Everyone deserves HAPPINESS :)
***
[JEKOY POV]
Bumangon na ako tiningnan ko muna si christine na mahimbing na natutulog. Mahal na mahal ko talaga si christine, di ko alam kung nawala pa sya :) .
"Iloveyou so much baby ko" -sabi ko at hinalikan ko sya sa noo . Kinuwa ko ang phone ko at lumabas na ng kwarto . Dumiretso ako sa sala . At umupo. Tiningnan ko ang phone ko at naka 2 sms galing kay? Erica? Na kapatid ni tiffany? May problema tong si erica, natawagan nga.
*ringing*
Erica: Hello kuya jekoy?
Ako: Erica.
Erica: Buti po napatawag po kayo, kailangan ko po kayo
Ako: Ano yun erica?
Erica: Si ate...
Ako: Oh? Ano meron?
Erica: Gusto ka nya makuwa ulit
Ako: Baliw na talaga si tiffany!!
Erica: Kuya jekoy *sob* wag mong sabihin na ako nagsabi baka ipapatay ang boyfriend ko *sob*
Ako: Okay :) mag iingat ka
Erica: Opo kuya.
Ako: Bye.
Erica: Bye po..
*tot tot*
Hayst! Pano kung mawala ulit sa akin si christine? Ayoko na mawala ulit sya.
[YNA POV]
Goodmorning mga reader :) . Pupunta ako ngayun sa mansyon nila mateo :) . Kailangan ko talaga malaman kung bakit naging sila nung kapatid ni malandi :3 . Sumakay na ako ng kotse ko at pinaharurot ko ito .
***
Pinarada ko yung kotse ko sa tapat ng mansyon nila mateo. Bumaba na ako at pumunta doon sa gate, bubuksan ko sana kaso may sumulpot na guard kaya naman nagulat ako paano di magugulat doon dba? :3
"Anong kailangan nyo ho mam?" -tanong nung guard.
"Kailangan ko maka usap si Mateo Hipe Gabriel" -pag bubuo ko. Binuksan nya ang gate at ako naman pumasok at dirediretso sa loob ng mansyon ni mateo infairness ang ganda ah.
"Ang tagal mo ata?" -bungad ni mateo sa akin . Napa poker face ako.
"Ang arte mo no?" -sabi ko sa kanya.
"Hindi naman" -sabi nya sa akin . Umirap lng ako sa kanya. Umupo ako doon sa single couch, si mateo doon sa malaking sopa .
"Ano ba pag uusapan naten?" -tanong agad ni mateo . Ang excited nitong lalaki na to :3 hindi pa nga nahinga yung tao e .
"Excited ka?" -tanong ko.
"Di naman hehehe" -sabi nya.
"May kailangan ako malaman" -me
"Ano yun?" -sya.
"Pano mo naging gf yung kapatid ni tiffany? Kailangan ko full huh?" -me .
"Kailangan talaga full?" -mateo.
"Narinig mo naman dba?" -me
"Sungit mo naman" -mateo.
"Maya ka na mag inarte dyan, hala sige kwento" -me.
"Ang haba talaga nun e" -mateo.
"Ikaw bahala" -me.
"Magiging fiance ko yung kapatid ni tiffany, nagulat nga ako kapatid sya ni tiffany pero iba sya sa ugali ni tiffany . Kasi si tiffany ang sama ng ugali yung magiging fiance ko na naging gf ko na ay super bait nya at ang angelic ng mukha nya para bang inosente sya." -mateo.
"Halata naman e" -sabi ko . Kumunot ang noo ni mateo, parang nag tataka sya.
"Nagki----" -pinutol ko ang sinabi ni mateo.
"Oo pero hindi pa ako nakikita nya" -me
"Kailan? Saan?" -tanong nya.
"Kagabi sa coffe shop, kausap sya ng ate nya" -sabi ko.
"Spell it" -taka nyang sabi .
"Gento yun . Hindi ako makatulog kagabi edi nag decide ako na pumunta sa coffe shop sakto naman nandoon yung magkapatid na si tiffany at ang gf mo, ako naman ang dakilang chismosa nakinig ako sa kwenruhan nila at doon ko nalaman na nag hihiganti ulit si tiffany at inutusan ni tiffany ang kapatid nya hindi ko alam kung ano basta hindi pumayag yung gf mo pero nag banta sya sabi nya ipapapatay ka daw nya" -paliwanag ko .
"What the fuck!" -sigaw ni mateo.
"Kaya nga kailangan na naten gumawa ng paraan" -sabi ko .
A/n: Bukas? I'll try :) .