1 (revised)

37.5K 734 12
                                    

It was a windy night. Pauwi na ako galing sa tinatrabahuhan kong coffee shop ng mapadaan ako sa isang lumang playground na sa tingin ko ay napaglimutan na ng panahon dahil marami ng ligaw na damo at halos matakla na ang mga swings doon. Palampas na sana ako ng makarinig ako ng nakakakilabot na tunog.

*creaaakkkkkkk*

Kinabahan ako!

pero joke lang. hahahahaha :p

hindi ako matatakutin. Nilingun ko ang pinanggalingan ng ingay at nakita ko ang isang lalake na nakaupo sa swing na nag dulot ng ingay kanina.

Tinitigan ko lang siya dahil there is something sa kanya na parang nagmamagnet sa akin. I was standing there for a minute or two ng lumingun siya sa gawi ko at alam ko na nakita niya ko.

Parang reflex na ngg katawan ko ang pagupo upang maitago ang presensya ko sa kung sino man iyon.

Tanging ang matataas na talahib lamang ang nagkukubli sa akin mula kay mysterious-yet-oozing-with-appeal man. Lumingon lingun siya at thank god hindi niya ako nakita. I bent my head down para makapag inhale-exhale ng napakalalim. Matapos ang half a minute therapy ko i decided to go home na dahil it's already eleven.

i look up and mamamiyah O___________O

He's infront of me. Halos lumabas ang heart ko sa ribcage when he bent down and pull my hand.

"what are you doing?" he angrily hissed.

"I was doing nothing. " then he look at me straight to the eyes. Parang hinihimay niya ang kaibuturan ng aking soul.

Nakaramdam ako ng init sa pagdidikit naming iyon. I wanted to push him away pero di ko magawang kumilos.

Dahan-dahan niyang itinaas ang libre niyang kamay at mas lalo akong kinabahan ng hinawi niya ang kakaunting buhok na kumawala sa pisngi ko. Then he cupped my face using the same hand.

"I can't believe it!" he whispered silently but it was loud enough for my ears to catch.

"What are you saying? Let go of my hands. Or else sisigaw ako ng rape."
I wriggled as hard as i could para makawala sa kanya. Binitiwan niya ang pisngi ko but not my arms.

Mas lalo pa ngang dumiin ang pag kakahawak niya sa braso ko. Geez. Ang sakit!

"Hey! Let go of my arms." utos ko sa kanya. I felt hot liquids on my cheeks. Kainis! Im such a cry baby. Konting sakit at kirot iniiyakan ko.

He was startled when he saw my tears.

"Why are you crying?" he asked unconsiously. What a dumb man. Sayang! Gwapo pa naman.

He closed the gap between us, he's an inch away from my body at hahawakan niya sana ang braso ko.

Napaatras tuloy ako. Di ako komportable sa distansya naming dalawa.

"Are you afraid of me?" He asked softly when his eyes met mine.

Ano bang dapat kong sabihin? My mind says say yes to get rid of him.
But a part of me wanted to say No. Because that is the truth.

Weird right? Kasi usually if someone, a complete stranger, do this stuff to you baka magsisigaw na ako sa takot.

Ikaw ba naman hilahin, hawakan ang pisngi, hawiin ang buhok, at paiyakin ng isang estranghero. Of course the first thing that will pop in your brain is baka rapist, hold-upper, o kidnapper to.

Weird kasi i don't feel indanger. As a matter of fact, i feel safe with this stranger.

But you know what is weirder, He doesn't feel strange. I feel like i knew him.

I wasn't able to answer his inquiry dahil humakbang siya ulit papalapit sa akin, and i was frozen.

He raised his hand again and all i can do is watch and follow his every move. He raise my chin up and he wipe my tears away using the back of his hand. Electricity came flooding my whole system.

His next move made my system cringe. Yumuko siya at dahan-dahan niyang inilapit ang ulo niya sa akin. I look at his red lips. And my eyes automatically shut.

My mind is protesting.

Stop him! Ang landi-landi mong babae ka. Papahalik ka sa di mo kilala. Baka may sakit yan! Baka takas yan sa preso o mental. Baka may girlfriend, asawa, o anak na iyan!

Sa lahat ng mga pangit na sitwasyon ang huli nagdala ng kabog sa dibdib ko. I opened my eyes and his smirking face is the first i saw.

"Hmmm! Someone's expecting a kiss from me." Nakakahiya. Ang init na ng mukha ko. Please, lamunin na sana ako ng lupa.

"Shut up! I was anticipating a gunshot or a stabwound." Tinaasan ko pa siya ng kilay.

Then he laughed. My heart started palpitating fast. WEIRD!

He stopped then he pulled my arms, dahil malakas siya ay nadala niya ako. So i ended leaning ong his hard-toned abs.

"Dont worry you are safe with me." Sa isang mabilis na pagkilos niya, i am already on his back.



Yey! Piggy back ride dito sa gwapong nilalang.

And he's taking me to a very unforgettable night that i will cherish forever.

A night with a vampireTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon