Bella Olivia Asher Effron 2

21 1 0
                                    

"Hey sweety goodmorning." Hinalikan ko ito sa kanyang pisngi. My baby Bella's still sleep. Napangiti na lamang ako.

Wala si Cole nasa trabaho. Probably Santy and chandler is still in dreamland. Sigh.

She's already seven years old. Napakunot ang noo nito at unti unting dumilat. Cute.

"M-mom." Napapaos na sabi nito sabay lagay ng kumot sa mukha niya. "Papasok ka sa school ngayun. Sino gusto mo maghatid sayo. Tita Santy or tito Chandler?"

Tumalikod ito sa akin. "Mom please. I don't wanna go right now. I wanna sleep." Sabi nito at binalot ulit ang sarili ng kumot.

"Honey. You are absent for four consecutive days. Why?" Tanong ko dito.

Tumayo ako at hinawi ang kurtina sa sliding door papuntang terrace. Pinatay ko rin ang lampshade sa gilid ng kama niya.

What a lazy kiddoe.

She's just 7 but she act like she isn't. Liberated child. She's very intellegent.
"May bumubully ba sayo?"

Kase hindi sya pumapasok apat na araw na.

"Mom, do you think I'm gonna let that. No. Never." Sabi nito at tamayo at tumungong banyo.

Whooooh. That was me in my darkest moment before. Inayos ko ang higaan nito. May maliit na kamay na yumakap sa akin sa likod.

A smile form to my lips.

Humarap ako dito. Umupo ako sa kama at kinandong ito. "Mom pagod kana ba sa akin?"

Napaisip ako sa sinabi nito. Baket nya natanong yun? Kahit kailan hindi ako mapapagod sa pamilya ko.

"Why?"

Kinagat nito ang labi niya at humingang malalim. You're so cute honey.

"Alam ko, minsan masama ang ugali ko. I don't know where I inheret that one cause you and dad are nice mommy. So hindi ka ba napapagod sa akin?" Naghintay ito sa sagot ko.

"Syempre hindi. Kahit kailan hindi ako mapapagod sayo cause you're my baby. I will do everything for you but hmmm I won't gonna tolerate that attitude of yours honey. I understand you cause once in my life I am like but you see I did changed and I believe that you are too someday baby."

Ngumiti ako dito at hinalikan niya ako sa pisngi. "Pero mama sorry ayaw ko pa rin pumasok."

"And why is that?"

Isinubsub nito ang mukha niya sa dibdib ko. "I'm not in the mood mom so I won't. No one can force me."

"Even me?"

Napatingin kami sa lalaking nagsalita. Ngumiti ako dito at ngumiti din siya sa amin. "Dad!"

Tumakbo si Bella dito at sinalubong naman ito ni Cole. Binuhat niya ito at kinarga at pumunta sa kinaroroonan ko.

Hinalikan niya ako sa labi. Your still handsome as ever baby.

"Dad punta tayo sa baba. Mom c'mon."

Bumaba kami at panay ang usap ni Bella at ni Cole dahil sa hindi pag pasok nito. "Yeah yeah. Whatever dad. Lets just talk later. I'm not in the mood to talk to you. So shut up you there."

Napatigil kami sa sinabi nito. "What did you just say." Tanong ni Cole.

"Silly dad. I'm just kidding. I love you."
Hinalikan ni Bella si Cole sa pisngi at tumawa. Tumawa rin ako at umiling.

"Honey that's bad." Saway ko dito ng natatawa. "Yah I know mom. Gusto ko lamang makita ang reaksyon ni Dad."

Tumawa itong muli.

Investigate (Awesomely Completed) Broke001Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon