Chapter 6 : Finder's Keepers

480 7 6
                                    

<---VOTE Pleeassse!  i beg you! T.T, i've been longing for a comment.. but i guess its ok as long as you're reading this.. Thank you!

*****************************************Chapter 6: Finder's Keepers***********************************

Panyang's P.O.V

I can't imagine how my day could get any worst! Haisst, sigurado akong ang lalakeng yon ang nag sulat ng mga yun sa notebook ko!

 I spent the next hour thinking how to get my revenge on him.

"Hay sa wakas uwian na!" pag pupugay ni Les.

Uwian na pala? waaaahHH! Wala akong na intindihan sa lesson.. !! Haayy!T.T

"Ok ka lang ba Steph? Ano bang nangyari don sa notebook mo?"

"Ayun, napunta sa masamang kamay.."

"Pero come to think of it Steph, dinala pa talaga niya dito sa school.."

"Well.." she has a point,

maybe he's not that bad at all.. Ang cutie pah!

Yeah right.. he almost 'cause me to fail that subject!

"I don't know..!"

"okey.." natawa nalang si Leslie, she's so used to me being like this. Kaya nga ba siya ang second bff ko next to Kaloy. I never had a super close girl friend since high school kasi lahat yata ng girls sa school namin dati ay galit sakin for being so close to Kaloy.

Speaking of.. Tumatawag si Kaloy!

"Oh Baket?!" I hope you're not asking for a favor again..

"Sungit naman.. Bad day? "

"Medyo.. " pero ok na, narinig ko na ang boses mo..

"Tell you what, Meet me at my school.. I'll treat you"

"Baket? Anong meron?"

"Basta, sige.. See yah!" and then he hang up..

"Si Kaloy?" Leslie ask.

"Oo ehh… sige, una na ko Les mag kikita pa kami nitong mokong na 'to.."

"ah Kailangan mo ba ng kasama??" parang sumigla yata si Leslie.

"ahm, ok lang Les.. Salamat, you've been so good to me today.. Ayaw ko ng abalahin ka pa.."

"Sige-! ah Ingat nalang.." she seems disappointed, baka naman guni-guni ko lang.

Super bait talaga ni Les, sasamahan pa ako after all the help she's done to me today.. Hay ang sarap din pala magkaron ng babaeng best friend. Kaya naman napaka swerte talaga ni Kaloy ^>^ hehe..

--->>

30 min later at nakarating na rin ako sa school ni Kaloy, I'm waiting for him outside the gate. Grabeh ganda talaga ng school nila super class! Ibang-iba ang ambience kesa sa school ko. Feeling ko tuloy alikabok lang ako dito.

No one seems to notice me since wala namang proper uniform ang school ko, pero dito sa school nila Kaloy parang pa-bonggahan ng fashion statement nakakaloka! Mukha tuloy akong personal alalay.

Haaayy..

Napatingin ako sa ibaba, at pag sineswerte ka nga naman. May yukos na 200 pesos sa may tapat ko.

A Song of Anticipation [UPDATED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon