Begin Again

238 7 0
                                    

nagulat na lang ako nang malaman kong si jiyong nga ang kasama ko sa kwarto. paniguradong pakana ito ni Taeyang. "anung ginagawa mo dito?" tanung ko dito. pero sa totoo lang ay nasasabik din akong makasama sya. kahit saglit lang.

"hindi korin alam bigla na lang may humila sakin" sabi nito. at kagaya kanina ay bumilis na naman ang tibok nang puso ko nang marinig ko syang magsalita at tinawag ang pangalan ko.

"saglit lang malalagot sakin sina Tetsu sa kalokohang ito.." hindi kona naipagpatuloy ang iba ko pang sasabihin nang maramdaman kong hinahawakan nya ang mga kamay ko.

"anung ginagawa mo?" me

"na miss kita Dara" hindi maari ito. hindi pwedeng umiral na naman ang kahinaan ko.

"jiyong alam mong hindi pwede, naipaliwanag kona sayu dati." ang hirap naman ganitong sitwasyon, mabuti na lang at may takip sa mata ko at hindi makikita ang pagpatak ng luha ko.

"Dara pwede bang magsimula ulit tayu? kahit ligawan ulit kita ok lang." him

"hindi mo ba naiintindihan ang sitwasyon ko jiyong? " sana matapos na ito, hindi ko alam kung mapipigilan kopa ang nararamdaman ko.

"alam mo Dara, mahirap mag pretend na hindi mona ako gusto. Baka ma fall ka lang lalo" ay dyuskolord anu bang nagawa kong kasalanan sa inyu? at pinaparusahan nyo ako nang ganito? talagang kelangan itabi nyo pa sakin ang malaking TUKSO?

"ewan ko sayu jiyong. bahala ka, TETSUYA! PAKAWALAN NYO NA KAMI DITO, MAINIT NA MASYADO!" at pumasok na sila at kinalagan kami. papunta nako sa sasakyan nang pigilan nya ako.

"itutuloy ko ang plano kong ligawan ka ulit, kahit gaanu katagal mo akong sagutin mag hihintay ako. kahit gaanu pang panganib ang sinasabi mo lalabanan ko, makasama lang kita. hindi kita susukuan Dara. hinding hindi" wow ah. ganda nang dialog mo jiyong!!

pabalik na kami sa bahay pero imbes na sermunan ko sina Tetsuya ay tahimik lang ako sa loob nang sasakyan. bakit ba naman kasi sa lahat nang sitwasyon si jiyong ang hindi ko kayang tanggihan?

hindi pa man ako nakakapasok ay tumunog ang cp ko hindi naka save ang number pero alam ko kung sinu ang may ari nito. "jiyong naman halos kakahiwalay lang natin" bunga ko sa kanya.

"na miss lang kita agad Dara, sige puntahan na lang ulit kita bukas. i love you..." nag end na ang call pero parang naririnig kopa din ang boses nya. bwiset naiwan akong nakatulala sa labas nang bahay namin. anu na lang ang sasabihin nang mga ka clan namin kapag nakita nila akong ganito. siguradong pag tatawanan nila ako.

Jiyong POV'

nalaman ko kay Taeyang ang lahat. na hindi ako pinabayaan ni Dara sa loob nang ilang taon na magkahiwalay kami. kaya pala laging may nakasunod sakin maging sa america ay bantay ako nito. nagkaroon kami nang deal ni Taeyang regarding dun sa plano nyang pagdukot sakin. 

"kapag wala kanang nararamdaman kay Dara malaya kang makakatakas, hindi namin itatali ang mga kamay mo, ni hindi namin pipiringan ang mga mata mo kaya malaya ka. ikaw na lang ang makakapag desisyon nyan. sige pumasok kana"  pumasok ako sa loob nang kwarto kung saan nandon si Dara.

nakatali ang mga kamay nito at nakatakip din ang mga mata kaya hindi nya ako nakitang pumasok

"Dara..." tawag ko dito

"jiyong.." paninigurado nito na nandun nga ako.

mukang tama nga si Taeyang, mahal koparin si Dara.

"anung ginagawa mo?" sabi nya sakin habang hawak ko ang mga kamay nya. namiss kong hawakan ang malambot nyang kamay. namiss kong tawagin sya nang paulit ulit.

gusto kong sumigaw. gusto kong ipagsigawan na hanggang ngayun ay mahal na mahal ko parin si Dara.

"na miss kita Dara..." sabi ko dito.

"alam mong hindi pwede jiyong, ilang beses koba uulitin sayo?" sabi nito pero naramdaman kong nanginginig sya. at kitang kita nang dalawa kong mata kung paanu nabasa nang mga luha  ang piring nya sa mata.

umiiyak sya. ang ibig sabihin lang nito ay apektado din sya nang mga sinasabi ko. may nararamdaman parin sya para sakin.

pinakawalan na kami nila Tetsuya pero wala pang ilang minutong nakakauwi sina Dara ay tinawagan ko ulit sya.

matapos naming mag usap sa telepono ay nabuo na ang desisyon ko.

liligawan ko ulit sya.

gagawin ko ang lahat para sagutin nya ulit ako at maging kami ulit.

ayus lang sakin kahit mag umpisa kami ulit sa pinaka umpisa

basta ang alam kolang ay mahal na mahal ko sya....



to be continue ^^

A/N : antagal nawalan nang internet samin kaya ngayun na lang ulit nag update :/

My Girlfriend is a GangsterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon