CHƯƠNG 9 : LỤC TRIỀU VỸ CÁI TÊN ĐƯỢC TRUY LÙNG

16 1 0
                                    


CHƯƠNG 9 : LỤC TRIỀU VỸ CÁI TÊN ĐƯỢC TRUY LÙNG

Sau một thời gian cất giấu những đứa con tinh thần của mình. Lục Triều Vỹ đã tung ra một ca khúc song ca cùng An Tước bạn học cùng trường với cậu. Lúc đầu cậu muốn một mình An Tước hát thôi, nhưng cậu bạn lại kiên quyết phải song ca với Lục Triều Vỹ cho bằng được. Một ngày sau khi đăng xong, lượt xem chỉ tầm hơn 1 ngàn người nghe. Đó là điều hiển nhiên, khi 2 người chưa có tên tuổi gì trong lĩnh vực nghệ thuật cả. Cậu an phận và không hy vọng gì nhiều. Sáng hôm sau, khi tỉnh dậy laptop lên, cậu không nỗi vào mắt mình, bài hát đã được chia sẽ chống mặt, lượt nghe đã lên hàng triệu sau một đêm. Do là bài hát được đăng ký bản quyền rỏ rệt, lượt tải phí có thể không cao nhưng không nhờ lượt đã lên top 1 của lượt tải phí của một web nhạc có uy tính. Lục Triều Vỹ rất hạnh phúc vì nhạc của mình viết đã được dân chúng chấp nhận. Lục Triều Vỹ đọc bình luận bên dưới bài hát, đại loại là như thế này.

"Mau ra Music Video 2 anh ơi. Hóng ..."

"Nhạc hay, giọng quá anh. Em đã yêu 2 anh rồi."

...

Cậu bật cười, cùng lúc thì An Tước gọi đến, chưa kịp mở miệng , tên lớp trưởng đã nhảy vào họng nguyên một liên khúc chiều mưa. "Chúng ta thành công rồi, đó là một bài hát tuyệt vời nhất mà thấy chưa. Cậu cứ luôn tự ti không. Má mình đã khen rất nhiều, ai ai giờ cũng biết tớ. Người anh em, cậu là thần hộ mệnh của tớ. Tớ sẽ làm MV cậu đồng ý chứ." Lục Triều Vỹ cười, ôn hòa nói. "MV để tôi lo cho, cậu chỉ việc diễn thật tốt thôi." Giọng phía bên kia hớn hở nói. "Phải, phải! Phải là cậu làm, cậu viết nhạc chắc chắn sẽ hình dung ra nội dung MV như thế nào? Mà Lục Triều Vỹ này, tớ rất ganh tỵ với cậu. Cậu đẹp trai, hát hay, còn sáng tác được nữa. Cậu đã giúp tớ rất nhiều, tớ sẽ luôn nhớ công lao này." Lục Triều Vỹ xụ mặt như có ai mới đánh mình vậy. "Được rồi, tớ còn tưởng không ai thèm nghe đấy. Tớ không cần cậu nợ hay công lao gì cả, chỉ cần cậu thấy món quá tôi tặng cậu là cả cuộc sống của tôi viết ra là để cảm ơn cuộc đời này."

Sau 1 tuần sau khi được tung lên. Bài hát đã chiếm chọn vẹn vị trí quán quân tất cả các web nhạc trong nước, kể cả các nước láng giềng. Ngay cả radio cũng phát lại nhiều lần trong ngày. Ngay 1 tuần sau, MV được tung ra từ một công ty dẩn đầu trong lĩnh vực giải trí lên mạng xã hội. Đương nhiên chi phí đầu tư là con số khủng. Lục Triều Vỹ không tiếc tiền, vì muốn đứa con của mình tung ra phải hoàn hảo nhất. Lượt xem tăng lên liên tục không dừng, nhanh chóng chiếm chọn độ phủ sóng toàn quốc, dày đặc trên TV hằng ngày. Nó kéo dài trên bảng xếp hạng hơn tháng đứng đầu trên các bảng xếp hạng. Việc truy lùng đối với dân mạng với 2 chàng ca sĩ này khá đơn giản. Họ giờ như những ngôi sao mới nỗi được tìm kiếm nhiều nhất. Sau khi nỗi tiếng An Tước vẫn đi học bình thường, cậu ta nhận khá nhiều show cho riêng mình. Điều tất nhiên là các cô gái mê tít. Cậu có vẻ trầm hơn, vẫn đi làm ở bar, đi học không thiếu buổi nào. Chỉ có điều, Lục Triều Vỹ không thích ồn ào náo nhiệt nên tìm cách tránh mặt thật kỹ.

Nhưng với thông tin truy quét của những Fan cuồn, cuối cùng cũng biết nhà cậu đang ở chổ nào, làm ở đây, và học ngôi trường nào. Cuối cùng cũng cầu cứu Triệu Sinh cho ở nhờ. Triệu Sinh tất nhiên đồng ý vô điều kiện, hắn rất vui khi cậu ra quyết định đó. An Tước nỗi như cồn, nhanh chóng có tiền đồ tung hàng loạt bài hát được mua từ các nhạc sĩ có tên tuổi, và sau vài tháng đã trở thành một ca sĩ, minh tinh có chổ đứng trong nước. Các hãng phim, các đài truyền hình đua nhau mời làm việc với cậu ta. Lục Triều Vỹ thấy vui khi bạn mình nỗi tiếng đến như vậy. Trong một lần xem TV có chương trình của An Tước, Lục Triều Vỹ chăm chú ngồi xem. Triệu Sinh cũng thấy hay nên ngồi xuống xem cùng. "Cậu này hát chung với em đúng không? Giờ nhìn bảnh bao nha." Triệu Sinh cười nói, tay cần một nắm hạt điều bỏ vào miệng. "Ừ, cậu ta học chung lớp. Từ lúc đầu đã có khả năng nỗi tiếng rất lớn. Giờ thì thành người của công chúng rồi." Lục Triều Vỹ cười nhưng không mấy gọi là vui cho lắm. "Em cũng được Fan đặc cho biệt danh là Soái Ca Lạnh Lùng mà, do em âm thầm quá nên chưa nỗi tiếng lớn như cậu ta thôi."

Lục Triều Vỹ bốc hạt điều trên tai Triệu Sinh bỏ vào miệng nhai ngon lành. "Em chỉ thích dạy nhạc, sáng tác, không thích nỗi tiếng." Vẻ mặt đầy tự nhiên, không toan tính của cậu khiến Triệu Sinh rất yêu. Tay Triệu Sinh nắm chặc tay cậu. "Em sáng tác nhạc hay lắm, hát cũng hay. Có lần anh đi qua phòng em, nghe em mở nhạc bằng điện thoại, lại còn là giọng của em. Anh chắc chắn 1 điều anh chưa bao giờ cảm thấy nghe xong lại hạnh phúc như vậy." Cậu như hồi tỉnh lại, nhạc cậu viết dành cho cậu, như tất cả yêu thương cho một người. Cậu luôn nghĩ tình yêu trong bài hát của cậu chỉ dành riêng cho cậu, ai dè giờ đã có người hiểu thấu những nốt nhạc bay bỗng kia. "Vậy anh thấy tôi nên làm gì sẽ thích hợp?" Triệu Sinh cười. "Nhạc viết phải có người nghe, viết cho mình thì quá hẹp hòi rồi. Em nên tung ra thị trường, để họ còn biết và hiểu em hơn. Dù em có lựa chọn con đường đi hát hay không. Thì họ vẫn biết, a đây là bài hát của Lục Triều Vỹ là Soái Ca Lạnh Lùng." Cậu bật cười, nụ cười đầy tươi sáng cũng mang tính kích ứng thân thể. Cả người Triệu Sinh như lạc vào sâu dòng máu nóng đang chảy của mình vậy.

Cuối cùng cậu cũng quyết định thành lập một công ty đào tạo, sản xuất âm nhạc cho riêng mình dưới sự hợp tác với nhà nước về đào tạo ra trường có bằng cấp chứng nhận. Nhưng sẽ không ai biết đó là công ty của cậu. Cậu nhanh chống tìm được rất nhiều nhân tài trẻ tuổi trong lĩnh vực. Triệu Sinh tiếp quản, quản lý điều như một công ty con , điều đó khiến hắn nghĩ chắc chắn Lục Triều Vỹ sẽ yêu mình thôi. Mọi ekip công ty đều bất ngờ khi người hợp tác đầu tiên lại là Lục Triều Vỹ, người lẫn tránh bấy lâu nay. Nhưng không ngờ đó là chủ của mình. Sau 1 tháng bền vững từ tài chính đến chất lượng, hình ảnh công ty. Công ty đã cho ra bài hát tiếp theo, cùng với hình ảnh thực về Lục Triều Vỹ một thiếu gia lắm tiền. Bài hát đó còn hay hơn bài hát đầu của cậu và An Tước phá vỡ nhiều kỷ lục được lập ra. Bài hát được nghe, tải nhiều nhất trong ngày và vượt lên vị trí đầu trong vòng 10 tiếng khi phát hành. Hình ảnh ma mị đến chết người, sự cao ngạo của một thiếu gia lạnh lùng. Giọng hát cao vút, không giống bất cứ ai đã thành một chủ đề hot cho dân cư mạng. Họ biết cậu từ bài hát trước, nhưng tại sao đến thời điểm này mới xuất hiện, không sợ là quá muộn sao.

Cậu theo chiến lượt thần tốc, nhanh chóng cho ra MV sau một tuần ra bản MP3. Mọi cảnh quay khôn khéo chỉ lấy 1 phần của khuôn mặt, không cho máy quay trực diện. Khiến cậu trở nên huyền bí hơn. Khác với An Tước, cậu lẫn tránh cánh truyền thông, từ chối các cuộc phỏng vấn. Cậu vẫn làm việc tại bar, như một niềm vui của mình. Không phải là không ai nhận ra, mà tất cả khách bar đều không quan tâm làm gì đến một người nỗi tiếng. Nhưng họ vẫn yêu mến cậu, với những khúc nhạc vượt thời gian được cậu thể hiện trực tiếp trong bar. Không phô trương, lại thân thiện cậu như một nhân tố bí ẩn sáng vô cùng bí mật.

Yêu Như Chưa Từng Được Yêu (Love Like You Have Never Loved)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ