16.04♥

119 8 3
                                    

Chapter 16.04 : Tagaytay part 4

[CHRISTINE PATRICIA POV]

Nandito kami ni yna sa kwarto nagkukukwentuhan . Mamaya pa kase yung inunam naming lahat kaya nandito muna kami sa kwarto si baby ian, tulog paren .

"Alam mo best ang sarap magmahal ni sceven ko " -sabi ni yna sa akin.

"I know" -sabi ko . Masarap ba magmahal si scevenpot ano lasa? K ang corny ko =______= .

"Wala ka ata sa mood friend?" -yna. Wala ba? Di ko ren alam e .

"Hindi kaya" -sabi ko .

"Umamin ka nga gurl, mahal mo paren ba si pareng jekla?" -seryoso nyang sabi . Hindi ako umimik, di ko alam kung mahal ko si jekoy . Mag dedeny muna ako HAHAHAHAHAHA xD . Pssst wag kayo maingay :*

"Di ah" -sabi ko.

"Ulol ka gurl, napapansin ko yun" -sabi ni yna .

*tok tok*

"Come in" -sabi ni yna . Nakaupo kase kami sa sahig, ewan ko dyan kay yna bakit dito =_________= . Ang tigas kaya, masaket sa pwet :3 bumakas ang pinto at niluwa iyon ni reyna .

"Hoy pasok ka" -sabi ko . Pumasok na si reyna at sinarado yung pinto at tumabi sa akin .

"Anong kwento?" -reyna .

"Tungkol kay pareng jekla" -yna .

"Oh ano nangyare? Bati na ba sila?" -reyna .

"Di pa at saka yung tanong ko sa kanya na kung mahal nya pa si jekoy ay sagot ba daw 'di ah' nakakaloka yung sagot nya ghaaad! Halata naman sa kanya na mahal nya pa si pareng jekla :3 " -yna . Ang daldal nito =__________= .

"Halata ko ren kanina gurl" -reyna. Cge pagtulungan nyo ako.

"Hahahahaha xD ayaw pa kase umamin =______= " -yna .

"Oo na mahal ko paren sya kaya wag ka na maingay" -sabi ko .

"Yieeeeeh!" -sabay nilang dalawa mga loka loka =_________=

"Bakit ayaw mo umamin na mahal mo paren sya? Sana bati na kayo" -sabi ni reyna .

"Takot na ako masaktan" -sabi ko .

"Second chance gurl" -sabi ni yna.

Second chance? Pwede ren? Kaso sa papaanong lugar?

"Di ko alam" -sabi ko .

"Christine, mag move on ka na sa nakaraan" -reyna . Pano ako mag momove on kung patuloy paren ako nasasaktan sa ginagawa ni jekoy sa akin noon? Masakit yun T______T di pa kase nila nagagawa yun, kaya genyan sila magsalita :3

"Ewan ko" -sabi ko .

"Hoy babae matalino ka kaya gamitin mo yan sa pag ibig" -yna . Matalino daw ako? Di kaya :3

"Di ako matalino" -sabi ko .

"Nasasaktan ka paren ba?" -reyna

"Alangan sa tingin mo reyna?" -sabi ko .

"Chill" -reyna.

"Tsss" -ako .

"Bakit ayaw mo bigyan ng second chance si jekla? Alam ko naman na pinagsisisihan nya na yung mga ginawa nya noon sa iyo" -yna .

"Masaket kase yna, mahirap mag move on" -sabi ko .

"Tanga ka paren ba best? Maraming lumipas na araw di ka paren nakaka move on" -yna .

"Kala ko naka move on na ako pero di pa pala" -sabi ko .

"Iniisip mo lng kase na palagi ka nasasaktan, isipin mo naman ang kaligayahan mo christine, kung lagi ka pumupunta sa nakaraan lalo ka nasasaktan, nasa present na tayo christine kaya try mo mag move on" -reyna . May point sya :* . Kaya magtra try ako .

"I'll try" -sabi ko .

"Yan si christine" -sabi ni yna . Ngumiti lng ako sa kanya .

"Gurl lakasan mo loob mo, ako nung may gusto ako kay leslie nilakasan ko ang loob ko na umamin sa kanya, alam ko kase na walang mawawala kung sinabe ko yung totoo" -reyna .

"Iba ako sayo no" -sabi ko .

"Kahit na" -reyna .

"Ewan ko sayo reyna xD " -sabi ko.

"BTW, sino yang bata na yan? Anak mo? Kay jekoy?" -sabi ni reyna . Tiningnan ko si baby ian tapos tumingin sa kanila .

"Hindi ko sya anak, pina alaga sa akin ni yna" -sabi ko . Tiningnan ni reyna si yna . Nag cecellphone kase

"Oh bakit ka genyan makatingin reyna?" -sabi ni yna . Yan busy kase kay scevenpot :3 .

"Anak mo ba yung batang natutulog?" -reyna . Kumunot naman ang noo nya sa tanong ni reyna.

"Reyna virgin pa ako at saka pina alaga sa akin yan si ian ni tita, nakakaloka nito" -sabi yna .

"Ano daming sinagot e" -reyna .

"Hayaan muna" -yna .

*tok tok*

"Buksan mo nga reyna, malapit ka naman sa pinto e" -sabi ko . Makautos e? Hahahahahaha xD. Binuksan ni reyna yung pinto at niluwa iyon ni scevenpot .

"Oh bakit?" -sabi ko .

"Inuman na daw" -sabi ni scevenpot

"Susunod na kami" -reyna at sabay sarado ng pinto . Walangya tong si reyna saraduhan ba daw si scevenpot? xD

"Ikaw ah! Bakit sinaraduhan mo si bhie ko *pout* " -yna .

"Tumigil ka yna, kita nyang nag uusap tayo e" -sabi ni reyna .

"Kahit na *pout* " -yna .

"Lika na nga labas na tayo" -sabi ko at tumayo na . Tiningnan ko si baby ian bago kami lumabas ng kwarto .


[LESLIE POV]

Namiss nyo ba ako? Di na ako nilalagyan ni otor ng pov e :( . Nakakatampo si otor puro na lang sila 'patreng, yna, jekla, christine' pano naman kami ni babe reyna at pito .

(Otor: ang tanong may mga problema ba kayo? )

Wala hheheheheheheheheh xD .

(Otor: kaya tumigil ka dyan sa emot mo )

Opo mam!

(Otor: Good! )

Bumalik na ako sa katinuan . Hinihintay pala namin yung tatlong babae, ang bagal bumaba :3 . Kating kati na ako sa alak e ^×^

"Oh ayan na pala sila e" -patreng. Tumingin kami sa tatlong babae na naglalakad papunta rito .


A/n: Maya ako UD uliiiiiiit !! xD . Putol muna :* . Hahahahaha xD .

Ano kaya mang yayare sa kanilang walo? Abangan naten yan :* .

Votes and comments :* .

H5Y Book2: Still InloveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon