[1] Crush

32 4 4
                                    

LYKA'S POV

Nakakainis naman oh Monday na Monday meron ako bwisit. Sabayan mo pa ng isang lokalokang kaibigan at isang masungit na kaibigan. Alam niyo naman pag meron ang babae mabilis magalit at mainis para kasing ewan!

"Bat ba kasi ang sungit sungit mo Lyka. Aba eh ang ganda ganda ng araw tapos ganyan ka." Sabi bigla ni Angelique. HALA PARANG EWAN EH! SINO KAYANG HINDI MAIINIS KUNG WALANG KATIGIL TIGIL YUNG BIBIG NIYA!

"Sino bang hindi maiinis kung ganyan kaingay ang bibig mo..." Sabi ni Trisha in a cold way.

Ay oo nga pala. Ako nga pala si Lyka Marie Robinson, ang pinaka maganda at pinaka mabait sa aming tatlo. At yung mga kaibigan ko alam kong hindi niyo sila kilala so isa isahin natin kahit dalawa lang sila. Rose Angelique Willson, ang babaeng pinag lihi sa kabayo. Siya ang pinaka maharot sa aming tatlo. At ang huli si Trisha Alexa Henderson, ang babaeng pinag lihi sa sama ng loob. Wag na wag kayo mag kakamaling lokohin at kausapin kung ayaw niyong masaktan. Siya lang naman ang pinaka brutal at ang Ice Princess sa aming tatlo.

"Lyka oh inaaway ako." Pout ng pout toh kala mo naman bagay.

"Okay" Walang ganang sabi ko. Aba eh ano gusto niyang gawin ko awayin ko din si Trisha. Ayaw ko pang mamatay.

"Hala bahala nga kayo diyan mga hindi kayo makausap ng maayos. Tsk." Sabi ni Angelique. Nag lakad na lang palayo si Angelique. Umiling naman si Trisha sa ginawa nung loka loka na yun. Susunod na sana kami ng bigla siyang bumalik. Ano nanaman problema neto? Umalis na nga diba tapos ngayon babalikbalik siya.

"Si Denver!" Sus Denver nanaman bayaan m- Ano si Denver?! Ano nangyari?!!

"Ano nangyari?!" Nag- aalalang tanong ko sa kanya. Napa iling naman si Trisha.

"Binibugbog sila ni Andrei at Gilbert!" Hala hindi pwede toh. Tumakbo kami ni Angelique kung nasaan sina Andrei at Gilbert.

"Walang hiya ka pati girlfriend ko nilalandi mo!" Sabay suntok kay Denver.

Nakita kong pinipigilan ni Jeff si Andrei at Gilbert. Napatingin sa akin si Jeff halata sa kanya na nag aalala na siya para sa mga kaibigan niya. I gave him a sugod- na- me look. Hindi na ako nakapigil kaya sinugod ko na siya kasama si Angelique.

"Bitawan mo siya!" Walang alinlangan na sigaw ko.

"Bakit?! Sino ka ba sa buhay niya?!" Nakalolokong tanong ni Gilbert.

"Crush niya bakit?! Angal ka?!" Sigaw ni Angelique. Tumango tango naman ako. Pero ano daw crush ko?!

Napabitaw si Gilbert kay Denver. Si Andrei naman natahimik. Tapos si Denver mistulang natulala siya. Pati yung tao natahimik eh.

Sino ba naman kasing hindi magugulat diba. Ako na isang simple girl may gusto isa sa mga sikat at gwapo dito sa school tsk.

"Ako?" Tanong ni Denver.

°▪°▪°▪°▪°▪°▪°▪°▪°▪°▪°▪°▪°▪°▪°▪°▪°

Sorry po sa sobrang late na update. Sana po patuloy niyong suportahan ang I Love Everything About You pati na din yung Endless Love.

Thank you po ♡

Vote. Comment.

I Love Everything About You [On- Hold]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon