Chapter 8

9 0 2
                                    

Crystal POV

Tumakbo ako...

Tumakbo ako hangga't kaya ko..

Makaalis lang sa lugar nato.. Bakit?.. Bakit niya nagawa sakin to? All this time niloloko niya lang ako?

Nang makaramdam ako ng pagod huminto muna ako sa rooftop ng school. Gusto ko muna makalimot.

Bakit ganun? Ang sakit sakit lang..

Biglang nalang nagring yung phone ko.
Sinagot ko ito nang hindi tinitiganan kung sino ang caller.

"Hello" - ako

"Crys! Nasan ka?" Masayang sabi niya. Tono palang ng boses niya alam ko nang siya yun.

"Nasa rooftop ng school." walang gana kong sinabi sakanya.

"Sige! Pupuntahan kita! Love you!"

Binaba kona. Masyado siyang malandi -.-

Ilang segundo dumating na siya nang nakangiti-.-

"Hiii! Crys! Bat ganyan muka mo?" -Kent

"Wala"

"Anong wala? Eh bakit nga babe ko"

Nang marinig ko yan nakaramdam ako ng pagkainis. Uminit yung ulo ko sa taong katabi ko na manloloko!

"Bakit di ka pumunta sa garden? Pinaghintay moko" wala paring kabuhay buhay yung boses ko. Masyado lang akong napagod.

"Ah. Yun ba? Sorry ah! May pinapagawa kasi si Coach"

So pinapagawa pala sakanya ng coach niya na makipaghalikan sa ibang babae? -.- nakakagg to ah!

"Kent.. Tigilan mona to. Wag natayo maglokohan"

"Lokohan? Babe di kita niloloko."

"EH SINO YUNG KAHALIKAN MO HA?!"

After kong sabihin yun tumingin ako sakanya.. Nagulat ako sa reaction ng muka niya.. Parang walang nangyari. Poker face lang.

"Tch. Oh? Tapos? Makikipagbreak ka? Edi break... Alam mo kasi Crystal sa totoo lang hindi talaga kita type. Sa tingin mo papatulan ko ang mga babaeng katulad mo? The heck! Pinagpustahan kalang namin ng mga kaibigan ko. Atska nakipagbreak pala talaga ako kay Keith. Nakakasawa kasi siya pa hard to get masyado. Alam rin nila keith yung plano ko sayo kaya nga diba pinapalayo kita? Ang tanga mo kasi eh mas pipiliin mo yung taong katulad ko kesa sa mga kaibigan mo? Ang tanga lang."

After niyang sabihin ang mga salitang yun ay umalis na siya. At ako nandito sa rooftop umiiyak...
ang tanga mo kasi crystal emily eh! ANG TANGA TANGA MO!.. Nagpakauto ka sa lalaking yun at mas pinili mo pa siya kesa sa mga taong mas matagal mo nang nakasama at kilala.

~

Pagkatapos ng ilang oras kong iyak naisip konang umuwi. Dumkretso agad ako sa kwarto at dun na ipagpatuloy ang kadramahan ko... Humanda ka Kent di ako papayag na marami kapag mapaiyak na babaeng katulad ko. Just wait.. Wait the Crystal's Revenge. *smirk

---
A/N : WAAAAAH! ang corny na :( huhu sana marami nang magbasa :(

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Aug 06, 2016 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Avoid The UserWhere stories live. Discover now