xx

5K 107 6
                                    

Nobody will die a virgin. One way or another, life will fuck us all.



Nagising ako dahil sa ingay ng mga aparatong nakakabit sa akin. I slowly open my eyes. The first thing i saw was a crucifix pinned on a white wall.


Cloud!





I surveyed the room to look for him. Where is he? May mga nakakabit na kung ano-anong tubo sa aking kamay.Napaupo ako dahil sa aking nakita.



My sudden movement caused a throbbing pain on my head.



"Help!" I screamed. Alam ko kung nasaan ako. I'm inside a hospital room. The question is why am i here? The last thing i remember ay nakahiga ako kasama si Cloud.





"Help!" I'm confused. How the hell did i end up here? What is happening?



"Help!" I screamed louder. My head is spinning and i feel like my skull is breaking into pieces. I wanted to think. I wanted to know what the heck is happening. But the headache is not allowing me to.





"HELP!" Tinuptop ko ang aking ulo using my two hands trying to stop the pain. Saka lang may pumasok na babaeng nurse. Dali-dali niya akong nilapitan saka niya ako inalalayang umupo.



"Why am i here? Where is cloud?" I am being hysterical. But i want to know. The nurse pressed a button and she called for help.





"Why am i here?" I tried reaching her shoulder kaso nasagi ko ang vase na may lamang mga bulaklak. Saka ko lang napansin ang tatlong basket ng mgako sariwang rosas sa tabi ko, Meron ring boquet na nakalapag sa lamesa, ngunit lata na iyon.


What is happening? Nanaginip ba ako?



"Nurse! Why am i here?" Tears are now rolling down my cheeks. Ngunit di niya ako sinasagot.




"Nurse!" I screamed. Pero di pa rin niya ako sinasagot. I saw her took syringe out of the cabinet. Tinusok niya ito sa isang tubong nakakabit sa akin. And i slowly feel my eyelids getting heavy.


-----------------------


I opened my eyes but closed it immediately dahil nakakasilaw ang sinag ng araw na pumapasok sa kwarto. I used my hand to block the rays. Nilibot ko ulit ang paningin ko sa kwarto. I saw King, sleeping on the couch. Sa harap niya ay may isang salaming lamesa na punong-puno ng kung ano-anong prutas na nakalagay sa tatlong basket.


Tinignan ko ang mga bulaklak na nasa tabi kong lamesa. Nakita ko parin ang tatlong baskets pero ang lantang bulaklak ay wala na. I somewhat feel sad.


"King. " I softly called. Pero mukhang di niya narinig. Kaya i called again, and this time, nagising na siya. Dali-dali siyang tumayo at lumapit sa akin. He touched my forehead and my neck.




"Wala ka ng lagnat. Ano? May masakit ba?" Naglakad siya sa isang sulok then he pressed an intercom tsaka siya nagtawag ng doktor. Then after he called ay nilapitan niya ako ulit. Kumuha siya ng isang basong tubig tsaka niya inilapit ito sa aking bibig. I took a small sip.


"Where is Red?" I asked but he didn't answer.




"King?" I called him again hoping na sasagutin niya ako. But i was startled when he threw the glass of water somewhere. The sound of breaking glass and his rough breathing left me speechless.



"Bullshit!" He cursed. He marched towards the door and walked outside. Leaving me alone in this empty and quite room. Sadness filled me.


A night with a vampireTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon