Chapters 18

340 14 2
                                    

วันนี้ฉันตื่นตั้งแต่ 6 โมงเช้า ก็ใช่นะสิวันนี้ฉันทำงานวันแรกนะ ไปสายไม่ดี ให้ผู้ใหญ่เปิดร้านรอเรานานๆเสียมารยาท
ฉันอาบน้ำแต่งตัวทำทุกอย่างเสร็จก็ 7 โมงพอดี เร็วล่ะสิ //-.- ฉันเดินลงมาข้างล่างเพื่อหาอะไรกินก่อนจะไปทำงาน แต่เมื่อฉันมาก็พบกับน้องชายตัวดีนั่งแกะห่อขนมกินอยู่ //จริงๆเลยนะ
.
.
.
.
" นี่ ทำไมตื่นเช้าจัง ? " ฉันถามแล้วเดินไปเปิดตู้เย็นหาข้าวกล่อง

" ปกติผมก็ตื่นแบบนี้ประจำแหละ " แจ๊คตอบฉันในขณะที่ปากก็เต็มไปด้วยขนม

" กินเสร็จแล้วค่อยพูด.... ติดคอตาย ฉันไม่พาไปโรงบาลนะ " ฉันพูด แจ๊คหันมาทำหน้าล้อเลียนใส่ฉัน

" แล้วพี่จะไปไหน? " แจ๊คถามฉัน

" ทำงานสิ อยู่บ้านเฉยๆจะเอาอะไรกินล่ะ" ฉันเอาข้าวกล่องเข้าไปเวฟ และเอาออกมาแกะเรียบร้อย เตรียมตัวกินอย่างเดียว

" โอ๊ะ! ดีเยี่ยม เป็นผู้หญิงต้องหัดทำงานให้เป็น "

" เงียบ!!! อย่ามาพูด นายไม่ทำอะไรเลยสักอย่าง ฉันไม่แปลกใจเลยทำไมนายไม่มีแฟน " แจ๊คหันมามองค้อนใส่ฉัน ตามบาย ไอน้อง! :)
ฉันนั่งกินข้าวประมาณ 5 นาที ก็จะออกมาทำงาน

" ดูแลบ้านด้วย " ฉันสั่งทิ้งท้ายก่อนจะเดินออกมา ฉันเดินมาเรื่อยๆ ตอนเช้านี่อากาศเย็นสบายมากๆเลย คนยังไม่ค่อยมีด้วยอาจจะยังเพราะไม่ตื่น ร้านขายของก็มีเปิดเป็นบางร้านเท่านั้น ฉันเดินมาจนถึงร้านป้าอลิซ...ก็เข้ามาในร้านทันที ป้าแกเปิดร้านไวจริงๆ-.-

" หวีดดีค่ะ ป้าอลิซ" ฉันกล่าวทักทายป้าอลิซเมื่อเดินเข้ามาถึงในร้าน

" อ้าว..หวัดดีจ้ะหนูเวียร์ มาเร็วจัง " ป้าอลิซกล่าวทักทายตอบ..

" วันแรกไม่อยากสายค่ะ 55555 " ฉันพูด ป้าอลิซหัวเราะพลางหยิบเสื้อกันเปื้อนให้ฉัน ซึ่งฉันก็รับมาอย่างดี แค่ขายไอศกรีมคงไม่ยากเกินความสามารถฉันหรอก เช้านี้ขอให้ฉันผ่านพ้นไปด้วยดีด้วยเถิด..เพี้ยงงงง!!
สัก 8 โมงก็เริ่มลูกค้าเข้ามาในร้านๆเรื่อยๆ เยอะขึ้นเรื่อยๆ มันมากกว่าเมื่อวานเสียอีกนะ
ฉันทั้งรับลูกค้า เสริฟ ทำเองบ้างวกไปวนมาอยู่อย่างนี้ ทั้งวัน จนตอนนี้ก็บ่ายสามโมงแล้วสิ ลูกค้าก็เริ่มน้อยลง...แต่ก็ยังมีคนเข้าตลอดแหละ ฉันนั่งเขี่ยปากกาเล่นที่เคาเตอร์  หลังจากที่เดินไปเสริฟไอติมให้ลูกค้ามา ก็ไม่มีอะไรทำแล้วนิ -,- //
ป้าอลิซก็ไปล้างจาน,แก้วในครัวหลังร้าน เพราะฉะนั้นก็เท่ากับว่ามีฉันคนเดียว
ที่อยู่หน้าร้าน คอยต้อนรับและเสริฟไอศกรีมให้ลูกค้า
มีหลายคนที่บอกว่าอร่อย ซึ่งฉันก็กล่าวขอบคุณอย่างดีมีมารยาท
ทุกอย่าง

Only One! ( Niall Horan )Where stories live. Discover now