Triệu Thụy cùng Vân Phương sau một trận xấu hổ liền nhớ tới các học sinh còn đang ở chỗ cắm trại cần phải có người chiếu cố, vì vậy vội vàng quay trở về.
Mới vừa đi được vài bước, một trận tiếng bước chân đột nhiên từ phía trước truyền tới, ngay sau đó một người lão nhân tóc tầm hơn sáu chục tuổi từ sau một cây đại thụ đi ra.
Lão nhân nọ vừa nhìn thấy Triệu Thụy cùng Vân Phương, ánh mắt lộ ra chút kinh ngạc, hỏi: "Các ngươi là ai? Như thế nào lại chạy đến cái địa phương này?"
"Chúng ta là sư phụ của Đông Hồ Thất Trung, mang đệ tử đến Long Vân Sơn du lịch, thấy phong cảnh bên này rất đẹp cho nên lại đây dạo chơi." Triệu Thụy sợ Vân Phương xấu hổ, cho nên đầu tiên mở miệng giải thích.
"Ai nha nha! Lá gan các ngươi cũng thật sự là lớn nha, mang nhiều như đệ tử như vậy đến Long Vân Sơn du lịch, hơn nữa hai người các ngươi lại chạy đến gần Chiến Hồn Cốc như vậy! Vạn nhất nếu ra chuyện gì, các ngươi chính là hối hận cũng không kịp! "
Lão nhân lắc đầu, tựa hồ cảm giác được hai người này hết sức lỗ mãng.
Vân Phương đối với biểu hiện của lão nhân có chút kì quái, vì vậy ôn nhu hỏi thăm nói: "Xin hỏi, ngài là ai? Chẳng lẽ Long Vân Sơn này cùng Chiến Hồn Cốc kia còn có cái gì dã thú hung mãnh? "
Lão nhân liếc mắt xem hai người một cái, do dự một chút, sau đó giải thích nói: "Ta gọi là Lý Đức Sinh, đã sống ở Long Vân Sơn này rất lâu rồi, ta là hộ lâm thành viên( kiểm lâm đó),đối với tình huống ở đây chưa người nào hiểu rõ hơn so với ta! Các ngươi có thể yên tâm, trong Chiến Hồn Cốc không có dã thú hung mãnh. Cho dù là dã thú hung mãnh cũng không dám tiến vào Chiến Hồn Cốc. Bởi vì Chiến Hồn Cốc là một nơi kinh khủng, so với đám dã thú hung mãnh kia đều phải hung tàn gấp trăm lần! Bất cứ sinh vật gì tiến vào Chiến Hồn Cốc cũng không thể trở ra. "
"Có đúng không? Trong Chiến Hồn Cốc này đến cùng có cái gì đáng sợ? " Vân Phương hỏi tới một câu, nhưng không biết như thế nào đột nhiên nhớ tới vài ngày trước Lý lão sư đã giảng thuật truyền thuyết có liên quan đến Chiến Hồn Cốc, trong lòng không khỏi nhảy nhảy.
Lý Đức Sinh cũng không vội vã trả lời, mà là bắt đầu giải thích: "Các ngươi đại khái không biết, Long Vân Sơn này tại hơn nghìn năm trước đại khái từng là cái chiến trường, có mười vạn đại quân ở chỗ này quyết đấu, chém giết. Mà Chiến Hồn Cốc kia là địa điểm chiến đấu thảm thiết nhất. Nghe nói cuộc chiến đấu này có hai bên, một bên là Đường quân chín vạn đại quân, phe bên kia là Tề Đế Hoàng Sào, dưới trướng là đệ nhất mãnh tướng Mạnh Giai thống lĩnh một vạn tinh binh. Song phương không ngủ không nghỉ, kịch chiến mấy ngày mấy đêm. Mạnh Giai không đánh lại, cuối cùng bị Đường quân tiêu diệt, toàn quân một vạn tinh binh bị diệt. Nhưng là, Đường quân lấy ưu thế tuyệt đối về quân lực tiến hành phục kích, nhưng lại bị tổn hại gần sáu vạn quân.
Từ sau trận chiến ấy, Chiến Hồn Cốc liền thành tuyệt đối cấm địa, chỉ có vào chứ không có ra.
Các lão nhân nói đó là bởi vì Mạnh Giai không cam lòng với thất bại của mình, oan hồn bất tán. Đem người tiến vào cốc đều ăn đi, quân đội Hoàng Sào không phải là thích ăn thịt người sao? "