Magkabilang Mundo

309 7 1
                                    

~hindi man parehas ang mundo natin sana para na lang tayong sirang orasan tumatama dalawang beses isang araw...



kakapasok kopa lang nang school nang may bumangga sakin. pero dinaanan lang ako hindi nag sorry. ke aga aga papainitin agad ang ulo ko eh. "hoy ikaw, anung section ka? gusto kong makausap ang parents mo bukas.." pero ako ang nagulat pagkalingon nito.

"ang aga aga ang init nang ulo mo Dara" totoo ba ang nakikita ko?

"Taeyang ikaw ba yan? anung ginagawa mo dito?" nakakamiss ang old days na kasama ko sila sa classroom bilang mga estudyante ko.

"i decide to go back to school before its too late Dara, at ang school na ito ang pinili ko, bonus na lang at dito karen pala nagtuturo" lumipat ako nang college school para hindi na gaanung stress pero mukang hindi pa pala natatapos ang obligasyon ko kay Taeyang

"sige na i have to go may klase pako. pumunta kana sa register baka masaraduhan kapa." paalam ko dito, hayzt. kamusta na kaya si jiyong?

pauwi na ako nang makita ko ulit si Taeyang, hindi naman ito natakot nang makitang kasama ko sina Tetsu kilala naman nya ang mga ito.

"Dara pwede ka bang makausap?" sabi nito. pero nag alangan ako baka may nakamasid sakin mapahamak pa sya.

"Tetsu ikaw ang kumausap kay Taeyang, ibigay mo ang number ko sa kanya para matawagan nyako mamaya." na gets naman ni Tetsu ang sinabi ko. ayokong mapahamak si Taeyang dahil sa pakikipag lapit na naman nito sakin

"sige Taeyang, bukas na lang ulit" sumakay na ako nag sasakyan para hindi makahalata ang mga sumusunod sakin at hindi nila paghinalaan ang dati kong estudyante.

kaya hindi ako masyadong nakikihalubilo sa mga estudyante ko pati narin sa mga kapwa ko teacher para hindi ko sila madamay sa gulong naging kakambal kona yata.

phone conve.

"Dara kita naman tayo nila jiyong.." him

"hindi mopa ba alam na break na kami Yongbae?" me.

"alam ko. pero sa nakikita ko sa inyong dalawa mahal nyo parin ang isat isa." masyado ba akong halata? pinipigilan ko naman ah.

"paano mo nalaman?" me

"alam ko na pinapabantayan mo sya kahit nung nasa america pa sya, dahil isang beses nahuli ko ang pinapasunod mo samin at sinabi nyang lahat sakin, but dont worry ako pa lang ang nakaka alam. kaya kung ako sa inyo ayusin nyo yan, hindi yun para kayong mga  tanga" him

"tama na sakin ang mahalin sya nang malayo, kahit magka roon sya nang bago ayos lang din. tanggap kona na hindi sya para sakin" pero kaya ko nga ba? baka mabaliw lang ako kapag nalaman kong may bago na syang GF.

"ewan ko sa inyong dalawa, sige na may hahabulin pa akong requirements ko" paalam nito. pagkatapos naming mag usap parang narealize ko kung gaano ko kamiss si jiyong. para naman kasi akong tanga pinakawalan kona pinapabantayan kopa.

"tetsu mauna kana sa bahay, may dadaanan lang ako. manong paki hinto ang sasakyan" pagkababa ko ay dumiretso ako sa ininuman ko dati. kung saan ako nabuking ni jiyong dahil sa kalasingan ko.

"manang limang bote nga tsaka samahan mona din nang pulutan" tahimik lang akong umiinom. gusto kong magkapakalasing. gusto kong lunurin ang sarili ko sa alak. gusto ko pag gising ko hindi kona nararamdaman ang sakit.

Taeyang POV'

pinuntahan ko sa kanila si Dara pagka uwi ko galing school itatanung ko lang kung anong hawak nyang subject para iyon din ang kunin ko. sigurado kasi na ipapasa nya ako kahit hindi ko sya pasukan.

My Girlfriend is a GangsterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon