Chapter 7

324 7 0
                                    

Asar akong napabangon sa pagkakahiga ko dahil nga sa paulit ulit na tunog. Nakarinig ako ulit ng dalawang beses na tunog ng doorbell.
Sino ba ang nasa labas ng apartment ko? May balak ba syang sirain ang doorbell ko? Dali dali akong nagtali ng buhok at bumaba na. May lalakeng nasa labas at halatang naiinip na sya.

"Can't you see natutulog pa ang lahat ng tao dito? Atsaka may balak kabang sirain yung doorbell ng apartment ko? "-Jessica

" Apartment ko rin to, "

Aba! Kelan pa ako nagkaroon ng kasama na lalake dito? Sa tagal kung nakatira dito kahit minsan wala kung nakasama na lalake.

Napagilid naman ako nung bigla syang pumasok sa loob kaya agad akong sumunod sa kanya.

" Nagpapatawa kaba? Ikaw ? Apartment mo ito? Haha "-Jessica

" You are Jessica jung right ? Here's the paper, "

May pinakita syang papeles sakin, kinuha ko yung hawak nya at binasa yun.

" Malinaw naman yata na nakalagay dyan na simula ngayon dito na ako titira. Kahit kausapin mo pa yung dati mong roommate, dahil sya mismo ang nagbenta sakin ng shares nya sa apartment na ito. "

Hindi ko maiwasang malungkot pag naaala ko sya, hanggang sa apartment ginawa nya parin. Tingin ko talaga hindi na sya babalik pa dahil wala na syang babalikan dito.
Agad akong nagtext kay Fany na pumunta dito sa apartment ko,

" Kelan pa nangyari toh?  "-Jessica

" I think 2 weeks ago na, hindi nya ba nasabi sayo?  "-Yuri

Agad akong nakarinig ng dorbell kaya alam kung si Fany na yun, mabilis kung binuksan yung pinto at hinila sya sa sala para makita kung sino yung lalakeng nasa harap namin ngayon.

" Who are you?  "-Tiffany

" I'm Yuri Kwon, I'm his new roommate "-Yuri

" What? Roommate? kelan pa? "-Tiffany

Binigay ko sa kanya yung envelope na hawak ko, agad nya naman itong binasa.

" Jessie kelan pa toh?  "-Tiffany

" Wala syang alam dyan, dahil kaming dalawa ni Seohyun ang nag usap "-Yuri

Roommate (YulSic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon