✿*✿ Ang Nakaraan sa "ROMANCE OF A COLD DOREMI"... ✿*✿*

1K 24 0
                                    


✿*✿ Ang Nakaraan sa "ROMANCE OF A COLD DOREMI"... ✿*✿*

[Background Music -- "Romantic Love" by: HELLOVENUS ===================> play the video on the side for better reading ---->]

*****

Umupo na si Naomi sa pwesto nila Iya nung umalis na ito para kunin ang order nila. Ginutom kasi 'tong si Iya kaya dumaan muna sila sa Jollibee.

Dahil wala narin magawa si Naomi ay tumingin-tingin muna s'ya sa paligid. Saktong napatingin s'ya sa labas ay bumungad agad sa kanya ang dalawang pamilyar na tao. Gulat na gulat s'ya kung bakit nasa mall sina Julian Emmanuel Montealto at Derrick Jude Branzuela.

"Oh, geez... Julian! Enough with the formalities. We're out of the conference room so enough with that. It really gives me goosebumps." – Derrick.

"*chuckles* So, how's managing this mall?" – Julian.

"Dude, I wish pasukan na talaga bukas. For Pete's sake na-i-i-stress ako 'pag nakakakita ako ng sandamakmak na mga folders. Ugh, I'm mentally stress. Sayang talaga ang ka-gwapuhan ko, dude 'pag na-i-i-stress ako. Tapos, pinagnanasaan pa ako ng mga employees namin dito. Pati mga customers nagkakagusto sa'kin. Haay~~" – Derrick.

"You know what, you're so vain. =_=" – Julian.

"I'm just stating the fact and the obvious." – Derrick. "But seriously, Julian. That is."

"You'll be used to it." – Julian.

"Yeah, there's nothing we can do about it." – Derrick. Mukhang seryoso sila sa pinag-u-usapan nila. At dahil sa curiosity ni Naomi ay lumabas s'ya sa Jollibee at lumapit sa kanila.

"Derrick? Julian?" napatingin naman silang dalawa sa kanya.

"Oh? Nami?" nakangiting lumapit sa kanya si Derrick. Sumunod naman sa kanya si Julian. "What are you doing here? Kanina ka pa nandito?"

"Ah, oo. Kakagaling lang kasi namin ng kasama ko sa National Bookstore. Bumili lang kasi kami ng supplies tapos... dumaan narin kami dito. Sa Jollibee. Eh kayo ba? Ba't kayo nandito?" tanong naman ni Naomi sa kanila.

Nagkatinginan muna silang dalawa bago tumingin sa'kin. "We're here for business."

*****

"You see, we're the sons of the owners of the biggest companies here in our country. We're the heirs to be exact." He sighed. "We're trained at our young age to be responsible enough and to become business minded. Kaya ang dapat sana ay playtimes namin, nagiging training times namin."

"Aren't you tired?" tanong ni Naomi.

Derrick smiled as an answer. Pero alam ni Naomi na may double meaning ang pagngiti n'yang 'yon.

*****

[Matthew] I know it may be late now

And I know that I've taken a vow

But I'm here I'm a superhero [Harvey] (you're my superhero)

And I can save you [Derrick] (I can save you)

[Julian] Baby I know you can forget the things I've done

I know [Julian / Harvey] I've been away

[Julian] But I can save you now

[Julian / Derrick] Woah

But I can save you now

Romance of a Cold DoReMi [UNDER MAJOR, MAJOR CONSTRUCTION]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon