Chapter 29

4.4K 133 14
                                    


Chapter 29

Alyssa's POV

"Alyssa! Tama na! Alyssa! Enough! Huminahon ka lang" naririnig ko ag boses ni Reon pero parang wala akong naririnig.

Hindi ko mapigilan ang sarili ko. Parang may kung anog kumokontrol saakin dito sa kakayahan ko at kapangyarihan ko. Hindi ko sya mapiglan.

"Huminahon ka.. Aly Huminahoon ka."

Kahit anong sabihin nya prang wala lang saakin. Eto ako ngayon tinulak sya at sumugod ulit kay Lawrence at saka ko sya siuntok. Ng dahil doon ay lumipad sya papunta sa ibang direksyon. Pagkatapos ng ginawa ko ay may yumaka saakin. "Sleep Sweetie" yun lang ang huli ko narinig bago ako mawalan ng malay

Reon's POV

"Sleep Sweetie" pagkatapos sabihin ni Euro yung katagangiyon ay nawalan ng mala yang alaga ko. Putcha naman kasi di ko inaasahan to. Malay ko bng di nya pa kaya. Tsss...

"Tara na. Umuwi na tayo." Sabi ko at saka tinulungang tumayo si Lawrence.

"Tangna Boss. Di mo naman sinabi na ganun pala kalakas yun kapag nagseryoso at nasaktan. Buti nalang at nung nakipag break ako sa kanya hindi pa sya bampira non. Tss. Patay ako nun pag nagkataon. Puta ang sakit ng mukha ko sa suntok nya! Langya!"

"Mamaya ka na magreklamo! Ako ri naman . hindi ko alam na ganun pala kalakas yung inaalagan ko nay un"

"Sakit grabe. Kawawa mukha ko nito. Naku magkakaroon to ng pasa mamaya"

"Tanga! Baka nakakalimutan mo na bampira ka na? Hindi yan magakapasa, staka saglit lang yung sakit nyan" sabi ko. Bobo talaga naito. Hayss bakit ko ba to kinuha? Tss tss. Isa pang sakit sa ulo e.

Habang pauwi kami, inaalala ko yung nangyari kanina. Anong meron kay Alyssa? Simula ng sinabi ko ang tungkol sa magulang nya at sa totoong inagmulan ng dugo nya. Nagiba na sya sa pagkilos. Ang tahimik nya at mukhang seryoso minsan. Pero kanina nung una syang sumugod kay Lawrence mukha naman syang normal. Pero nagiba nanaman ng matamaan sya ulit ni Lawrence kanina. At yung pulang aura na bumalot sa katawan na kanina. Ang natatandaan ko ang meron lang noon ay ang mga bampira na may nakaligtaang lagpasan bago makontrol ang pakangyarihan at kakayahan.

"Boss! Anong iniisip mo huh? Tss tss tss. Delikado na, baka pinagnanasaan mo ko huh. Naku. Wag naman sana"

"Aba tong loko na to" sabi ko at babatukan ko n asana kaso tumakbo ng mabilis ang wangja

"Mandiri ka nga sa sinasabi mo!" sigaw ko ulit sa kanya saka tumakbo kasuod nya. Nagyon ko lang napansin na wala nap ala si Euro at si Alyssa na buhat buhat nya."Ang galing nilang mangiwan.

Ng makapasok kami sa bahay. Naabutan naming si Sokisha na paakyat ng hagdan na may dalang mangga.

"Babe. Tara na sa kwarto. Yung sinasabi mo kanina" sabi ni Reon habang yung ngisi ay napaka laki. Tss tss tss. Mga bata wag nyong gagayahin ang loko nay an huh?

"Ohh Boss wag ka ng magselos! Hahaha. Mamatya! Gusto mo tabi tayo?" Sabi saakin ni Lawrence ng napakalaki yung ngiti

"At dahil sa sinabi nya ay Hindi ko napigilang tapunan sya ng tubig na nagmumula doon sa baso na hawak ngayon ni Dianne na paupo na sana sa tapat ni Jed. Pagkatapos ko syang buhusan ng tubig na kinontrol ko sunud akong naglabas ng kaunting kuryente sa kamay ko. Pero syempre naka stay lang doon

"May sinasabi ka ha? Lawrence?" tanong ko sa kanya habang sya ay nakatingin sa kuryente na nasa kamay ko.

"Wala naman boss. Ang sabi ko ay aakyat na kami ni Sokisha sa taas at doon magpapa—"

"Magpapahinga Boss Reon" putol ni sokisha sa sasabihin ni Lawrence

'Lang yang lalaki na to. Sasabihin pa yata kay Boss nya na magpapasarap sa doon sa kwarto na tutuluyan naming. Aba! Gago lan?'

Nabasa ko yan sa isip ni Sokisha. At narinig kong humagikgik si Euro at Jed na naron ngayon sa magkabilang set at nakaupo samantalang si Aly naman ay nakahiga at ang ulo ay nakapatong sa binti ni Euro.

"Babe naririnig nila yang sinasabi mo sa utak mo" bulong ni Lawrence pero narinig naman naming lahat. Biglang namula si Sokisha sa binulong sa kanya ni Lawrence kaya ayun, tumakbo pataas. Nahiya siguro

Ng tumingin ako kay Dianne na paupo na ulit, bigla syang tumingin saakin at saka sinabing "Wag na wag mo ulit itong itatapon sa kung kanino kung hindi kahit bampira ka, mapapatay kita! Nakakapagod kaya pumuta sa kusina mo para lang kumuha ng tubig.Masyadong malaki ang bahay mo no.!" Sabi nya at tuluyan ng umupo sa tabi ni Jed sa set

Napansin kong wala si Jane sa sala. At ang amoy nya ay naamoy ko banda sa sala kaya naman napagdesisyonan kong pumunta doon.

Nakita ko syang nakaupo sa harap ng lamesa at hawak ang isang kutsara na may pamilyar na disenyo para saakin

Bigla kong kinuha ang kutsara sa kamay ni Jane pero , Pakshit! Nakalimutan kong silver to.

"Aray!" sakit kaya

"Bobo kasi! Alam ng silver yan bigla biglang nanghahawak. Ito ohh hawakan mo dito sa gitna." Saway saakin ni Jane at saka ibinigay ang kutsara na may balunbon na makapal na panyo sa gitna

"sorna po." Sabi ko nalang at saka kiniha yung kutsara sa kanya.

Kilala ko ang may ari nito. At iyon ay ang papa ni Aly.. pambabae ang design dahil nagmula rin ito sa mama ni Alyssa. Ito daw ang Favorite hawakan noon ng mama ni Alyssa sa pagkakatanda ko.

 Ito daw ang Favorite hawakan noon ng mama ni Alyssa sa pagkakatanda ko

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

*Flashback*

"King...." tawag ko sa lalaking nakatalokod saakin. Humarap sya saakin at saka ipinakita ang isang kutsara saakin

"ito ang magiging palatandaan mo kapag sinasabi ko sayo na babalik na rin ako. Tao na ako, pero hindi parin mawawala sa ilang sistema ko ang pagiging bampira. Babalik ako doon para tuungan ka sa pag protekta sa anak ko"

"Kaya nyo King? Wehh?" taking tanong ko na may halong pagka amaze.

"Tarantado! Malamang oo. Sasabihin ko ba kung hindi?" tanong nya saakin

"Hehe Joke lang King" sabi ko

"Pag ako bumlik. Babalik din ang pagiging bapira ko "

*End of Flashback*

So it means... Babalik na ang tunay na hari?

Ay malamang Reon! Babalik na. Ayan yung kutsara ohh.

Ayos! Maganda yun! Hahaha Pogi ko talaga sh*t hahaha. Talino ko!

____________________________________________________________________________________

A/N: ohh babalik na daw ang papa ni Alyssa ohh hahaha. Pogi daw si Reon?


Engage With A Vampire PrinceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon