THE CAMPUS WEEK FINALS

10 0 0
                                    

(Her POV)

  Today is the last day of the campus's week.
Maraming mangyayari tulad ng finals ng basketball game The civil phantoms  vs The BSM
Eagles. And sa volleyball civil rin at BeEd students sila yung mga mapeh teacher to be kasi 4th year na sila.

At ako? Ito nakaupo sa pinakataas na upuan ng gym at kasama yung minions, Ewan ko ba't si sila sumali sa basketball. Matanong nga.

"Pssst.. Minions."

"Mmmm...." Sabay nalang sagot sakin pro ang mga mata nila nasa naglalaro. Naglalaway ang mga to eh.

"Ba't di kayo sumali?"
Napatingin sila sakin at sumimangot at bumalik ulit sa panunuod.

"Hoy minions! ANO?"

"Ah..eh... Hindi kami pinayagan." - Trey

"Hindi pinayagan? Nino?"

"Ni captain. Magulo daw kami." Malungkot na sabi ni Glenn.

"Magulo?"

Tumango sila. Unfairness sabay sila.

"Wait, sino ba yung captain at gugulpihon ko"

"Talaga?" Silang tatlo.
Yumakap pa talaga sila sakin.

Ayun bumaba ako,

"Nasaan yung captain niyo?" Tanong ko dun kai sa isa sa mga players.

"Captain may naghahanap sa inyo." Sigaw nya ay bastardo.

"Bakit?" Kilala ko yung boses.

"I- ikaw yung captain?" Nagulat ako eh kasi si Drake yung captain ng team eh malay ko ba na siya. Tinignan ko yung minions iniwas nila ang tingin nila sakin.

"Tsk. Ikaw lng pala eh. Hehe."

"Bakit may problema ba Alex?"
Wow hindi siya galit. Anong nakain nito?

"Ah kasi yung mga minions ko ba't hindi no sinali?"

"Sila (tinuro yung minions) bawal sila ngayon ang gugulo nila eh."

"Syempre magulo yan eh minions nga diba, pasalihin mo na sila  naglalaway eh,at isa pa magaling yung minions ko."

"Okay, pagsabihan mo lang na wag silang masyadong magulo."

"Tsk, huo na ako bahala."

"Geh, minions pasok na kayo."
Ang bilis nilang tumalikod sakin.
"Hep hep"

"Hooray!" Sigaw nilang tatlo.

"Mga siraulo ganyan gnyan nalang? Ha? Matapos Jo kayong pasalihin tatalikod ganun? Tsk! Geh, wa---"
Nagulat nalang ako na bigla nilang akong yakaping tatlo.

"Salamat lex." - Trey. Sabay kiss sa right cheek ko.

"Thanks lex." - Glenn. Siya sa left cheek ko.

"Arigato Alex." - Keir. Siya sa noo ko. That's why I really love my minions.

"Welcome. Good luck sa game minions." I smile at them. Bumalik ulit ako kung san ako umuopo kanina but I guessed my kasama na ako.
Three girls with different faces. Hindi ko nalang pinansin umupo na rin ako magsisimula na kasi.

"Hi ate! Alam mo ang swerte mo."  Tumingin ako sa kanya. Ang katabi ko ang nagsabi. Well she look like a child, she's wearing a hello kitty backpack and pink hello kitty clip.

"Alam mo ang swerte mo rin." Wala Kong ganang sabi.

"Bakit ?"  Curious nilang tanong.

"Kasi kausap mo ko."  I smirked at her.

"Eh ate naman eh."   Kita mo parang bata lang.

"Wag mokong ma ate ate hindi tayo and beside MA's matanda ka sakin." Sabi ko pero yung mata ko nasa game grave galing talaga ng minions ko.

"Eh ilang taon ka na ba ate?"

"Ikaw."

"18"

"15 masaya kana at pwede ba manahimik ka at nanunuod ako sa game." I rolled my eyes kulit eh.

"Sungit naman."

The Cassanova Queen's Is The Mafia AssassinTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon