-LYKA-
" Nako teh ah! Iba ka na! Biruin mo si Denver niligtas ka!" Ang ingay talaga ng bibig ni Angelique.
"Alam mo nakailang ulit ka na kahapon pa ngyari yun!" Inis na sabi ko kay Angelique si Trisha wala eh di nanaman namamansin.
"Sa tingin mo bakit niya ginawa yun?" Tanong ni Angelique. Basta alam ko kinikilig ako. Hahaha!
"Mukha bang alam ko?" Simpleng sagot ko.
"Marie." Napalingon ako dun sa tumawag sa akin. And sino ba nag sabi na tawagin nila ako nun?! Ang pangit kaya nun di ko type tsk.
"Sorry dun sa ginawa namin kahapon." Aba marunong pala tong mag sorry. I didn't know. Tumango na lang ako.
"Ayos lang kahit alam kong sinadya niyo." Pang aasar ni Angelique. May binulong si Trisha kay Angelique pero hindi namin naririnig natural bulong nga diba.
"Pero sa isang kondisyon." Seryosong sabi ni Trisha.
"Tsk. Ano yun?" Bwisit na tanong ni Andrei.
"Be our slave for 2 months." Pag tataray ni Trisha. Wait what?! 2 months?! Parang sobra naman yata yun.
"Ano?! Alam niyo ba kung ano sinasabi niyo?!!" Makapag react naman tong Andrei na toh kala mo wala ng bukas tsk. Parang yun lang eh sapukin ko yan eh.
"Tsk. Makapag react. Arte pa." Mahinang sabi ko.
"Ako slave?! No way! Sa gwapo kong toh slave niyo. Ang gwapo naman ng slave niyo." Pag yayabang ni Gilbert. Tsk. Gwapo ba talaga. Pero pwede na gwapo naman silang tatlo eh.
"Ikaw gwapo tsk." Bwisit na sabi ni Trisha.
"Hahaha! Edi masaya! Gusto ko yan sige slave niyo kami for 2 months hahaha makakasama ko kayo lagi." Uto namang si Jeff tuwang tuwa. Syempre close kaya kami niyan.
"Gusto ka bang makasama?" Pang aasar ni Angelique kay Jeff.
"Sira ka ba Jeff?! Ayoko maging slave ng mga yan noh!" Sigaw ni Andrei.
"Yeah tama siya Jeff di din ako payag gusto mo ikaw na lang mag isa bahala ka diyan. Tara tol." Nag lakad na papalayo yung dalawa. Sige lumayas kayo at wag ng bumalik!
"Tsk. Arte ng mga yun. Sa akin ayos lang na maging slave niyo hahaha! Sige ah sundan ko na yung dalawa dun byebye." Umalis na din si Jeff sa harap namin. Siya lang talaga matino tsk.
"At kayo nama-" Nabitin sa ere yung sasabihin ko.
"Lyka." Shezz yung boses na yun kilalang kilala ko yun eh.
"Pwede ba tayong mag usap?" Tanong niya. Tumango naman agad ako. Nag lakad siya papunta somewhere kaya sumunod na lang ako. At nakarating kami sa rooftop. Ganitong ganito din yung mga nababasa ko sa story eh.
"Lyka kamusta ka na?" Tanong niya ulit.
"Eto humihinga pa." Yan lang nasabi ko eh kabado masyado eh.
"Wala lang. Ah nga pala yung sinabi mo nung last Monday." Napatingin ako sa kanya. Hala naalala niya pa yun. Sheez kahiya much.
"Pwede bang wag ako? Kasi masasaktan ka lang pag ako ang nagustuhan mo. Lyka sorry pero ayaw ko lang madamay at masaktan ka ng mga babae dito sa school." Ay sus kayang kaya kong labanan yung mga yun. Basta para sayo.
BINABASA MO ANG
I Love Everything About You [On- Hold]
FanfictionKaya niya kayang tanggapin ako, kagaya ng pagtanggap ko sa kanya? ○~○~~○~○~○~○~○~○~○