Darkness..It is when everything you know and love is taken away from you, so harshly, all you can ever think about is hatred, anger, and even revenge. And no one can save you.
I dressed into a black lacy dress tsaka ko tinawag ang mga tauhan namin. Its been two weeks since i learned about my father's and Red's death. I was devasted. But tama si King, they are both dead. And i am alive. Kahit umiyak pa ako buong araw ay di nila ako maririnig. So, i moved on.
Pagdating ko sa dining hall ay nakita kong naroon lahat ng mga armadong tauhan ni King at ang walong babaeng kasambahay. Pinatawag ko silang lahat. They all greeted me with a smile and a nod. Nakita ko ang sandamakmak na nakahain sa lamesa na ako mismo ang naghanda. Minuwestra ko ang lamesa, at umupo silang lahat.
Its my birthday kase. I want to celebrate.
Umupo ako sa gitna ng mesa. They started eating. Nang lumipas ang sampng minuto, tumayo ako. I raised my goblet. Tinignan nila akong lahat.
"Please raise your glasses. I would like to propose a toast, for my freedom and for the man i love." Tinaas nila ang kanilang mga baso tsaka ito pinagbanga ng mahina. At sumimsim silang lahat dito.
"Nasaan po pala siya ma'am?" Tanong sa akin ni Karding. He is referring to King. Nginitian ko siya tsaka ako umalis sa aking pwesto.
"Pupuntahan ko pa." Sumipol ang mga ito at napahalakhak ako ng bahagya. Nilisan ko ang silid-kainan tsaka ako umakyat sa ikalawang palapag ng bahay. I went to the master's bedroom, King's room.
"Hi King." Bati ko sa kanya when i saw him on his bed leaning on its headrest. He just look at me. Nginitian ko siya ng nakakaakit. Dilat na dilat ang mata na nakatitig sa akin.
"I'm pretty, huh?" No reaction. Nakatingin lang siya.
"Kahit di mo sabihin, alam kong oo ang sagot mo. Kaya nga binayaran mo ako sa papa ko, diba?" Lumuhod ako sa harap ng kama. Nilapitan ko siya tsaka ko hinawakan ang kanyang malaking palad na makailang beses ng nagdulot ng hapdi sa aking pisngi.
"You are cold. Here, let me help you." Inangat ko ang kanyang kamay tsaka ko ito hinagkan ng marahan at inilapit sa aking pisngi. Malamig pa rin ito. Wala siyang reaksyon. Nakatingin lang siya.
"Nilalamig ka ata ah?" Nilibot ko ang paningin ko sa loob ng kwarto. I saw the soor leading to the terrace open, pati rin ang mga bintana. Nilapitan ko ang mga ito tsaka ko ito pinagsasara. Bumalik ako sa kama at naupo ako sa tabi niya.
"King, i want to ask you something since its my birthday naman." Dahan-dahan kong kinalas ang pagkakatali ng itim kong dress. Bumagsak ito sa aking bewang. Tumayo akong bahagya tsaka ko ito ihinagis sa kung saan. I unclasped my bra and it flew somewhere, too. Sumampa ako sa kanyang hita. And i hugged his cold body. He is stiff. Siguro nabibigla siya kasi this is the first time na ako nag iinitiate. My bare chest touched his. I showered his shoulder with soft wet kisses.
I look up to see him staring at me with wide eyes. Nginitian ko siya.
"Mawawala ako for a week or two. Don't worry, babalikan naman kita. May gusto lang muna akong dalawin. Okay lang ba?" Nakatingin parin siya sa akin. Kaya niyakap ko ulit siya. Nakadampi ang aking pisngi sa kanyang dibdib. Hindi niya ako niyayakap kaya kinuha ko ang dalawang mabigat niyang braso at ipinulupot ko ito sa aking katawan.
BINABASA MO ANG
A night with a vampire
Vampire"I hate waiting. But if waiting means being able to be with you. I'll wait for as long as forever to be with you." They loved each other. But they were torn apart due to life's complication. Now, they meet again. Different era. Different time. Diffe...