Cast:
Daniel Padilla as Kenneth Yuan Buenavista
Kathryn Bernardo as Allison Jade Alcantara
Ronnie Alonte as Ivan Jimenez
Arisse De Santos as Hailey Corrine Ramirez
Patrick Sugui as Nathan Vince Herrera
Jon Lucas as Christian TorresSo ayan na ho yung mga portrayer ng mga character sa kwento! Hahaha. Btw. Na'typo error pala ko sa surname ni Hailey, sa chapter 1. Soorryy poo. :))) Tinamad pa kong mag edit, so next time na lang. Hahaha. Heto na yung chapter 2, guys! :"""">
*****
Allison's POV:
*I feel good.. I know that I would now.. I feel good.. I know that I would now.. So good.. So good.. I got you. Ooh.. I feel nice.. (I feel nice) Like sugar and spice (like sugar and spice) Oh, I feel nice (I feel nice) Like sugar and spice. (like sugar and spice) So nice, uh. so nice.. I got you..*
Nagising naman ako bigla sa tugtog. Alarm clock ko kase sa phone yung version ni Daniel Padilla na I GOT YOU. Ang ganda ganda kase. Kung ibang kanta nya ang gagawin kong alarm clock, hindi yata ganon kabagay para don.
Aish. Ba yan. Ang aga pa. Inaantok pa ko. sabay ni'cancel ko na alarm ko. Mahirap na. Pag pinaulit-ulit ko pa yon. Baka mas tamarin akong bumangon. Hahaha.
Hindi kase ko masyadong nakatulog kagabi, dahil nga syempre college na ko. Super excited na ko. New environment. New school. New classmates and schoolmates, new Principal and new teachers or should I say, new blockmates, Dean and proffesors? Syempre, college na ko eh. Hahaha. Ganto kaya talaga pag first day mo as a college student? Grabe! Excited na ko na kinakabahan. Isa pa, hindi rin ako masyadong nakatulog dahil don sa Kenneth na yon. Ugh! Kung iniisip nyo na crush ko sya, pwes! No way! Hindi talaga! Gosh. Ang yabang-yabang nga nya diba? Ganto kase, badtrip na nga akong same course kame tapos malalaman ko pa na halos same kame ng schedule. Jusko! Dun kase sa SHU, dahil malaki ang university na yon, kahit same course and year kayo, may posibilidad naman na magkaiba kayo ng sched. Pero, ewan ko ba. Halos same kame. Kaya inis na inis ako. Every sunday, wala kaming pasok. Tapos pag thursday lang, kami hindi magkatulad ng sched. Isang subject lang ang same namin, yung pang last. So, sana nga everyday na lang eh thursday! Hahaha. Lols. Yung monday, wednesday and Friday, classmates ko si Hailey sa lahat ng subject. Maliban lang sa isang subject. Magkaiba kame ng sched don. First subject nya yon, while sakin naman. Last yon. But, sa tuesday naman, magkaiba kami ng sched lahat. Then, kapag thursday, same na same ang sched namin. Sina Ivan at Christian naman, halos same schedule lang yung dalawa. Pati nga break nila! Hahaha. Swerte nga nung mga yon. Ayy, kapag MWF, halos same breaktime kaming lahat. Mauuna lang kami ng one hour or minsan, sila Ivan at Christian. Then, Ayun same time na. May mauuna lang talagang bumalik. And about kay Nathan naman, ayon. Maganda naman sched. nya, and yung vacant nya? Ayun, good timing sa mga break namin! Hahaha. Sya lang kase, ibang course saming lahat diba? And nagtataka siguro kayo, pano ko nalaman? After kase nila mag enroll, nung mga boys. Nagtanungan sila ng sched. tas si Nathan, dinamay na din kame ni Hailey. Hahaha.
Tiningnan ko muna uli yung phone ko, bago ko bumaba. Itetext ko na sana si Hailey ng mabasa kong may text pala sya sakin.
From: Hailey
Alli! Goodmorning!!! Wakey wakey! Anong oras na! Gising ka na ba? Bumangon ka na baka malate ka pa. Remember, first day ngayon! See you later dito sa school. Mwah! :*
Medyo natawa naman ako dito sa bestfriend ko. Hahaha. Excited na excited si Ateng. Ayy! Nasa school na nga pala yan. Diba nga, pag mwf, may isang subject na di kame same ng time? Nauna sya sakin ngayon ng ilang oras. Hahaha. Wala pa sigurong next prof. kaya nakapagtext pa yan. Hahaha. Nireplyan ko na lang sya bago ko bumaba.
BINABASA MO ANG
His Bestfriend's Fiancee
عشوائيHalos three years na din magkarelasyon sina Ivan at Allison Jade. Sobrang legal nila sa pamilya ng isa't-isa. Kung iisipin, perpekto ang relasyon nilang dalawa. Nagkakatampuhan sila pero hindi umaabot ng magdamag. Ganon nila kamahal ang isa't-isa. S...