Chapter 41

100 3 0
                                    

Marlo's POV



Okay naman lahat dati. Sweet kami. Nung nililigawan ko siya okay naman. Pero bakit parang.. nagbago? Hindi na siya yung Janella na nakilala ko. Tinatawagan ko siya pero di siya sumasagot tas ang reply niya 'Tigilan mo nga!' Galit siya lagi. Napahilamos ako. Ano bang maling sinabi ko? May mali ba sa pinakita ko? Tatanungin ko siya kung may problema sasabihin niya 'May sinasabi ba ako?' Naguguluhan na ako. Minsan naisip ko. Tigilan na namin 'to tutal may iba na siya. At gusto ko na rin ng bago. Pero sayang yung friendship namin. Ilang taon kaming magkaibigan.



Pero di ko talaga alam. Gusto ko puntahan siya at mag sorry kung ako ang may kasalanan. Pero alam kong hindi e.



[Lowe?]



"Janella? Bakit?"



[Sorry aa? Puntahan kita after nito.]



"Okay."



[I miss you na.]



"Ako rin." I smiled then off.



***

Kanina pa ako naghihintay dito sa place na tinext ni Janella. Anong oras na wala pa siya. Tinatawagan ko pero busy daw. Napasabunot ako. 2 hours na akong naghihintay dito e. Bumalik na ako sa kotse ko. Umuwi na lang ako. Ayokong hintayin ang isang taong hindi dadating. Gumawa pa naman ako ng poem para sa kanya.



From: Jea ♡♡
Bumili lang ako ng gift. Sorry aa? Emergency lang nandyan ka pa?



To: Jea ♡♡
Wala na. Umuwi na ako. Alam kong wala ka pa doon.



From: Jea ♡♡
Lowe naman e. Sorry na kasi. Sige na. I'll text you nextime pag sure ako na free ako. I love you Marshmarlo. 😘



To: Jea ♡♡
Kahit wag na. Pupuntahan ko pala si Michelle para sa UKG.



From: Jea ♡♡
Ok. Mapipigilan pa ba kita? Hindi diba? Uwi na ako.



Tinago ko na yung phone ko. Ano pa nga ba? Psh. Hindi na nga ako piniem. Tas.. tsk. Ewan ko sayo. Ang gulo na ng relasyon na 'to.



"Lowe? Bakit? Hulaan ko. Miss mo na ako noh?" Mich. Natawa ako. Umiling ako at nag pout siya.



"I mean. Oo na-miss kita pero hindi yun yung reason kung bakit ako nandito. Kasi.. yung UKG natin bukas? Sabay na tayo." I said at nagkamot ng batok. Pinisil niya yung ilong ko at nag chuckled.



"Oo na Marlowes!"


///



Kasama ko ngayon si Michelle. Basa kaming dalawa kakatapos lang namin mag try sa kung ano-ano. Maya-maya tinawag na niya ako.



"Lowe! Peram towel!!" Sigaw niya.



"May extra ako sa kotse. Wait lang." I smiled.



"Wag na. Ito oh. Bigay mo." Sabi ng isa sa Staff tumango lang ako at bumulong siya.



"Pinalitan mo na si Jea." Hindi ko na siya pinansin. Pero tama naman siya e. Pinalitan ko si Jea. As a loveteam lang. Bahala na si Lord sa aming dalawa.



///
Janella's POV



May outing kami nina Mama at Russel. Family Outing. No friends. Char.



"Jea?" Mama ask.



"Bakit po?"



"Miss him? Alam mo. May ike-kwento ako sayo. When me and your Dad met ganyan din kami. Sikat. Pero we hide in front of the Camera. Pero nung natahimik kami sa Showbiz nagawa namin lahat. Sweet kami. Maalaga siya. At higit sa lahat gentleman." Mama.



"Why did you two broke up?" I ask. Inayos niya ang buhok ko.



"Kasi.. no communication. At mahirap ipaliwanag sayo. Your Dad loves me so much. Like i do. Pero may mga bagay talaga na aakalain mong habangbuhay iyo. Jea look at me. I know na nagkakalabuan kayo. But hindi ito ang tamang paraan para i-solve ang problema ninyo. Let me give you some advice. Kung mahal mo si Lowe dapat alam mo ang limitasyon ninyo. Dapat marunong kang makisama. At dapat alam mo kung sino lang ang dapat kasama mo. Dahil maraming tao ang masasaktan. Pag nalaman nila 'to." She said. I heave a sigh



"Ma? Ano po ba pwede kong gawin?" I ask.



"Just tell Elmo about what you feel. Just tell Marlo about everything. Hindi yung iniiwasan mo silang dalawa." I nod then she smiled. She patted my left shoulder.



"Halika na nga. Kakain na tayo." She pulled me.



"Pizza?" I chuckled.



"Asa!" She chuckled

End of Forever [MarNella] (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon