51-56

2K 79 29
                                    

Điều hướng bài viết

«

»

Thánh viện chương 51 – 52

Image

(thay đổi xưng hô của các nhân vật)

51. Công thành đại tái (một)...

"Đạo sư!"

Dilin nghe được thanh âm cất cao lanh lảnh của mình.

Hydeine dùng khóe mắt nhìn cậu.

"Anh..." Dilin rất nhanh phát hiện hóa ra hắn đang hong tóc, nguyên bản vốn định ngăn cản lập tức khựng lại, đổi thành, "Cần giúp đỡ không?"

Ngọn lửa trên tay Hydeine lụi tắt, gật đầu nói: "Giúp ta hong tóc."

Phương thức sấy khô của thủy hệ ma pháp là chia lìa thủy nguyên tổ bám mặt ngoài tóc, nhưng không được xóa bỏ thủy nguyên tố của tóc, thuộc loại ma pháp khó.

Dilin nhớ tới biện pháp được nhắc tới trong quyển "Thủy ma pháp quấy khí", cách để phân biệt thủy nguyên tố phổ thông và thủy nguyên tố trong tỏi giã và thịt vụn chính là mùi của chúng. Tác giả đề cập tới, thủy nguyên tố chứa mùi sẽ có màu khác thủy nguyên tố bình thường, sự bất đồng này không phải cố định, sẽ căn cứ vào lý giải của người sử dụng ma pháp đối với các loại mùi mà biểu hiện thành các màu sắc khác nhau.

Dilin xem xong quyển sách kia, vẫn luôn muốn tìm cơ hội thử một lần, hiện tại cơ hội trước mắt, cậu lại thấy do dự.

Hương vị của thịt và tỏi đều dễ phân biệt, nhưng mùi tóc Hydeine...

Dilin nhìn chằm chằm đầu tóc vàng kia, chần chừ có nên nghe lời tiến đến hay không.

Hydeine thấy cậu chậm chạp bất động, cau mày nói: "Đừng nói với ta ngươi không muốn làm."

Băn khoăn chần chờ của Dilin bị một câu này lập tức xóa bỏ, cậu nghiêm túc nói: "Có thể thỉnh đạo sư để tôi ngửi tóc của ngài chút không?"

...

Hydeine sắc mặt cổ quái nhìn cậu.

Dilin sợ hắn hiểu lầm, vội vàng nói lý do.

"Như vậy a." Khóe miệng Hydeine hơi cong lên, trong mắt hiện ra trêu tức quen thuộc.

Dilin hối hận.

Cho dù người trước mắt này là đạo sư của cậu, cậu cũng không nên có bất luận dính dáng cá nhân nào khác. Có lẽ, bây giờ xoay người còn kịp?

Cậu trộm nhớ lại cự ly từ lối vào đến đây.

"Được rồi." Hydeine đồng ý.

Lần này đến lượt Dilin chần chờ.

Hydeine dứt khoát cúi đầu, duỗi cổ đến trước mặt cậu.

Một đạo hương khí thanh tân như có như không bay vào mũi Dilin. Nếu không phải khoảng cách gần như vậy, nhất định không thể ngửi thấy.

"Còn muốn gần hơn chút nữa?" Đầu Hydeine tiến lại.

Mái tóc bị lửa hơ nửa khô nửa ướt đảo qua mũi cậu, khiến Dilin hoảng loạn lui về phía sau nửa bước, ho khan nói: "Được rồi, tốt lắm."

Thánh viện (hoàn) - Tô Du BínhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ