CHAPTER-02

174 25 6
                                    

*Frianne Graciana*

"Here" Inilapag ni Allen sa lamesa sa harap ko ang isang folder.

Allen Laicus, Blue's cousin. He's an Private Investigator I hired few months ago bago ako umuwi dito sa Pilipinas.To get information about those dumbasses who killed my brother.

Akala ko mahihirapan sya dahil wala naman akong alam na kahit ano tungkol sa kanila bukod sa kampon sila ng Demonyang Lucyl na yun.Good thing, They're still working on her until now kaya mas madali sya'ng nakakuha ng info's. Loyal huh?

*Gelon Mendoza

*Antonio Galvez

*Jaime Cruz

Their names and some sort of personal info's about them.

Mayayaman na pala sila lahat, I doubt that! Malamang binayadan sila ng malaki ng Lucyl na yun para sa maduming trabaho.

They are all in underground and illegal transactions.





"Thanks, Allen Here's your payment" Ini-abot ko sa kanya ang isang tseke,at tsaka ako tumayo at lumabas sa Coffee Shop.

Sumakay ako sa kotse.

Papunta ako ngayon sa Condo ni blue.She said she has something to tell.


I smirked before starting the engine.. "Let the Revenge begin!"

-

"What now Blue?!" I hissed.
Wala naman pala'ng sasabihin tong baliw na to.

"Eto naman! Tsaka na'yang mga plano mo.Tara mall muna tayo. Bond and unwind!"

"Blue...Marami akong kailangan gawin.Next time nalang siguro.O kaya magpasama ka kay Albao,your forever"

She pouted

"Alam mo naman na na-miss kita eh! Isang araw lang hindi mo ko mapagbigyan! Sige, kami nalang ni Babes ko.Alis na!"

Hayyyy. Pa drama effect pa. Alam naman na di ko sya matitiis pag gumaganyan.

"Okay,fine. Tara na"

"Talaga?" biglang lumiwanag ang muka ng bruha.

"Magbabago na isip ko,kapag di ka pa nagbihis dyan!"

"Eto na eto na.Antayin mo nalang ako sa sasakyan."

HAHAHAHAHA. Nagmadali sya eh.

While waiting for blue. I scanned the folder again.

"Gelon Mendoza, you're first!Tomorrow is your last day,Sweetheart" I whispered.

-

*BLUE*

Andito na kami ng My Behalf ko sa Mall near my condo.

Namiss ko lang talaga tong Babae'ng to.Antagal namin di nagkita dahil kaka'graduate lang namin at naging busy sa school.

Ako lang ang nakakaalam ng plano nya.Well, di ko sya masisisi. Nawalan sya ng dalawang mahal sa buhay eh. Gusto ko din muna syang ma relax, alam ko stress sya at madaming iniisip.

Pero di ko maiwasang matakot para sa kaligtasan nya.There's a lot of 'What if's' in my mind But I have to trust her.She's smarter and stronger than before kaya I know,makakaya nya yun.

"Saan tayo?" Tanong ni Frianne.

"Forever 21 and Candies" Sagot ko.

Ngumiti lang sya.

Sweet RevengeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon