4th

90 4 5
                                    

Fourth

Natapos namin parehas ng sabay ang race.

"We did it!" sabi ko kay Blake after nya akong binaba. Nagulat na lang ako sa ginawa ko, yinakap ko sya. Eh kasi masaya ako! He hugged me back. "Yes, congrats sa atin!"

Nag-congratulate naman yung iba sa amin. "Kate! Para sayo." Inabutan ako ni Blake ng isang bottled water. Haaay kapagod talaga. After ilang minutes, sumunod na ang green team. Next ay yung mahal ni Charlie na si Adrian. Hahaha todo cheer pa ang bruha. And last ang yellow team.

Grabe muka kaming pulubi. Halo-halo na eh. Putik. Tubig. Pawis. Flour. Hahaha.

"Bru!!!!" sino pa nga ba yan? Edi si Charlie Jade! Yinakap nya ako at yinugyog. "Galing galing nyo!!! Congrats ah?" todo ngiti pa sya. "At ikaw." tinuro nya si Blake. "Ang galing mo ah? Salamat sa pag di iwan kay Kate ah. Alam kong ang bagal bagal nyan. Hahaha. Ambagal nya n--- ARAY! Ano ba bru!?"

Binatukan ko kasi sya. Kung makalait na ambgal ko eh. Haha. Kainis lang. "Hehe sorry." Sabi nya na lang sakin. "May pabuhat-buhat effect ka pa ha. Kayo ha!!!" dugtong pa nya. Napayuko na lang ako sa sinabi ng bruha kong bespren.

"Kate!" hay life saver si Pauline. Haha. Umalis na rin si Blake tinawag ata sya sa office. "Congrats! Galing nyo." nag-handshake pa siya sakin.

Bigla na ring lumapit sakin si Patrick, "Sabi naman sayo eh! Congratulations!" nag-shake hands din sya. Waaah kilig ako!!! Kamay nya yun!! Waaah!!! Oxygen pls pls pls.

"Th-thank you." bat ako nauutal!!! Hay.

Kwentuhan dito at picture picture ang naganap.

Nagusap usap ulit kaming apat. Blake, Patrick, Pauline at ako. About sa talent ko namin. Hay ayan naaaaa. Sunday na ngayon at thursday na yung contest. Wala paring talent.

"So yung plano nga.." pag-open up ni Pau sa topic. "Blake mag aact ka lang. May song and acting. Yun lang. Kaya ba?" nag-nod lang sya.

"Pau, pwedeng sabay na lang talent namin ni Blake?" ayaw ko talagang magisa. Ay wait! Kami nga pala ni Patrick ang kakanta diba? :">

"Hindi pwede. Dapat may sarili kang talent. And.. Patrick?" Tumingin sya sa gawi ni Patrick. "Kaya mo pa ba kumanta?" Dugtong nya.

Ilang seconds na. Wala paring sagot si Patrick. I knew it. Back-out na sya. "Hindi ko pa alam.." yan ang sagot nya. Feeling ko nanghina ako sa mga sinabi nya. Akala ko ba okay na sya sa talent namin. :( ayaw ko na. :( Sana hindi na lang sya pumayag in the first place.  

I

"Kate! Ikaw na next!" sigaw sakin ni Kimy. Yung president ng SG. Ay oo nga pala, may interview pa. Umalis na ko dun. Ayaw ko ng pakinggan explanation ni Patrick. Ayaw naman nya talaga eh.

Pag ka uwi ko sa bahay, humiga na muna ako. Pahinga muna.

*ting* 

1 new message

From: Kimy

To all Mr&Ms Intrams. Pictorial tomorrow. Bring your attires. Casual wear, formal wear and sports wear (your team's jersey instead) Thank you. :)

Oh shoot! Wala pa pala akong jersey! Crap. I need to text Pauline.

Pau, jersey. I need it tomorrow. Meron na ba?

-- 

From: Pauline 

Di ko ko sure pero mukang wala pa. Text mo si Captain. 

--

Hala! Nakakahiya naman.

--

From Pauline 

Hindi Mo Pansin (Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon