Confusion

13 1 0
                                    

Umalis kami sa bahay nilang yun. I feel complete I don't know why. Piling ko ngingiti ako ano mang oras pero pinipigilan ko.

Kami lamang ang umalis ni Santhainara sa bahay. She looks scared and happy? At the same time.

"Why the long face?" Natanong ko na lang kaya napatingin ito sa akin. Nailawan ang kanyang mukha ng mga posteng nadadaanan namin.

Mapula ang kanyang pisngi pati ng kanyang labi. Kuminang din ang kanyang magagandang mata.

Huminga sya ng malalim.

"Would you get mad if I say something happened between Chandler and I?"

Halos mapahinto ako sa kanyang sinabi. Kaya napakapit din siya sa dash board.

Ipinagpatuloy ko ang pagmamaneho. Ofcourse I'm not mad. Masaya pa ako kase nakuha niya yung gustu niya. Pero nabigla din.

Natural sinong hindi mabibigla. They were so young but ofcourse my sister is open minded. I believe she can handle this one.

She only need my opinion and support thats why she said the truth to me.

"What? I'm asking you." Makulit na sabi nito. Napangiti na lamang ako habang siya naman ay nakanguso at hinihintay ang sagot ko.

"I'm not mad alright. Just do what's makes you happy." Saad ko dito habang nakangiti.

Nahagip na paningin ko ang tagumpay sa mga ekspresyon nito.

Napataas na lamang ang kilay at napatango tango. Marami pa sana ang gusto kung sabihin pero pinigilan ko na ang sarili.

Ayaw kong abusuhin sa pagtanong ang kapatid ko. I like her for being so honest when it comes to me.

I mean magsasabi naman yan hindi ba? Hindi na kailangang idaan sa pamimilit.

Uuwi kami ngayun sa bahay kung nasan si Cassandra, sa bahay ng mga Asher.

Kakatawag lang din namin kay yaya Victorina para kamustahin ito. Okay lang naman daw siya.

Mahabang kalye pa ang aming binagtas hanggang sa nakapunta na kami sa bahay.

Pareho kaming pagod pagkababa ng kotse. Nagtungo kaagad si Santhianara sa kanyang silid pati ako.

Inayos ko ang sarili ko, habang pinagmamasdan ko ang aking sarili sa over size mirror naaalala ko ang mga nangyari sa amin ni Cole.

Yeah no doubt. I already fall for him.

Naalala kong muli yung isa pa nyang sinabi. "We did it without protection so there's a possible that you get pregnant but I'm always here. You can defend on me."

Napangiti ako habang umiling iling at bumabang muli.

"Maghanda kayo ng pagkain. Kami lang ni Santy ang kakain." Utus ko sa mga katulong.

Umupo ako sa sofa. Pinasadahan ko ng tingin ang kabuunan ng aming bahay.

Ang mga kulay gold na muwebles, ang chandelier na napakalaki sa gitna na halos lahat ng palamuti ay kumikinang ang litrato sa dingding.

Kung nasan kaming buong pamilya ang naroon at ang marmol naming sahig.

Napailing na laman ako't binuksan ang tv.

Ang lamang nang balita ay tungkol sa sumabog na hall nang mga Effron, halos lahat ng channel ay ganoon ang laman.

Ang iba namang channel ay tungkol sa nawawalang General na Marco Asher.

If you just know.

Ngunit wala man lang nagbigay ng tamang impormasiyon. They were always jump to conclusion tapos di naman alam yung totoo.

Investigate (Awesomely Completed) Broke001Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon