Chapter 1

95 4 4
                                    

Schmeirah Jade's POV:





"Hay nako naman, Eirah. Kanina pa kaya kita tinetext at tinatawagan. Namuti na nga mata ko kakahintay sa sayo. Psh. Buti na lang pala naisipan ko na lang pumunta dito" iritableng sabi ng bestfriend kong si Hailey Corrine Maniego habang nakaupo sa may bed ko. Nagpunta sya dito dahil ngayon nga pala yung usapan namin na mag-eenroll kame.  Halos six years na din kaming magbestfriend nyan.


"Sorry nakasilent kase phone ko. Eh, di ko naman chinecheck kung may mga text na ba."




"Aish. Oo na. Pasalamat ka, bestfriend kita eh. Nako! Dalian mo na. Maligo ka na. Bilis." sabay tulak nya sakin papunta sa rest room.




"Hahaha. Chill ka nga lang, Hailey! Relax. Di naman aalis yung school na yon. Ano ka ba! Hahaha. Nandun lang naman yon." sabay tawa ko. Sya naman naiinis na. Hahaha. Ang cute asarin ng bestfriend ko.




"Schmeirah Jade Alcantara naman eh!!" Naiinis na sabi ni Hailey.




"Hahaha. Oo na. Sorry sorry! Heto na. Maliligo na ko! Relax ka lang muna dyan, okay? Chill! Hahaha." sabay pasok ko ng CR. Baka mabeastmode na sya eh. Hahaha.



After 30 mins...




Natapos na kong maligo. Kaya minadali ko na din ang pag-aayos. Naabutan ko naman na may kausap si Hailey sa phone nya. Boyfriend nya yon malamang.




"Nandito pa ko sa house nila Jade."




"Ayy! Ohmygosh! Talaga? Mga gwapo ba? Hehehe."




"Psh. Yabang talaga. Nagseselos ka? Hahaha."




"Ayyie! Hindi daw? Hahaha. Nako! Wag ka mag-alala. Ikaw pa din pinakagwapo sakin, Kurt Ace Ramirez. Wala ng makakapantay don."



Nagbolahan na naman ang mag jowa. Sus. Walang forever. Charot! Hahaha




"Hahaha. Maganda talaga ko. Alam ko na yan. Hahaha. I love you, too. See you, later okay? Regards kay Tito at Tita. Okay, bye."



His Bestfriend's FianceeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon