Dedicated to: JaycaJaycaJgayca thank you dear for voting :* keep it up. Lovelotss!
~
32 million. 32 million kapalit ng buhay ng nag iisang babaeng apo at mga kaibigan nito ang kailangang ibigay ng matandang De Vega.
Nakatapat sa kanyang harapan ang sampung briefcase na naglalaman ng naturang pera.
32 million pesos is not a big lost for a wealthy family like them but still Mr. De Vega has doubt on this transaction. He knows his old friend very well.
Alam ng matanda na hindi lang pera ang gusto nito. Alam niya rin ang dating kaibigan ay walang kakuntentuhan sa buhay.
Malalim ang kanyang pag iisip kung kayat hindi niya napansin na pumasok na sa silid, ang ama ng kanyang nagiisang apong babae.
"Dad." ani nito sa amang nakatulala.
Tinignan siya ng nasabing ama at nginitian ng pakag.
"Huh. My son. You look so good in your suit." mapaklang ngumiti ang matandang De Vega.
Gayun din ang ginawa ng ama ni Phoebe.
"We need to take her, them home, Dad." Puno ng determinasyong sabi ng batang De Vega.
"Yes my son. Come on, our little princess might kill them all. Hahaha!" Naalala ng matandang De Vega kung paanong pinagsasapak ng apo niya ang mga lalaking kaklase nito noong mga panahong nabully ang apo. Halas hindi ito mapigilan noon ng mga body guard. At natagkatawanan ang mag amang De Vega ng sabay nilang maalala na nasapak pa ni Phoebe ang Ama niya sa labis na galit sa mga kaklase na naging dahilan ng halos dalawang linggong naka sunglasses ito dahil sa black eye.
Nagkatingin silang dalawa at naiiling na tumayo ang matanda at naglakad palapit sa anak.
"Sure she can handle herself, Son, come on we have to deliver some devils back to hell. " Napangiti ang batang De Vega sa sinabi ng ama. Ilang buwan o taon na nga ba ang lumipas ng huli siyang gumamit ng armas. Nangati tuloy bigla ang kanyang mga palad sa paghawak ng paboritong armas.
Sabay na lumabas ang mag ama sa silid at umalis patungo sa lugar kung saan mag kakaroon ng onting kasiyahan.
Samantalang si Phoebe naman ay halos walang tulog sa kakaisip ng paraan para makalabas silang magkakaibigan.
"M-mika? Nakaisip ako ng paraan." Sabi ni Sandy sa hapong tinig.
Tila isa naman itong tsismis na sobrang mahalaga kaya wala pang isang minuto ay nakalapit na siya sa kaibigan.
"Paano? Sabihin mo sakin ng makalabas na tayo dito." tili siya batang excited na bigyan ng chocolate sa paraan ng pagtatanung.
"Kalma Mika *giggle* ganto yung nai-"
Hindi natapos sa pagsasalita ang kaibigan ni Phoebe dahil bukas ang pinto at iniluwa nito ang kampon ni Satanas.
"Planing of escaping e? Itayo niyo sila! Padating na ating mga panauhin." Mr. Zulu, at pagkuway lumipat ang malamig na tingin nito kay Mika. "Can't wait to see your father beg on his knee. HAHAHAHA!" Tuwang tuwa ang matandang Zulu habang naiisip ang ama ng babaeng bihag na nakaluhod at nagmamakaawa sa kanya.
Sa isip isip niya Hindi magagawang makapagbigay ng 32 million pesos cash ng mga De Vega dahil pabagsak na ang mga kumpanya nito. Pero nagkakamali siya.
BINABASA MO ANG
The Bitches Queen (COMPLETE)
FanficSHE'S a BITCH SHE'S rich SHE'S beautiful SHE'S smart enough to manipulate everyone in her hands. . . . . . BUT no body knows that she's pacing DEATH. Not that literally death. It means her life is in danger because of a NOTORIOUS GANGSTERS who kee...