A/n: late? Sorna xD
[CHRISTINE PATRICIA POV]
Ang tagal ni jekoy :3 . Saan lupalop yun pumunta? Yung mangga ko Hohoho T___T . Im cravinnnnng :3 . Hinawakan ko yung belly ko, malaki na sya kaonti. Excited na ako marinig yung iyak nya, pag ngiti nya . Hayst! :) .
"Hi baby, gutom ka na? Wait ka lng baby hindi pa dumadating yung daddy mo e" -sabi ko sa baby ko loob ng tiyan ko . Bigla ko naalala si baby ian, kamusta na kaya sya? Malaki na ba sya? Hayst! Namiss ko tuloy si baby ian :D .
Phone ring
Kinuwa ko yung phone ko sa table tabi lng siya ng kama .
From: 09********
Hi christine :) kamusta baby mo? Ok lng ba? Ingatan mo yan baka mawala, be careful gurl.
Kumunot naman yung noo ko, sinu yung nagtext? At be careful pa? Matext nga :/
To: 09*********
Who you?
From: 09*********
Tiffany
Bigla akong kinabahan, ghad! Bakit pa siya mag hihiganti? Kala ko titigil na siya? . Nakikinig kung binaba yung phone ko sa kama at humiga . Jusko lord! Gabayan nyo ho kami ni baby .
"Hi baby ko, kamusta ka rito? Gutom ka na ba? Nandoon na yung manggang maasim na kusina" -pasok ni jekoy sa kwarto namin .
"A-ayoko na kumain, inaantok na ako jekoy" -sabi ko ng mahina.
"Hindi ka na talaga kakain?" -sabi ni jekoy .
"Hindi na umurong e Hehehe" -pilit kong tawa para hindi nya mahalata . Ngumiti naman siya at humiga si jekoy sa kama at niyakap ako . Pagkayakap nya sa akin sumiksik ako sa leeg nya, kapag kayakap ko si jekoy safe ako :) .
*pikit*
***
3 weeks
Tumigil na yung pananakot ni tiffany sa akin . Salamat naman :/ . Tumingin ako sa salamin ng kwarto ko at malaki na tiyan ko, medyo lng naman :) . Excited na ako ilabas ang baby namin ni jekoy . Lumabas na ako ng kwarto at pumunta sa kusina, sabay sabay kami kumain nila kuya . Pagkapunta ko umupo kaagad ako sa tabi ni jekoy .
"Ano gusto mo baby ko?" -tanong ni jekoy .
"Kahit ano" -sabi ko . Ngumiti lng si jekoy at nilagyan ako ng ulam at kanin.
"Patricia mukang kang manang sa suot mo Hahahaha" -kuya patreng .
"Normal lang yan kuya kase buntis na ako" -sabi ko sa kanya.
"Edi wow!" -kuya patreng . Umirap lng ako sa kanya . Nakakainis sya -____-
"Kain ka na baby ko, wag mo na lng yan pansinin" -sabi ni jekoy.
"Ok" -me . Sinimulan ko na kumain . Naparami ang kain ko . Ang sarap kase eeee :)
A/n: Sorry short UD. Paraming tatapusin sa school e :) . Bawi ako :*