Chương 3

2.8K 29 4
                                    



Một trần nhà trắng với họa tiết cầu kì ửng ánh vàng cam của lửa là thứ đầu tiên Rosie nhìn thấy khi nàng tỉnh dậy, với cơ thể mềm oặt còn đầu óc mụ mị. Nàng chỉ lờ mờ biết mình đang ở trong một căn phòng xa lạ. Đảo tròn mắt nhìn quanh với hy vọng sẽ tìm ra được gì đó thân quen, sự bối rối và hoang mang của nàng càng tăng thêm khi không thể nhận ra được nơi này. Đây không phải phòng của nàng. Không phải phòng Ted. Thật ra nó không giống bất cứ căn phòng đơn giản nào của những người trong làng. Đây là một phòng ngủ nhỏ được xây theo phong cách quý phái, đồ nội thất bằng gỗ gụ đỏ và những bức màn làm từ lụa damask in hoa văn nổi, nhiều bức tranh vẽ thiên thần treo trên tường và những đồ vật trang trí mà nàng chưa từng nhìn thấy xếp quanh phòng. Chỉ có một cửa sổ con duy nhất nằm giữa hai tấm màn trắng. Ánh sáng xám xịt của bầu trời tháng Một ảm đạm bên ngoài tấm cửa kính, nhưng bên trong vẫn còn được sưởi ấm và sáng bừng nhờ màu vàng của lửa trong lò sưởi.


Nàng sốt ruột nhổm dậy, chỉ để thấy một cơn đau nhói lên ở vai trái và lan dần ra khắp ngực. Nàng thở hổn hển khi thấy cả người mềm nhũn run rẩy. Cơn đau ở vai đang cháy âm ỉ. Nàng thấy sợ và mệt mỏi, và gần như không còn ý thức được mình vừa ngã xuống giường. Nàng chỉ còn biết trân trối nhìn trần nhà ở trên.


Lửa vẫn cháy lách tách trong lò. Âm thanh đều đều của nó khiến mi mắt nàng nặng trĩu. Nhưng nàng không muốn ngủ. Nếu có một điều mà nàng học được khi lang thang khắp Luân Đôn với Ted; thì đó là đừng mất tỉnh táo khi đang ở một nơi không phải nhà mình.


Cố giữ cho tâm trí minh mẫn, Rosie từ từ nhớ lại những gì nàng còn có thể nhớ được. Sau trận cãi vã với anh trai, nàng đã cưỡi Mặt Trăng Xanh chạy vào rừng, và bị một gã đàn ông lạ mặt tấn công trong chuồng ngựa khi trở về. Anh trai nàng đã xuất hiện kịp lúc. Giữa họ đã xảy ra ẩu đả cho đến khi hắn ta chĩa súng vào nàng. Và rồi chuyện gì đã xảy ra kế tiếp? Thật lạ là Rosie chẳng còn nhớ được gì nữa. Nàng chỉ nhớ đã có tiếng thét của một người đàn ông khác và sau đó nhận thức của nàng trôi vào một đêm đen mù mịt.


Anh ta là ai? Tại sao anh ta lại có mặt vào lúc đó? Rốt cuộc thì chuyện gì đã xảy ra với mình?


Và mình đang ở đâu đây?


Hàng loạt những câu hỏi không có đáp án khiến đầu óc nàng mù mịt đến nỗi, nàng phải giật mình khi nghe tiếng mở cửa từ gian phòng ngoài. Một người phụ nữ dong dỏng cao, mặc trang phục người hầu bước vào. Cô ta bưng một chậu sứ và suýt đánh rơi nó khi phát hiện người trên giường đang nhìn mình chằm chằm.


"Ôi cuối cùng thì cô cũng đã tỉnh rồi!" người hầu gái thốt lên, rõ ràng không thể che được vẻ háo hức trong âm vực của cô. Rosie cau mày ngạc nhiên. Nàng chưa từng gặp người phụ nữ này trước đây. Cô ta có vẻ là hầu gái của một gia đình danh giá nào đó, chính bộ váy tươm tất đã nói lên điều đó, và đây càng không phải chỉ là một gia đình trung lưu ở làng quê.

The Earl's Mistress (Người Tình Của Bá Tước)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ