Hạ thân thật sự được xử lý qua, Vân Cẩm Nghị không cảm thấy có gì không thích ứng, chỉ là thân thể lười biếng, nằm mãi trên giường không muốn dậy, nằm thẳng, tới tận đêm.Ngay cả cơm tối cũng là do Hồng Nhi đút y từng muỗng, Vân Cẩm Nghị đắc ý hưởng lạc, chỉ khổ cho thân làm hạ nhân như Hồng Nhi.
Bất luận khuyên can thế nào, y vẫn không chịu dậy.
“Công tử, nếu ngài không dậy thì canh sẽ đổ đó.” Vân Cẩm Nghị muốn uống canh nấm, Hồng Nhi trái phải khó xử không biết làm sao cho tốt.
“Không sao, chỉ cần ngươi đừng run tay, canh sẽ không đổ ra. Nhanh lên, thiếu gia ta muốn uống rồi.”
“Công tử ngài thích ức hiếp người.” Hồng Nhi lẩm bẩm mọt tiếng, cẩn thận múc canh đưa tới trước miệng y.
Vân Cẩm Nghị há miệng, ngậm muỗng canh vào, quả nhiên một chút cũng không văng ra, Hồng Nhi thấy bộ dáng này không kìm được bật cười.
“Cười cái gì?”
“Ta cười công tử ngài bày ra bộ dáng vô lại lại đặc biệt khả ái, ha ha.”
“Đừng cười nữa, đút thiếu gia ta tiếp đi, nhanh chút.”
Lại uống thêm vài hớp, Vân Cẩm Nghị chùi miệng, nói: “Đây là do ngươi không hiểu, cái gì gọi là vô gian bất thương? Có nghĩa là nói làm thương nhân nhất định phải gian ác, mà da mặt của người làm thương nhân nhất định phải dày. Da mặt dày lên rồi thì ngươi mới có thể đấu với những người da mặt dày này, một phần lợi một đồng kim, nếu ngươi không chuẩn bị tinh thần triền quấn kéo dài bớt giá đoạt lợi đến cùng với người khác, thì thương nhân như ngươi sẽ không kiếm được một đồng nào. Ai cũng nói muốn kinh thương đầu tiên phải có chữ tín, kỳ thật trên đời này người không có chữ tín nhất chính là thương nhân, có lợi có mưu mới là đạo lý thép. Người không quyền không thế, không tiền không lợi thì ngươi để ý tới hắn làm gì? Cho nên dáng vô lại cũng là thứ tất phải chuẩn bị của thương nhân, nên triền liền triền, nên ném liền ném, không có bản lĩnh này thiếu gia ta cũng không thể ổn định ngồi trên vị trí đệ nhất phú thương. Ngươi cho rằng ta chỉ có người quen thôi sao, chỉ có mỗi người quen thì có thể đạt được như hiện tại sao? Không có chút thủ đoạn làm sao mà thành!”
Hồng Nhi liên tục gật đầu, lộ ra biểu tình thì ra là thế.
“Công tử lời này của ngài thật sự là triệt để cải biến cách nhìn của Hồng Nhi đối với thương nhân rồi, thì ra thương nhân mới là người giả dối không có nhân phẩm nhất trên đời.”
Khi Vân Cẩm Nghị vừa nghe câu sau, xém chút nữa bị nước miếng của mình sặc chết.
“Khụ, khụ khụ! Hồng Nhi, không thể nói như vậy, khụ khụ!”
Hồng Nhi thu chén canh lại, cười híp mắt nói: “Được rồi, công tử nghỉ ngơi cho khỏe, Hồng Nhi sẽ ghi nhớ kỹ chỉ giáo của công tử hôm nay!”
Nói xong, mang vãn thiện Vân Cẩm Nghị ăn còn thừa lui khỏi.
Vân Cẩm Nghị có chút phiền muộn ngồi trên giường trừng mắt nhìn nóc nhà, kỳ thật y còn muốn uống thêm chút canh, tốc độ của nha đầu đó quá nhanh rồi…
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Đam Mỹ ] Hóa Nan Thức ( H Văn - Hay )
RandomTác giả : Phấn Đào Báo Thể loại : cổ trang - ân oán - giang hồ - 1×1- Giáo chủ bá đạo tuấn mỹ công - Thương nhân ngu ngơ tiểu mỹ thụ - Hài - H văn - HE (∩o∩) Tình trạng : Đã Hoàn Thành ( 20 Chương chính văn + 1 Phiên ngoại ) Tóm tắt : Hãy thử tưở...