Part 4

205 3 3
                                    

"Hmmm Rico wait"... I am trying to stop him
"Damn! I like how you say my name sweety" he said

Now his hands is on my tummy, he's rubbing it - gently. Napakapit ako sa balikat niya. Later on I realize that we were swaying in the rhythm that the two of us only knows.

He's kissing my neck, next to my ears...

"Ahhhhmmm" I moan when he gently nibble my ears, medyo napahigpit din ang pagkakahawak ko sa balikat niya.

His left hand is now under on my t-shirt while still kissing and nibble my ears.

Pa-akyat ng pa-akyat ang kamay niya.

Hindi pa man niya nararating ang breast ko when someone ring the doorbell. Para akong binuhusan ng malamig na tubig.

Dear Lord! Muntik na yun ah.

His hands are now in my shoulders and give me a quick kiss on the head.

"Wait for me here, I'll just check kung sino yun" he said.
"Okay" I look at him in the eye when saying it.

He was smiling again! Namula ako. After nung ex ko ngayon ko lang ulit naramdaman ang feeling nato. Yung parang kinikilig....

Hey! Wake up! That man is a stranger!! Saway ng utak ko.

I fix myself and sit back again on my chair. Nag uusap na si Rico at dun sa mga taong nag doorbell sa sala.

"Mom, when did you arrive?" Rico ask nung naka upo na silang tatlo sa sofa.
"Nung Monday, why, you don't like me here iho?" Naka ngiting tanong nito sa anak.
"No hindi sa ganoon mom, sinabi niyo sana sa akin para ako na ang nagsundo sa inyu ni daddy sa airport". Sabi nito sa ina
"It's okay son, dali-an lang din kasi ang uwi namin cause of your cousins wedding - si Trisha" his dad said.

Rico was shocked pero ngumiti naman siya after.

"Trisha? Really? And why is that no one told me about it. Kayo tong nagbabakasyon sa ibang bansa kayo pa mas may alam" Rico said.

"Biglaan eh, Trisha wants to get married as soon as possible, her fiance is a Seaman sasakay na daw sa barko in the next two months, I guess." His mother explain.

"I see" tumango-tango siya when he remembered Sophia.

"Oh mom, dad... Wait" tumayo si Rico at pumuntang kusina.

Rico came with a hesitation on his face.

"Hey Sophia, uhmm.. My mom and dad is here. Hindi ko rin alam na naka uwi na pala sila. Pasesnya ka na" Rico said.

I look at him.

"Okay, then hand me my key back so that I can go home and you can have time with your parents" I suggested.

Hindi pa man nakakasagot si Rico ng dumating ang mommy niya.

"Iho, can I have a glass of water please" sabi ng mama niya.

His mom look at me. Nagkatinginan kami.

Rico's maam is in her late 50's, pero hindi halata sa hitsura nito. Napakabait ng mukha.

"Ohhh my God! Is she??...."
Hindi na natapos ang sinabi ng ginang ng dali-dali itong pumunta sa kinaroroonan ko.
I stand up abruptly. Agad niya akong hinawakan sa kamay

"Hi, I'm Cony, Rico's mom. And you are?" Masayang bati sa kanya.
"Good afternoon po, I'm Sophia"

After I said my name she then hug me tightly. I am so clueless on what's going. I look at Rico na ngayon ay pakamot-kamot sa ulo.

"You must be her! Right son?.." Sabi ng mommy ni Rico
"Uhmm... Mom..." Pero hindi niya naituloy ang sinabi ng magsalita ulit ang mommy niya.

"Ohhh! You are so pretty Sophia, you know what? I've been waiting this time for so long, come I'll let you meet Rico's dad."

Hindi na ako nakapalag at inakay niya ako papuntang sala.

"Dad! Look! She's Sophia, Rico's girlfriend!" Sabi ng ginang.

Nanlaki ang mata ko. I was so shock sa sinabi ng mommy ni Rico.

What? Me? Girlfriend? WHAAAT?!!

"We finally met you iha. Lagi ka nalang tinatago sa amin ni Rico eh." His dad said

Pinaupo ako ni Mrs Cony tabi niya, sakto namang labas ni Rico galing sa kusina na may dalang tubig.

"Rico my dear! Why didn't you told me that your girlfriend is here?" His mom ask kunwari nagtatampo.

Hindi alam ni Rico kung ano ang isasagot.

"Well, ang mahalaga we already meet you. Di ba sweetheart?" Tanong nito sa asawa.

"Yes sweetheart" sang ayon naman ng ginoo.

Napadako ang tingin ko sa mag asawa. Halata na sweet ang dalawa.

"Ohh! I have an idea, why don't we eat lunch together? Is it okay with you Sophia?" Maam Cony ask.

Hindi ko alam kung ano ang isasagot ko, I look at Rico signaling for a help. Rico smiled and...

"Ano LOVE? Okay lang ba sayo?" Rico said.

Hindi agad ako nakapagsalita. I was so shocked na kulang na lang malaglag ang panga ko sa sinabi ng binata. Pero bago pa man makahalata ang mag asawa I then told them na okay lang sa akin.

Nasa parking lot na sila.

"Mom, Sophia and I will use Sophia's car may lakad pa kasi kami mamaya eh." Sabi ni Rico.

Tumingin agad si ako sa kanyaz

Lakad? Anong pinagsasabi ng lalaking to?

"Okay iho. Kita nalang tayo sa dun sa favorite restaurant natin" sabi ng daddy niya.

"Okay pa, let's go love. I'll drive" Rico said

Sumakay na ako at umupo sa front seat na hindi alam kung ano ang nararamdaman.

"What the hell is that!?" Pagka sirado ko ng pinto ng car.

"Anong girlfriend? Hindi ka man lang nag explain sa kanila? At bakit parang kilalang-kilala ako ng mama mo?" Sunod-sunod kong tanong sa kanya.

"Relax! Okay." Rico said while driving her car.
"Relax? Wow! At paano akong mare-relax aber?" Tumaas na ang boses ko.

"Okay, I'm sorry for what happened. The reason why mom acted as if kilala ka niya is that last year when she and dad are in states nabalitaan nila na may girlfriend ako so yun sinakyan ko nman. At sinabi ko na makikilala nila yung girlfriend ko at the right time." Rico stop explaining to catch his breath.

"And kaya hndi ako agan nag explain na hindi kita girlfriend is that..... When I look the expression of my mom. It was priceless. Napaka happy niya" he is smiling while saying it.

"But I am not your girlfriend! Tell them the truth!" Utos ko sa kanya.

While he was driving he reach for my hand.

"I will, I'm sorry. Pag dating natin dun sasabihin ko agad sa kanila." Sabi niya at pinisil ang kamay ko.

My heart beats fast when he reach my hand. There is something in this man that I can't resist. Hindi ko ma explain pero.... Ewan! Naguguluhan ako..

-
TBC

He is Not My BoyfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon