Janella's POV
Kasama ko ngayon si Sofia and Elmo. Pupuntahan namin si tita Gidget. I miss her na e.
"Jea, ok lang ba suot ko??" Sofia ask. I nod
"Halika nandun na sila oh?" Elmo said at naglakad na kami papasok sa house nina tita Gidget. I saw her na may kausap siya. When she saw niyakap nya ako.
"How are you? Buti dumalaw kayo?" Tita says
"Syempre, hahaha, pasok na tayo." Sofia. Napa iling na lang ako, ang kulit talaga ni Sofia,
Nasa loob na kami ng bahay. Nasa Sala kami kumakain ng Pizza,
"Marlo is part of your movie, Janella." Tita said. Napatingin ako.
"Po? Marlo po??" I ask.
"Direk Jun confirmed that." She said
"Swerte mo, under Regal diba po?" Sofia ask at kumagat ng Pizza.
"Yeah. You don't know?" Tita. I smiled.
I check my twitter acct. I saw Lowe retweeted the confirmation of Direk Jun.
Did Direk Jun saw a chemistry between me and Lowe? Oh my g!
***
Kakauwi ko lang ng bahay,
"Si Lowe Ma??" Napalaki yung yung mata niya.
"Miss him??" She ask
"Yeah." I said
"Ayun siya oh?" Lumingon ako sa tinuro ni Mama
"Mama naman e." Sabi ko. Natawa lang siya.
"I want some heart to heart talk Jea," mama said. I nod. Umupo ako sa Sofa.
"Ma? He said, he needs space. I mean We,"
"Because of? What's the reason?"
"Hindi kasi nagma match sched namin. We're always fighting. At kay Elmo,"
"Janella, siguro.. hayaan mo muna siya, tulad nga sabi mo. Kung destined kayo together. Magkikita ulit kayo." She said
"I can't help it."
"Tanungin mo siya for the last time. Kung mahal ka pa nya. At wag kang mawalan ng pag-asa na hindi kayo magkakabalikan." Mama. I nod then hug her.
///
More days passed wala na kaming communication ni Marlo , nandito ako ngayon sa Astroplus Parking Lot. Mas tahimik sa Parking Lot. Walang masyadong tao. Nakakapag isip ka ng maayos. Malapit nang mag 9 may next mall tour ako, pasakay na ako sa Van ng makita ko si Lowe, naalala ko yung sinabi ni Mama.
"Destiny naman oh. Sa lahat ng pwede kong abutan dito, ikaw pa." He said.
"Janella," pinunasan nya yung luha ko.
"You left me, with a happy memories too. But I never wanted memories. I only wanted you." I said. Niyakap niyay o rin Janella, ayokong iwan ka. Pero, mas gaganda ang carreer mo kung mas close kayo ni Elmo,"
"Elmo na naman. Lowe, ikaw nga gusto ko."
"Pero mas gusto ng management si Elmo para sayo." He said at tumalikod na.
Ayoko muna siya paalisin pero wala na akong magagawa.