Chapter 9

9.1K 292 6
                                    


Chaper 9

Alyssa's POV

Bakit ang lamig? bakit ang dilim?

"Alyssa baby...''

huh? sino yun?

''Alyssa our princess come here''

Princess? Huh?

"Alyssa come here our princess''

Alyssa? Ako?

"Baby we're here at your back"

tumingin ako sa likod ko pero walang tao ganun parin madilim parin at ang taning ilaw lang ay nakatutuk lang saakin

"Baby come here let's play"

"Sino kayo?''

"Alyssa baby.... We're here... come to us... baby come on!"

"Sino kayo!?" sigaw ko at umiyak ako sa di malamang kadahilanan.

"Shhh...Baby don't cry.. Don't cry our princess we're here. Nandito lang kami ng mama mo di ka namin iiwan. Babantayan ka namin. We love you our baby Princess"

sabi ng isang boses lalaki 

pumikit ako ng mariin dahil umiiyak ako ng di ko malaman kung bakit. Pag dilat ko nasa isang park ako .Tanging iisang pamilya lang ang nandoon at mukhang ang saya saya nila. Lalapitan ko sana pero parang di ko magalaw ang paa ko. Gusto ng utak ko pero parang ayaw ng katawan ko at parang may sarili itong utak. nilibot ko ang paningin ko at may nakita akong isang lalaki na makatingin doon sa pamilya na nasa park. Mukang ang saya ng lalaki habang nakatingin doon. Parang nageenjoy syang manood ng isang pelikula.

Sa isang kurap ko lang  nagising ako sa isang kwarto at nakahiga ako sa kamang malaki at malambot. Nilibot ko ang paningin ko. 

Teka... nandito ako sa kwarto ko sa bahay namin ni Euro ahh..

Paano ako nakauwi kagabi? Paano ako nakapunta dito sa kwarto ko? Ang natandaan ko lang nasa kotse ako ni Euro ahh..

"Aly..."

(0.0)

"Nandito ka ba sa kwarto ko simula kanina?Tanong ko sa kanya

''Hindi ngayon lang bakit?'' huh? teka bakit di ko narinig na pumasok sya?

''bakit di ko narinig na bumukas yung pinto?''

"bingi ka lang kasi. Maglinis ka nga ng tenga mo.Magayos ka na nga ng itsura mo at maghilamos ka. May panis na laway kapa sa gilid ng labi mo ang pangit at mukhang ang baho mo na''

(0.0) itsura ko yan

kinapa ko ang mukha ko 

(o.o)??? wala naman ahh

tingin sa katawan

(-.-) ang ayos ko naman ahh pati damit ko di naman gusot kasi di naman ako malikot matulog inamoy ko rin hininga ko. Tss di naman mabaho ea. Kaya panigurado pinagtitripan lang ako nito.

Tumingin ako sa kanya. At napansin ko lang na nagpipigil sya ng tawa nya.

"Hoy lalaki kung trip mo akong asarin ngayon please lang tigilan mo na ako. Kundi masasapak na kita.''

Alam nya naman siguro ang katagang ' Magbiro ka na sa lasing, Wag lang sa bagong gising '

''Hindi ko alam! Hahahaha'' sagot nya

Teka wala naman akong sinasabi ahh. Wala rin naman akong tinatanong. Kaya bakit sya nagsabi ng ganun?

Tumigil sya sa pagtawa at Mukhang nabalisa

Engage With A Vampire PrinceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon