Phần 5:

159 7 0
                                    

Part 5: Thong thả và gấp rút

Kỵ sĩ không đi một mình, anh dắt theo một toán lính khác, trở lại con đường phía bên trái, nơi dẫn đến bữa tiệc trà. Cùng lúc đó, Thỏ trắng cũng vừa tới nơi, cậu nhẹ nhàng kéo cánh cửa sắt kẽo kẹt, bước vào khu vườn.

_ Chào mừng, hôm nay hơn muộn đấy!

Thợ làm mũ buông một câu bông đùa, Thỏ tháng ba vẫn yên lặng ngồi ăn bánh, không để ý đến xung quanh. Thỏ trắng thở dài mệt mỏi, thả người ngồi xuống ghế, nằm dài lên bàn.

_ Tôi luôn luôn muộn... _ Cậu mân mê chiếc đồng hồ quả quýt trên tay. _ Chẳng làm được việc gì ra hồn...

Thợ làm mũ điên khẽ cười, điều khiển bình trà rót cho cậu ta một tách đầy hồng trà, còn cẩn thận bỏ thêm hai viên đường ngọt lịm. Thỏ trắng ngước nhìn lên vẻ biến ơn, đưa mũi ngửi rồi nhấp một ngụm. Lại tiếng kẹt cửa, lần này là một cậu trai tóc xanh dương, cả người cũng là một bộ đồ màu xanh dương đang đuổi theo một cuộn len cũng màu xanh dương.

_ Bắt được rồi!

Cậu reo lên vui sướng, đứng thẳng dậy, trên tay cầm chắc cuộn len. Alice ngơ ngác nhìn quanh, ngay khi vừa nhìn thấy Thỏ trắng, cậu reo lên mừng rỡ.

_ Cuối cùng cũng đuổi kịp cậu rồi! _ Alice chụp lấy tay Thỏ trắng, lắc lia lịa. Hai cái tai thỏ màu trắng tinh dựng đứng lên bất ngờ, mặt méo xệch, Thỏ trắng cũng lịch sự bắt lại. Một tiếng động lớn vang lên, cánh cửa sắt nhỏ đã cũ bị đá văng, một đội quân trang bị đầy đủ lần lượt từng người tiến vào, dẫn đầu là Kỵ sĩ với khuôn mặt lạnh lùng. Thỏ tháng ba vội vã chạy ra đằng sau ghế của Thợ làm mũ điên, run rẩy sợ hãi cực độ, đôi tai cụp hẳn xuống.

_ Xin chào... Đức ngài...

Kỵ sĩ tằng hắng, đánh ánh mắt nhìn về phía sau Thợ làm mũ điên, nơi Thỏ tháng ba đang náu mình. Thợ làm mũ mỉm cười đứng dậy, khoát tay hào sảng, nhẹ nhàng nói.

_ Đã lâu không gặp, Kỵ~sĩ~

Anh dài giọng mỉa mai, những chiếc tách và bình trà bay vòng vòng xung quanh với tốc độ chóng mặt. Những tên lính đã bắt đầu có dấu hiệu mất kiên nhẫn, Kỵ sĩ giơ một tay lên ra dấu, cả đội quân im bặt, tiếp tục chờ đợi mệnh lệnh.

_ A... Phiền chết đi được, sao lại phải đụng mặt ngài chứ! _ Kỵ sĩ gãi mái đầu màu bạch kim của mình, nhìn Thợ làm mũ vẻ trách móc. Anh đánh mắt về phía Thỏ trắng. _ Ê, nhiệm vụ dẫn đường cho nữ hoàng của ngươi, thất bại rồi đó hả?

Thỏ trắng bối rối nhìn anh không đáp. Kỵ sĩ gật đầu, giơ một ngón tay lên.

_ Xem chừng nữ hoàng đã chạy thoát. Bắt hết tất cả bọn họ lại, không chừa một ai.

Quân lính nhanh chóng thi hành, áp giải từng người một lên chiếc xe ngựa sơn màu đỏ thẫm như máu. Alice, Thỏ trắng, Thợ làm mũ điên và cả Thỏ tháng ba đang điên cuồng giãy dụa đều bị bắt lên xe. Khi Thợ làm mũ bước qua Kỵ sĩ, anh dừng lại một thoáng, nói bâng quơ.

_ Ta tự hỏi lòng căm thù với ta đã biến cậu ấy thành dạng người như thế nào....

Anh bật cười rồi bước vào xe, Kỵ sĩ lắc đầu buồn bã, bước về phía Thỏ tháng ba.

Ensemble Stars Fanfic: Anzu ở xứ sở thần tiênWhere stories live. Discover now