SANDY'S POV
Kanina ko pa talaga nararamdaman ang hindi pamilyar na presensyang nakatingin sa amin. Oo sa amin dahil ganun din ang nararamdaman ng apat na kasama ko kahit hindi sila magsalita.
Kahit nasa loob na kami ng classroom ay nararamdaman ko pa din ang presensya ng taong iyon. At hindi ko gusto iyon.
Kinalabit ko si Phoebe na kunwari ay busy sa pag-update ng wattpad account niya. Panu ko nasabing kunwari ?? E nasa library pa rin siya hanggang ngayon. Hindi naman nagbabasa o gumagawa manlang ng story. As in nakatunganga lang siya sa library ng wattpad account niya. -_-
Bakit siya may wattpad ? Actually lahat kaming lima ay merong account. Kapag kasi wala kaming gaanung ginagawa e nagta-type na lang kami ng story.
Lizzy as the flirt queen she wrote the "How to seduce a billionare" sabi niya trip lang yun. Well para samin. That's her simple steps to seduce that guy. We still don't know whose the lucky guy.
Sam as the conyo queen she's writting about fashion and etc. That girl is so girly -_-
Krystal as the pambara queen she wrote about how she ruin everybodies good day. -_- such a brat.
And Phoebe the bitch queen writting story that has no happy ending. She's a hopeless romantic. ~T_T~
And me ofcourse, I wrote story about gangster, so that people may aware that gangsters is all over the world.
Let get back to the reallity.
Ayaw pa akong pansinin ng bruha kaya binulungan ko na lang.
"Hey. Baby Phoebe... nararamdaman mo ba y-- " -_- di pa nga ako tapos e.
"Oo. At wag kang magulo dahil inaalam ko kung sinu sila." Seryoso niyang sabi.
So... marami pala sila ? This will be fun *grin*
"Okay.. Hey ! Krystal diamond.. Canteen tayo." Hahaha XD
"Tss. Buhangin. Tara !" Inis na sabi niya.
Natatawa tawa pa ako ng tumayo ako sa desk ko at puntahan siya na nakasimangot na nakatayo.
Nang biglang..
*BANG !!*
*BANG !!*
*THUGS !!*
*THUGS !!*
*BOGSH !!*Tunog ng mga nabasag na binta. Lahat kami ay dumapa para hindi matamaan.
Lahat sila ay gulat maliban lang saming lima.
Pinaputukan ang boung floor namin. Basag lahat ng bintana at nagkalat ang bubog sa sahig. Marami ang umiiyak dahil sa takot at mga gulat na classmate namin.
Sa tantsya ko mula iyon sa forest side ng campus.
Hinila ko na silang tatlo palabas nang makita kong tumakbo na palabas si Phoebe.
Sinundan namin siya palabas ng high school building papunta sa forest side ng campus na harap mismo ng sige ng room namin na pinaulanan ng bala ng baril.
Hindi ko alam kung anung baril ang ginamit nila. Pero sa hula ko ay kami talaga ang puntirya ng mga ito.
Biruin niyo ba naman. Halos isang oras kong nararamdaman ang presensya nila mula sa loob at hindi pa rin sila nagpapaputok. Kung ganun inantay nila kaming tumayo. Mga hunghang.
"Go run to the forest. I-check niyo kung may tao. Pupunta lang akong back gate." Utos sa amin ni Phoebe at tumakbo na papuntang back gate.
Sa totoo lang wala nang dumadaan sa back gate simula nang tumakas kami at doon dumaan. Sinarado na rin iyon dahil sa bugbugang naganap nung grade 8 kami. Ang sabi ay doon dumaan ang taga ibang school at inisa isa ang mga kaaway nila. Tss. Mga weak -_-
Pumunta na kaming forest side at hinalughod ang buong forest pero malinis silang magtrabaho dahil wala kaming nakita maski isang gamit na nalaglag kundi ang basyo ng mga bala. Mukhang tama nga ako na mula dito ay pinaputukan ang classroom namin.
Aalis na sana kami nang marinig namin ang sigaw ni Phoebe.
Dali dali kaming tumungo sa back gate.
Doon nakita namin ang tatlong lalaki na balot na balot sa kasuotang itim.
Tumawa ng pakag ang isa ng makita kami. Kaya sinapak ito ni Lizzy na nagdulot ng pagdugo ng ilong nito.
"Jerk !" Sabi ni Lizzy sa lalaking wala nang malay ngayon.
Weak -_-
"Answer my godd*mn question. What are you planing for ?" Cold na tanung ni Phoebe.
"Tss." Maangas na sagot ng isa na nakapagpapikon sa akin. Kaya sinipa ko siya sa mukha at tinadyakan ang pagkalalaki niya. Namimilipit siya ngayon sa sahig na akala mo ay kinakagat ng maraming hantik.
"Answer her question o papatayin pa kita bago ka sumagot ?!" Ayoko sa lahat ay yung bastos kausap.
"B-B-Balak nilang ipapatay kayo. Y-yun l-lang." Nauutal na sabi ng isa pa.
Kita mo. Sasagot din pala gusto pa tatakutin muna e.
Umalis na ako dun at bumalik sa classroom baka kasi mag roll call ang teacher namin at kailangan kong mag sinungaling kung saan kami galing. -_-
This forest area is restricted for all student and teacher. But excluded kami syempre. The deans know about us.
At alam kong alam niya ang mangyayari sa kanya kapag pinagkalat niya ang tungkol sa amin.
Pagdating ko sa high school building ay tumambad sa akin ang mga umiiyak kong classmate. Marami ang tulala at gulat pa din.
My teacher come rushing towards me and she check my whole body. -_- tss.
"Are you okay ?? Nasaan sila Phoebe ??" Nag aalala niyang tanung.
"I'm okay ma'm kakagaling ko lang pong canteen. At nasa canteen po sila Phoebe. Nakita ko po na nagtatakbuhan ang mga studyante papunta dito kaya tinignan ko. Anu po bang nangyayari ma'am umiiyak ang mga classmate namin. ??"
Painosente kong tanung.
"Ma'am anu pong nangyayari ??" Nandito na pala ang apat.
"May nagpaputok kasi ng baril mula sa di pa alam ng mga pulis kung saan nagmula pero ang floor lang natin ang pinaulanan ng bala."
"What ?!?!" Sabay sabay naming sabing lima na para bang nagulat kami sa nalaman.
Tumango lang si ma'am at umalis na para patahanin ang mga classmate naming hanggang ngayon ay naiyak pa din.
Napatingin ako sa grupo nila Rocky at nakatingin sila dito na akala mo ay may alam sila.
Nakita kaya nila ang pagtakas namin nang may nagpapaputok ng baril sa classroom ??
Hindi lang pala ako ang nakatingin sa grupo nila kundi kaming lahat. Hinila na ako ni Phoebe at pumunta kaming roof top.
^O^^O^^O^^O^^O^^O^^O^^O^^O^
Hi. I miss you all. Kahit di nyo ko namiss. Hahaha
Pasensya na sa mga time na di ako nakakapagUD kasi laging busy sa school.
Where practicing now our JS prom dance. At ang mga gagawing performance para sa foundation day. Kaya ipagpaumanhin niyo ang sobrang tagal na di ako nakapagupdate.
Hope you like this chapter.
Vote & Comment.
BINABASA MO ANG
The Bitches Queen (COMPLETE)
FanfictionSHE'S a BITCH SHE'S rich SHE'S beautiful SHE'S smart enough to manipulate everyone in her hands. . . . . . BUT no body knows that she's pacing DEATH. Not that literally death. It means her life is in danger because of a NOTORIOUS GANGSTERS who kee...