[JEKOY POV]
Nandito ako sa sala, maaga na pero hindi pa gising si christine kaya hindi ko na lng gigisingin .
Phone ringing
Ako: Hello?
Unknown: Hi babe?
Ako: Who you?
Unknown: Oh ghad! Hindi mo na ba ako kilala?
Sino ba tong hinatupak na to? :3
Ako: Hindi, sinu ka ba?
Unknown: Tiffany babe.
What? Bakit pa to bumalik? Kala ko ba hindi na siya babalik?
Ako: The heck! Kala ko ba hindi ka na babalik?
Tiffany: Kala mo lng yun babe
Ako: What the!
Tiffany: Hahahaha . Miss me?
Ako: Damn no!
Tiffany: Hahahaha . Bye babe, mababawi na kita :)
*tot tot*
Fvck! Baka magkahiwalay na naman kami ni christine. Ayoko! Gagawa ako ng paraan para hindi na lumayo sa akin si christine .
***
Nandito kami ni christine sa kwarto nya . Ako naman nanonood ng tv si christine kachat nya sila reyn at yna at saka yung gf ni almer .
"Jekoy" -tawag sa akin ni christine kaya naman lumingon ako sa kanya .
"Bakit?" -sabi ko .
"Gusto ko ng mangga" -sabi nya . Nakuuuu! Naglilihi na naman ang asawa ko .
"Sge papabili ako sa mga katulong" -sabi ko . Tatayo sana ako kaso tinawag ulit ako .
"Jekoy" -sabi nya ulit . Tumingin ako sa kanya .
"Bakit baby ko?" -sabi ko .
"Gusto ko sariwa tapos gusto ko ikaw ang bumili at dapat sa supermarket mo bilhin" -sabi nya . Ano daw ako ulit? Anong oras na ba? 9:30 am na e? Hayst! Kaya ko to
"Sa supermarket lng pala e" -sabi ko .
"Wag mo ilalang ang supermarket!" -sabi nya .
"Bakit baby ko? Dyan lng naman ang supermarket e" -sabi ko .
"Tangek! Ang tinutukoy ko sa palengke ka bumili ng mangga ko gusto ko sariwa at maasim" -utos nya sa akin . Makautos naman ang baby ko, at saka bakit sa palengke? Hindi pa ako nakakapunta doon e T_____T . Hindi naman ako nag mamayabang pero lahat ng pagkain namin galing lahat sa market, hindi sa palengke .
"Ammm, baby ko kase----" -ako
"AYAW MO? SIGE WAG NA LNG! WAG KANG MATUTULOG DITO" -galit nyang sabi sa akin .
"Ay di naman baby ko, ito na nga bibili na ako :) iloveyou baby ko" -sabi ko .
"Iloveyou mo nukha mo!" -galit nyang sabi .
"Sungit mo baby ko" -bulong ko.
"May sinasabe ko Manalo?" -christine .
"Wala baby ko" -sabi ko . Umalis na ako sa kwarto baka magalit pa lalo ang baby ko, grabe magalit e xD .
***
Pinark ko ang kotse ko sa tapat ng palengke . Ang daming tao . Kasama ko pala si patreng, hindi ko alam yung palengke e xD ."Tama ba pinuntahan naten?" -tanong ko sa kanya .
"Oo iyo yun" -sabi nya .
"Samahan mo ako sa loob ng palengke" -sabi ko sa kanya.
"Ayoko nga, sinamahan na nga kita kailangan pa sumama sa loob . Ano ka chick? Ayoko nga" -sabi ni patreng .
"E ayoko ren pumasok e" -sabi ko .
"Edi tumawag ka dyan ng tao utusan mo. Tapos" -sabi ni patreng . Bumababa ako at may nakita akong manong kaya tinawag ko .
"Manong!" -tawag ko . Lumingon naman sya
"Ako ba iho?" -sabi nya .
"Opo ikaw po" -sabi ko . Lumapit naman sya .
"Bakit iho?" -sabi nya .
"Pwede po ba favor?" -tanong ko sa kanya
"Oo naman iho" -sabi nya .
"Pwede po ba, pabili ako ng mangga na maasim?" -sabi ko sa kanya .
"Oo naman iho, ngayun ka lng ba pumunta dito?" -tanong nya .
"Opo e" -sabay kamot ng ulo .
"Cge antay ka lng dito" -sabi nya at umalis na . Sumandal ako sa kotse ko . Naramdaman kong may tumabi sa akin . Si patreng to .
"Ano nakabili ka na?" -tanong nya .
"May nakita ka bang mangga?" -sabi ko .
"Tae, sige barahin mo lng ako" -sabi nya .
"Joke lng pare" -sabi nya .
"Iho ito na yung iyong mangga" -sabay bigay ng isang plastik ng mangga. Kinuwa ko naman at kumuwa ako sa wallet ng 500 .
"Ito ho" -sabi ko at bigay ng pera .
"Teka susuklian kita" -sabi nung manong
"Wag na ho, sa inyo na po yung sukli" -sabi ko
"Hindi iho" -sabi nya .
"Hindi po, sa inyo na po yan" -sabi ko .
"Salamat iho" -sabi ni manong . Ngumiti na lng ako at pumasok na ng kotse .
"Naka pasok ka na pala" -sabi ko kay patreng .
"Hindi, poste lng ako" -pambabara nya sa akin .
"Ewan ko sayo patreng" -sabi ko sa kanya at piaandar ko na yung kotse ko .
A/n: Bukas UD :)
Votes&Comments :)