuya na lng magtratrabaho yeheyyyyyy!!! . Magdiwang tayo!

"But" -sabi ni daddy ulit . Huh? May but pa? :3 .

"But?" -me

"Wala kang condo" -daddy .

"Dad binigay nyo sa akin yun e, tapos kukunin nyo? Ang unfair daddy :/ " -sabi ko .. Ok sinusumpong na naman ako ng childish :3 .

"Di ko pa naman sinabe na sayo na yun e" -daddy . Tsk! E ayoko talaga magtrabaho!! :3 .

"Dad naman e :/ " -ako.

"Madali akong kausap" -daddy . Yaaaaaah! Pano na yung condo? Gusto ko pa naman magkaroon ng condo :( .

"Cge na nga dad" -sabi ko . Para lng sa condo :3 .

"Good. Bukas na lipat mo sa condo" -daddy . Kuminang naman ang mga mata ko . Yaaaaaaaah! Bukas na ^_____^

"Talaga daddy?" -sabi ko.

"Bakit ayaw mo?" -daddy .

"Di ah" -sabi ko.

"Amm anak" -tawag sa akin ni mommy .

"Yes mom?" -ako.

"Kaninong anak yung inaalagaan mo? Ang yaman naten tapos magiging baby sitter ka?" -mommy . Umirap muna ako . Hindi ba sila nakakaintindi? =____=

"Dba nga po pinaalaga lng sa akin yan at saka ho bukal sa puso ko yung pag aalaga" -sabi ko.

"Pero anak magkakaroon ka ng trabaho, saan mo yan papa alaga?" -daddy

"Sasama ko" -sabi .

"Sure ka anak?" -mommy .

"Yes" -sabi ko . Bakit? Masama ba magsama ng bata sa kompanya? Dba wala! :3 . Kaya sasama ko si baby ian :) . Hahahahahaha excited na talaga ako :) .

"Baka mahirapan ka anak" -mommy .

"Mom kaya ko :) " -sabi ko .

"Sure ka anak? Baka mahirapan ka?" -mommy .

"Mahihirapan ako kapag marami gagawin sa kompanya " -sabi ko.

"Mas marami sa kuya mo, tutal di ka pa marunong" -daddy . Daddy' s girl talaga ako! :')

A/n: Sorry short UD lng :) . Bawi ako sa ibang araw :) .

Yaralicious ~~

H5Y Book2: Still InloveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon