*****************************************Chapter 2: The Race to Jealousy******************************
Kaloy's P.O.V
Ipinag paalam ko na si Panyang kay Tito Ed matapos ang aming bonding. Isasama ko kasi si Panyang sa car racing na sinasalihan ko sa Antipolo. Si Panyang kasi ang lucky charm ko.
Nauna na ako sa kotse na naka park sa tapat ng bahay nila. Napatingin nalang ako sa katabing bahay na ginagawa, it was the old house na inupahan namin dati. Mukhang ipinapa-renovate na ng nakabili. Magkapit bahay lang kasi kami dati ni Panyang, nakakamiss tuloy.
I looked at my watch. "Its almost 5, aabot pa namna kami sa race", kung ano- anong ek ek pa kasi ang ginagawa ni Panyang.
"haisst.. Ano ba toh! Bakit kasi naaalala ko pa din ang nangyari kanina sa kwarto ni Panyang??" Napa kamot nalang ako sa ulo. I turned on the radio para malimutan ang isiping iyon.
Tumayo ang lahat ng balahibo ko sa katawan, tyempong tinutugtog sa radio ang careless whisper. Ang sikat na kanta ng kontrobersyal na scandal which gives me a different impression ever since na maging sound track ng scandal ang kantang toh..makes me think of malicious things. Haasst.. Anu ba yang na-iisip ko! Pasensya na, lalaki lang ako..^^
Biglang bumukas ang pinto ng kotse. I almost jump off my seat, nauntog ako sa kisami ng kotse sa pagkagulat sa nakita ko.
"Khah-lloh-yy" as if slow motion at ma "H" na pronounce ng pangalan ko ang binigkas ni Panyang. Natameme nalang ako, ni hindi ko nga naramdaman ang pagkakauntog ko na tinayuan na yata ng bukol sa lakas.
My jaws fell ng ma-realize ko ang suot ni Panyang. Is this why she's taking so long?
Naka spaghetti tops si Panyang with the color of seductive red making her skin looks even whiter, at naka maong na mini skirt na mahaba lang yata ng isang sinulid sa micro mini showing her spotless white legs. Naka pony tail din ang mahaba nyang buhok na usually ay naka lugay showing her long neck that seems to be more attractive now. "And sexy."
Pag sampa ni Panyang sa kotse ay sumilip ang panty nito na hindi ko alam kung imagination ko lang ba, kulay pink!!! My mind shouted.
Instantly, napindot ko ang busina ng kotse as if waking me up from this crazy day dream.
"Kaloy!"
"huh??" bigla yata akong natauhan.
"Ok ka lang?" nagtatakang tanung ni Panyang.
"Anu yang suot mo?" with a little disappointment I ask Panyang, why am I even disappointed? I asked my self.
"ahm damit? Duh? Alam mo ang weird mo? Nasobrahan ka nanaman sa champorado!" and she climb up to the passenger's seat wearing her usual clothes. Jeans, t-shirt and rubber shoes isama mo pa ang baseball cap.
I shook my head, ano ba toh? Kung ano-ano ang naiimagine ko, hindi na maganda to.. Natawa nalang ako sa sarili ko.
"ui, high ka nanaman, tara na!"
"Siguro nga.." and I start the car.
***************************************************************************************************************
Panyang's P.O.V
We're on our way to Antipolo, I can't help but to think kung ano ang kakaiba sa suot ko ang tila disappointing kay Kaloy.
BINABASA MO ANG
A Song of Anticipation [UPDATED]
FanfictionStephany has been in love with her best friend for the longest time. Now she's ready to tell him how she feels. But a stranger came into her life to remind her of the memories of her past. Torn between her best friend and this guy who makes her lif...