part 17: Graduation

7.2K 295 46
                                    

CHASE's POV

I freakin can't believe that after three years of following a nerd's everyday life will get me this addicted.

Three years ago<<

" bro! , Chase!" sigaw ni Dennis saken habang nandito ako sa balcony ng science building. dito na nga lang ako nakakapagtago para manahimik namanang buhay ko dahil sa mga babaeng habol ng habol saken, I can't even last a minute without being ambushed by them, tapos isisigaw pa ang pangalan ko. Dahil doon mas lalong hindi ko sya pinansin at nagmadali na lang na tumakbo papaba sa kabilang daan para di kame magkasalubong, sakto namang may babaeng paakyat kaya hindi ko sinasadyang mabangga sya.

"I'm so sorry!" Paghingi ko ng tawad, I can't see her face dahil natatakpan ng mahaba nyang buhok, pinulot nya ang librong nabitawan nya kaya tinulungan ko na sya. "Sorry ulit miss.." I apologized again pero hindi sya kumibo then she stood up, pinagpagan nya ang palda nya then tucked her loose hair behind her ears.

"Its ok. Di rin naman ako nakatingin. Thankyou" sagot nya na hindi manlang ako tinitignan pero pansin ko agad ang magandang mata nya. I wonder how will it feel to be stared with those dark orbs..

"Excuse me." She added then looked at me. I felt something strange right away. "You're on my way." Sabe pa nya kaya agad akong umatras, she walk right pass at me ni hindi manlang ngumiti o kinilig not like those other girls.

"Bro you're spacing out!" Napalingon nalang ako kay Jason when he snapped his fingers to my face. He looked at me with questioning eyes. "As I was saying. The school already accept our application for the team. Tutal naman daw we are known all over the district at pinagaagawan pa ng ibang school." He explained. I just nodded. Alam ko namang kahit di kame magapply hahabulin parin kame ng baseball club.

" now.. lets talk about the girl you've been staring At for quite a long time now. " he said kaya nabulunan ako sa soda na iniinom ko.

"Who's staring?!" I asked him. Tumaas ang kilay nya. " you. obviously, and I mean OBVIOUSLY." Sabay kagat sa pizza nya.

"She doesn't have any friends no? ... I mean, wala akong nakikitang kasama nya..not even one." I asked him, he just shrugged and continued eating.

"You seem to be interested in her." He suddenly answered, I looked at him . "Im not! Im just curious" sagot ko sa kanya.

"Well napansin na namen ni Dennis yang mga tingin mo sakanya a few days ago. You seem to be following her every move." Dagdag pa nya kaya bigla akong natauhan, it all started when she looked straight at me the other day.

Pagkatapos non ay mas napadalas ang pagsunod ko ng tingin sa kanya, I didn't know na magkaklase pala kame kundi ko nalimutan ang bag ko sa classroom non.

"Damnit why do I have to forget that bag of all things!" Sabe ko habang natakbo paakyat sa room, nagulat nalang ako ng makita ko syang nakaupo padin sa pwesto nya, reading some old english novel while her only light is the sun setting on the background. Dahil sa nakita ko di na ako nakapasok at nakuha ang bag ko, I just waited for her to come out of the classroom before I get my things. Mukhang unsociable pa naman sya.

Nung papalabas na sya ay out of reflexes ay nagtago ako sa likod ng pinto tumama pa ang kamay ko sa gilid ng digding kaya napa aray nalang ako sa isip ko, Nakiramdam kung nakaalis na sya, at nung maramdaman kong wala na sya ay dahan dahan akong lumabas at sakto namang lumanding ang isang bag sa mukha ko.

"Oouch that hurt" sabe ko, I hid my forehead na dama kong masakit, I hope she doesn't notice this.

" sorry. Akala ko kase ako nalang ang tao dito e." Paghingi nya ng pasensya sa akin, again the red orange shade of the sunset glimmers on her eyes.. ang ganda naman.
I can look at it all day.

Stalking Miss Nobody (Completed) FilipinoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon