REECE HUNTER'S POV:
Nagising ako sa sikat ng araw na dumadaloy mula sa binta ng kwartong tinutulugan ko. Biglang sumakit ang ulo ko. Epekto siguro 'to ng hangover. Masyadong marami ba kong nainom kagabi? Tss. Tumingin ako sa paligid ng kwarto. Teka. Bat parang hindi ko naman kwarto 'to? Mukhang pang babae. At bigla kong naramdaman na mukhang meron akong katabi. Agad akong napabangon mula sa pagkakahiga kahit parang binibiyak ang ulo ko. Kinusot naman nya ang mata nya sabay tumingin sakin na mukhang antok na antok pa.
"Yam, gising ka na pala. Gusto mo bang ipagtimpla kita ng kape?" medyo inaantok na tanong nya.
Zylexa. Anong ginagawa mo dito?
Tiningnan ko ulit ang paligid. Then, it hits me. Kaya pala familiar sakin dahil nandito kaming dalawa sa kwarto ng condo nya.
"Bakit ako nandito sa condo mo?"
"Sobrang nalasing ka kagabi. Nasa labas ako ng bar. Nakita ako ng mga kaibigan mo at sinabi kong dito ka na lang namin dalhin."
"BAKIT?!! ZYLEXA NAMAN! MAY SARILING BAHAY KAMI!!!"
"ALAM KO. PERO, WHAT YOU EXPECT ME TO DO? PABAYAAN KA NA LANG DON? SINONG MAG-AALAGA SAYO, HUNTER? AND YOU KNOW YOUR PARENTS. BAKA ANONG MAGAWA NG DADDY MO."
Bigla ko naman nakita na may tumulong luha sa mata nya. Nakakainis pero ayokong umiiyak ka.
Tatayo na sana ko pero napansin ko na naka boxer and topless lang pala ko. Napatingin naman ako sa kanya. Mukhang naka bra na lang. Hindi ko alam kung may suot na underwear o short. Tiningnan ko yung paligid. Nandon yung damit namin.
Damn. Ano bang ginawa mo, Reece?!
"May nangyari ba saten?" kinakabahan na tanong ko.
At tuluyan na syang umiyak dahil don. Nakayuko sya at nakalagay yung dalawang palad sa kamay habang humahagulgol.
"I'm sorry, Hunter. I'm sorry. Hindi kita napigilan. Hindi ko napigilan. Sorry sorry." umiiyak na sabi nya.
"WHAT?!!! Alam mong lasing ako Zylexa. Pero, bakit pumayag ka pa din? What if mabuntis kita?!"
"Alam ko yon. Sa tingin mo, hindi ko naisip yon? Yung mga consequence na pwede kong harapin? Sa tingin mo, may laban pa ko dyan sa mga halik at titig mo na tumutunaw sakin? Sa mga hawak mo? Mygaahd Reece. You know how much I love you!!"
BINABASA MO ANG
His Bestfriend's Fiancee
RandomHalos three years na din magkarelasyon sina Ivan at Allison Jade. Sobrang legal nila sa pamilya ng isa't-isa. Kung iisipin, perpekto ang relasyon nilang dalawa. Nagkakatampuhan sila pero hindi umaabot ng magdamag. Ganon nila kamahal ang isa't-isa. S...