ALLISON'S POV:
*Supremo High University*
Have a good day, Students! The following names will be your new blockmates here at SHU starting on Monday until you graduated. We decided to group you into five person per group.
*Allison Jade Alcantara
*Hailey Corrine Ramirez
*Christian Torres
*Ivan Jimenez
*Kenneth Yuan BuenavistaUgh! Ano 'to?!
Seryoso ba sila?
Seryoso sila na magiging ka'group ko yung Mayabang na yon?!
Ayoko ngang makasama yon sa isang classroom o makita, tapos ganito pa?! Ano ba naman!
Ugh! Nakakainis talaga!
"Wow. Astig! Galing naman! Groupmates tayo! Wooh! Sakto. Allys and Hailey, pakopya ko minsan ah? Tropa naman eh. Hahaha." Biglang sabi ni Christian
Nandito kami ngayon sa may tapat ng bulletin board. Binabasa kasi naman kung sinong makakasama namin sa bawat klase. Ewan ko ba. Weird ng school namin. May maayos na kaya kaming schedule sabay ganto. Nag announce yung prof. namin kanina na may free schedule na kami. -.- Basta, every monday, wednesday and friday daw may four subject kami, three subject kapag tuesday and thursday then two subject kapag saturday and sunday. Free daw kaming mag decide kung anong subject uunahin namin pumasok. Basta 7 am to 7 pm lang open yung SHU. And may vacant din naman kami. Pero, two hours lang sya magagamit pero pwede din daw kung ilang minuto o oras lang namin gusto. Halos lahat naman ng subject namin, 1 hour and 30 mins. to 2 hours lang. Yung cooking class lang naman yung naiba, 3 to 4 hours time namin don eh. Sinabi din samin na may ginawa silang groupings ng makakasama namin, at nakapost na nga daw yon sa bulletin board. I-check na lang daw namin if interested kami. Bale, bawat klase dapat nasa same room kami ng groupmate namin. -.- Sobrang weird diba?! Haays.
Hindi naman kase ako pwedeng sumugod sa office at magreklamo eh. Wala naman akong choice. Kundi magtiis na lang ng four years. Hindi ko na lang sya tatabihan. Basta, uupo ako ng malayo sa kanya. Yung hindi ko sya makikita. Oo. Ganon ako kabwisit at kainis kay Kenneth. Masisisi nyo ba ko? Masyado kasi syang mayabang. Ni hindi ko nga ma-imagine na tropa sila nila Christian eh. -.-
Napalingon naman ako sa may gilid. Nandun sya. Bigla syang tumingin at nag smirk sakin! Sabay ngiti. Pero yung ngiti nya, pang-asar na naman. Yung ngiti na mabubwisit ka talaga.
Bwisit ka talaga sa buhay ko, Kenneth Yuan Buenavista.
***
"Aww. Dalaga na si Allison Jade Alcantara! Makikipagdate na! Yie! I'm so proud of you bestfriend!" Sabay pilit na yumayakap samin si Hailey.
Ugh! Pilit ko naman tinatanggal. Nakakailang pati panunukso nya. Shiz. Sabi na dapat di ko na sa kanya kinwento yon eh. Yan tuloy walang tigil sa panunukso sakin. Nakakahiya. Nandito kaya kami sa comfort room. Paano kung may pumasok diba?
"Ugh! Please stop teasing me, Hailey. Shiz! Nakakahiya! What if may pumasok dito then marinig nya yan? Please, wag ka naman maingay." Sabi ko sa bestfriend ko.
"Hehehe. Sorry na. Masaya lang naman ako and excited para sa date nyo na yan eh. Matagal ko na kayang hinihintay na malaman na magkadate o lovelife ka na. Hahaha. Kaya super excited lang ako. Hahaha."
Napailing na lang ako. Haays. Wala. Bestfriend mo yan, Allison.
****
BINABASA MO ANG
His Bestfriend's Fiancee
RandomHalos three years na din magkarelasyon sina Ivan at Allison Jade. Sobrang legal nila sa pamilya ng isa't-isa. Kung iisipin, perpekto ang relasyon nilang dalawa. Nagkakatampuhan sila pero hindi umaabot ng magdamag. Ganon nila kamahal ang isa't-isa. S...