Marlo's POV
Ilang araw ng nawawala yung phone ko. Hindi ko matawagan si Janella, di ko naman madalaw dahil marami siyang trabaho.
"Kuya Marlo, cellphone nyo po." napatingin ako kay Raikko. Hawak nga niya.
"San mo nakita? Salamat aa?"
"Sa kotse nyo po sa baba." He smiled. Ginulo ko buhok nya.
Agad ko naman binuksan yon. May gumamit ba nito? Parang may nagpo post sa Instagram at Twitter ko? Aits wala yun. Nakita ko yung pic ni Janella na pinost kagabi. Si Jerome pa ang kumuha ng pic na 'to. Nakakainis tuloy pag naaalala ko yung BCWMH times. Na sinayang ko.
To: Jea
Nawala kasi phone ko kaya ngayon lang ako nakapag text. I miss you. Si Raikko pala nakakita.
From: Jea
Tingnan mo yung Accounts mo dyan. Uso Hacker ngayon. After pala nitong Signing magkita tayo. ☺☺
Janella's POV
I'm with the cast of Born For You. Nagsa sign. Malapit na kaming umalis. I saw Elmo na tinitingnan ako. Siniko ako ni Tita Vina.
"Baka may something na kayo ni Elmo aa?" She said
"Wala po Tita, friends lang po kami." I said na natatawa.
"Osige na. Pagkatapos nito may pupuntahan ka ba?"
"Aa, opo. Bakit po?"
"Sayang, magpapa party ata sila."
"Hahaha. If meron po i'll be there naman po. I'm part of the Teleserye."
"Sige. I'll text you if meron." I nod. At umalis na sila. Tapos na naman. Binuksan ko ang passport ko. Babalik ako Lowe. Matatagalan man.
***
Nasa parking lot na ako ng ABS nakita ko si Elmo na nakasunod sakin.
"Aalis na tayo. Malapit na."
"Ayoko namang iwan si Lowe,"
"Janella please? Pwede ba kahit minsan mag-usap tayo na hindi nababanggit si Marlo? Janella ako yung kaharap mo."
"Elmo, ano bang problema mo?"
"Hindi ko alam. Pero parang nahuhulog ako sayo..."
"Ano? Elmo, hindi ako si Janine."
"Alam ko. Kaya nga iniiwasan na kita. Pero.. ganto talaga. Parang gusto ko lagi kitang kasama."
"Elmo, confession na ba ang tawag mo dito?" He nod
"Oo, Janella gusto kitang ligawan..." he said.
"Janella?" I heard Lowe's voice
"Lowe." I said at lumapit sa kanya.
"She's mine Dude. She's mine." He said. Tumalikod lang si Elmo. Ano bang problema nito?
"Lowe, aalis na kami. Malapit na. Tigilan mo na yung panliligaw mo."
"B-bakit? Ano bang sinabi ni--"
"Almost one month ka ng nanliligaw Lowe. And i think. Na pinanindigan mo yung sinabi mo. Lowe, I love you. And Yes. Tayo na. Ayoko maagaw ka ng iba." I smiled. He hug me.
"Hihintayin kita dito Janella." He whisper. I nod.
"Lowe, ayoko ma-link ka sa iba aa? Second chance na natin 'to." Ngumiti siya.
"Wag kang mag-alala. Promise." He said. Then he kiss me.
"Nakakadalawa ka na" he just chuckled at inakbayan ako
B