Janella's POV
Kumakain kami ngayon ni Elmo. Ewan ko ba pero naiilang talaga ako sa mga sinabi niya.
"Shrimp oh." Inabutan niya ako. Kinuha ko yun.
"Salamat." I smiled. He nod.
Marlo's POV
Nasa ukg ako kanina. Hindi na ako loner. Nandun na kasi si Michelle. Masaya naman kasama si Michelle. Parang Janella lang.
"Marlo." Tinawag niya ako. Ngumiti ako. Lumapit siya sakin.
"Come with me. May ibibigay ako sayo." Hinawakan niya ang kamay ko at hinila ako.
Pumasok kami sa isang room at may kinalkal siya.
"Here!" Pinakita niya ang necklace.
"Anong gagawin ko dyan?" I ask.
"Suotin. Maganda yan. Kasama ko si Jon nung bumili kami. Peace offerring." She smiled
"Wala ka namang kasalanan aa?" I chuckled.
"Basta. Tanggapin mo yan." Inabot niya sakin. Hinubad ko yung suot kong Ornstal. Sinuot ko sa kanya.
"Ayan. Wala kasi akong dala e. Kaya yan na lang." I smiled. Niyakap niya ako at tinignan ang ornstal.
"Salamat." She said. I nod.
Janella's POV
Kakatapos lang namin kumain nang hilain ako ni Joj.
"Good news." She smiled.
"Ano?"
"Uuwi na tayo!" She said. Napangiti ako at yumakap sa kanya.
"Oh My G!!" I said. She laugh. Biglang dumating si Elmo
"Ehem. Aalis muna ako." Joj. Umiling ako.
"No. Wala--" Elmo cutted me.
"Wanna talk to you." He said.
"See? May sasabihin siya." Joj at umalis.
Humarap ako kay Elmo. Please Elmo. Wag mo ko pahirapan. Wag mo muna ako i-comfort. Baka ma-ano e..
"Janella. Gusto ko--" i cutted him.
"Elmo please? Ayoko muna. Elmo dama mo naman diba? Ayokong umasa ka." I said.
Yumuko siya. Para tuloy akong naguilty. Elmo naman e. Wag mo na akong papiliin.
"Gusto ko lang namang mag-sorry." He said. I look at him.
"Sa mga sinabi ko kagabi. Ayoko namang lumayo yung loob mo sakin. Janella. Pwede bang kalimutan mo na lang yung sinabi ko? Pwede bang.. maging Bestfriends tayo. Kasi di naman ako umaasa. Alam kong siya yung gusto mo. Alam kong siya lang yung gugustuhin mo kasi wala akong panama sa Marlo mo." He said.
"Elmo.. Wag mo namang maliitin ang sarili mo. Aaminin ko. Kaya ako umiiwas kasi nahuhulog ako sayo. Pero Sorry. Si Marlo talaga gusto ko." I said at tinalikuran siya.
Alam kong nasaktan ko siya. Pero mahirap ang gusto niya. Hindi ko kayang pagsabayin sila. Dahil si Lowe lang talaga.
Bigla ko na lang naramdaman na naka back hug na siya. Humarap ako sa kanya.
"Bestfriends tayo diba? kaya please? Wag ka ng manligaw pa." I said. Umiwas siya ng tingin.
"Uuwi na tayo. Malapit na. Makikita ko na ulit sila. Elmo. Balikan mo siya. Sure ako may pag-asa pa." I smiled.
Pumasok na ako sa loob. Tiningnan ko yung phone ni Joj. Busy e. Pero...
"Kelan yan?" I ask.
"Janella. Ano 'to. Wala edited. May shipper na sila e."
"Joj please?" I ask. She heave a deep sigh.
"Okay. Sila laging magkasama sa UKG. Hindi halos magkasama. Pero sila yung. Parang loveteam. Kaya natural lang yan." She said. I nod.
"Wag kang magalit kay Lowe. Trabaho lang yan." She patted my shoulder.
Psh. Kaya pala busy.